• Về đầu trang
Vàng Anh
Vàng Anh

[Series dài kỳ] SCP Foundation - Tổ chức về sinh vật huyền bí bí ẩn nhất thế giới (Kỳ 1)

Kinh dị

Nhằm giúp các bạn cẩn thận hơn khi ra đường vào lúc canh ba, bớt tò mò những hình bóng quái dị lướt qua trong hẻm tối hay thậm chí là ngủ ngon giấc hơn mỗi khi đêm về, Lost Bird sẽ mang tới cho các bạn một trong những series nổi tiếng và gây ám ảnh nhất thế giới Creepypasta - SCP. Mong các bạn ủng hộ nhiệt tình để team có động lực dịch hết gần 4000 "con quái thú" này.

SCP Foundation là gì?

SCP Foundation là một tổ chức bí mật được các chính phủ trên toàn cầu ủy thác để giam giữ và nghiên cứu các vật thể, thực thể, địa điểm, đối tượng và những hiện tượng bất chấp quy luật tự nhiên (gọi tắt là các SCP). Các đối tượng của SCP Foundation, nếu không bị giam giữ, sẽ gây tổn hại tới cuộc sống của nhân loại hay ít nhất là khiến chúng ta nơm nớp lo sợ mỗi đêm.

Sự tồn tại của các SCP được giữ bí mật bởi SCP Foundation để ngăn ngừa sự hoảng loạn hàng loạt và giữ bình yên cho nền văn minh nhân loại. SCP Foundation duy trì tài liệu cho tất cả các SCP trong quá trình lưu ký, có thể chứa hoặc liên kết đến các báo cáo và tệp tin có liên quan. Các tài liệu này mô tả SCP, các thí nghiệm và hướng dẫn để giữ chúng an toàn. Các tài liệu về SCP thường sẽ bị che đi một số thông tin quan trọng nhằm tránh việc rò rỉ địa điểm, nhân sự, thời gian,... có liên quan tới quá trình nghiên cứu chúng.

SCP Foundation hoạt động ra sao?

SCP chính là viết tắt của Secure, Contain và Protect. Đây cũng chính là phương châm hoạt động của tổ chức.

Secure (Giữ an toàn)

Tổ chức giữ cho các SCP được an toàn bằng cách ngăn chúng rơi vào tay các tổ chức dân sự hoặc khủng bố thông qua việc giám sát rộng rãi và ngăn chặn các hành vi đáng ngờ sớm nhất có thể.

Contain (Giam giữ)
Tổ chức sẽ giam giữ hoặc có biện pháp giảm thiểu tối đa sự tác động của SCP lên thế giới bằng cách di chuyển, che giấu hoặc ngăn chặn việc phổ biến rộng rãi thông tin về chúng.

Protect (Bảo vệ)
Tổ chức bảo vệ nhân loại khỏi sự tác động hoặc tàn phá của SCP đồng thời tìm ra lý giải khoa học nhất cho các đặc tính của chúng. Tổ chức sẽ tiêu diệt SCP như là một giải pháp cuối cùng nếu chúng được xác định là quá nguy hiểm.

Khi một SCP được phát hiện, SCP Foundation sẽ triển khai các đặc vụ để thu thập và vận chuyển chúng đến một cơ sở của tổ chức hoặc giam giữ nó tại địa điểm đó nếu không thể vận chuyển được. Một khi SCP bị bắt, các chuyên gia của tổ chức sẽ bắt đầu quá trình nghiên cứu. Tổ chức sẽ sử dụng các tù nhân (hay còn gọi là "nhân viên" cấp D) để tương tác với những SCP nguy hiểm.

Phân loại các SCP

Các SCP thường được phân loại thành các lớp như sau:

  • Safe: SCP đã được nghiên cứu thành công hoặc không gây hại.
  • Euclid: SCP chứa được nghiên cứu thành công hoặc có những hành vi bất thường.
  • Keter: SCP không thể giam giữ hoặc đòi hỏi quy trình quá phức tạp để giam giữ. Các SCP lớp Keter có xu hướng gây ra mối đe dọa lớn cho đời sống con người.
  • Thaumiel: SCP có thể dùng để chứa SCP khác.
  • Explained: SCP có những đặc tính bất thường đã được lý giải bằng kiến thức khoa học bình thường.
  • Neutralized: SCP đã bị tiêu diệt hoặc ngưng mọi hoạt động bất thường.

Một vài SCP điển hình:

SCP-087

  • SCP-087 là một cầu thang dài vô tận xuống dưới. Đây là nơi cư trú của SCP-087-1, một thực thể được miêu tả là chỉ có gương mặt mà không có mũi hay miệng.
  • SCP-006 là Suối nguồn Tươi Trẻ.
  • SCP-900 là một thành phố bí ẩn bị lãng quên ngoài khơi Indonesia.
  • SCP-151 là một bức tranh có thể giết bất kỳ ai nhìn trúng nó.
  • SCP-287 là những món đồ chơi có sự sống

SCP-001 - Thông tin tuyệt mật

Để ngăn chặn sự hiểu biết về SCP-001 bị rò rỉ, một số tập tin SCP-001 giả đã được tạo ra và lưu trữ chung với tập tin thật. Tất cả các tập tin liên quan đến bản chất của SCP-001, kể cả "chim mồi", được bảo vệ bởi một vũ khí bí ẩn, có thiết kế để ngay lập tức gây ra ngừng tim ở bất kỳ nhân viên không được phép nào cố gắng truy cập các tập tin. Tiết lộ bản chất thực sự của SCP-001 đối với công chúng đều bị tử hình, trừ khi được yêu cầu theo ████-███-██████.

Số tiếp theo: SCP-002 - Căn Phòng "Sống"

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.