• Về đầu trang
Cúc Cu
Cúc Cu

Bí kíp sở hữu phong cách sang chảnh như fashionista mà chẳng hề tốn kém

Sống "đẹp"

Dưới đây là 16 quy luật về trang phục giúp bạn không phải bận tâm về vấn đề kinh tế mà vẫn toát lên thần thái khó cưỡng.

16. Chú ý đến lớp vải lót phía trong trang phục

Nguồn: © Walk In Wonderland © J'Adore-Fashion Blog

Xem xét cẩn thận lớp vải lót trên quần áo bất cứ khi nào bạn quyết định mua một món hàng: Những sản phẩm chất lượng sẽ không lộ lớp lót ra ngoài mà thay vào đó lớp vải này sẽ được xử lý chỉnh tề, không hề tuột ra từ phía bên trong của trang phục.

15. Kiểm tra mẫu hoa văn của trang phục tại các nếp may

Nguồn: © J'Adore-Fashion Blog © Mia Mia Mine

Để ý kiểm tra xem các hoa văn của quần áo có khớp nhau tại các nếp may hay không. Đừng mua các trang phục có hoa văn lệch nhau - Nhà sản xuất rõ ràng muốn tiết kiệm vải rồi! Những trang phục như vậy thường gây cảm giác "kém sang" cho người mặc đấy.

14. Để tâm đến chất liệu

Nguồn: © Lovely Pepa © Pink Peonies

Lựa chọn các chất liệu thời thượng, chẳng hạn như chất liệu neoprene hiện nay được dùng ngay cả trong các thương hiệu có giá thành thấp. Ngoài ra còn có các loại chất liệu khác có kết cấu từ vải như tweed, bông và lanh. Các mặt hàng sử dụng các chất liệu trên sẽ gây cảm giác trông đắt tiền ngay cả khi chúng không thực sự khiến chủ nhân của bộ trang phục phải tốn kém.

13. Sử dụng đồ giả da lộn

Nguồn: © Tsangtastic © Mia Mia Mine

Trang phục giả da lộn sẽ trông đắt tiền hơn đồ giả da bình thường. Vì thế đừng đắn đo nữa mà hãy mau lựa chọn loại trang phục này!

12. Tránh lộ đường dây khóa kéo ra ngoài

Nguồn: © Wait, You Need This © J'Adore-Fashion Blog

Chất lượng của một sản phẩm may mặc được quyết định bởi các phụ kiện trên trang phục, những đường khóa kéo lộ liễu chính là các "tội đồ" tố cáo bạn đang khoác trên mình một bộ cánh rẻ tiền. Nếu đường khóa kéo nên đồng màu với trang phục nếu nó hiện rõ ra ngoài. Nếu không, tốt nhất chúng vẫn nên "ẩn mình" để tôn lên sự sang trọng của bộ đồ.

13. Sử dụng loại cao gót có mũi giày nhọn

Nguồn: © depositphotos © DaisyLine

Những đôi cao gót sáng màu đều có thể toát lên vẻ đẹp dù chúng được mua từ thị trường đại chúng hay từ các nhãn hiệu sang trọng, trong khi những đôi mũi nhọn màu đen hoặc màu nude sẽ là mảnh ghép hoàn hảo cuối cùng trên cơ thể nếu bạn đang có ý định diện đồ đến công sở.

10. Chọn mua loại hàng thiết kế

Nguồn: © Lovely Pepa © StylePantry

Một nhãn hiệu sang trọng thường sẽ sở hữu những thiết kế ấn tượng, tạo cảm giác độc nhất vô nhị và khiến người ta nghĩ rằng bộ trang phục ấy được may đo riêng cho chủ sở hữu của nó.

Nếu không thể đáp ứng nổi mức giá cắt cổ của những nhãn hiệu đắt tiền, hãy tự mang lại cho bản thân một vẻ ngoài chỉnh tề và thu hút bằng cách sau:

  • Không bao giờ mặc quần áo nhăn.
  • Trang phục không bị vặn xoắn hoặc cài nút xộc xệch bừa bãi.
  • Quần áo cần giữ được lên form chuẩn và phù hợp với dáng người.
  • Tránh mặc trang phục bị nếp gấp: Đây là yếu tố chỉ ra chủ nhân của bộ đồ đã mua mặt hàng này ở ngoài thị trường đại chúng.

9. Túi xách đóng vai trò như một phụ kiện quan trọng

Nguồn: © depositphotos © Wendy's Lookbook

Bạn nên chọn cho mình một chiếc túi xách có tông màu trung tính, chẳng hạn như màu đen, trắng và be. Hãy thử xem xét màu sắc của đá quý, như sapphire hoặc malachite. Những màu sắc như vậy, kết hợp với da giả, trông đẹp hơn nhiều so với màu sáng hoặc màu pastel.

Không mua túi có khóa, rìa, nếp gấp hoặc thêu tương phản. Những chi tiết như vậy thường nhằm che đi chất lượng không tốt của mặt hàng, chẳng hạn như việc nó được khâu lại từ nhiều mảnh nhỏ khác nhau.

Không có điều gì lại khiến một sản phẩm trở nên rẻ tiền hơn là những phụ kiện giả giá rẻ: Những chiếc túi đắt tiền gần như không bao giờ có dây kéo.

Một chiếc túi cứng cáp sẽ bền hơn và trông sẽ giống như một món đồ được thiết kế riêng hơn.

8. Đừng bao giờ lạm dụng những yếu tố trang trí trên trang phục

Nguồn: © A Keene Sense of Style © Mia Mia Mine

Ren trong quần áo thiết kế không giống như ren trong trang phục thông thường được bày bán ngoài thị trường đại chúng. Hãy cẩn trọng và chọn các trang phục có đính ít ren nhỏ nhắn: Điều này sẽ gia tăng vẻ nữ tính của bạn. Trên các mặt hàng thời trang cao cấp cũng thường sẽ có các hạt đính lấp lánh, đây là một quy luật.

7. Tránh mặc những tông màu đất tối

Nguồn: © J'Adore-Fashion Blog

Tránh mặc quần áo có tông chủ đạo tối màu. Những tông màu như vậy dễ gây cảm giác cũ kỹ cho trang phục. Nên chọn quần áo sáng màu, có tông đá quý hoặc gam pastel.

6. Đóng thùng

Nguồn: © The Mysterious Girl by Larisa Costea © J'Adore-Fashion Blog

Một chiếc sơ mi được đóng thùng sẽ tạo cảm giác gọn gàng chỉn chu. Hạn chế các phong cách grunge, boho hay or hippie. Nên trung thành với kiểu dáng cổ điển, lãng mạn và thường phục.

5. Tạo điểm nhấn bằng vàng

Nguồn: © Walk In Wonderland © Mia Mia Mine

Một trong những cách đơn giản để trông thật thời thượng nhưng không tốn kém quá nhiều chính là hãy khoác lên mình một bộ cánh đơn giản (chẳng hạn như một chiếc áo thun trắng hay quần jeans) và sau đó tạo điểm nhấn bằng chút ít phụ kiện bằng vàng hoặc trang sức giả vàng.

4. Xếp chồng nhiều chất liệu trang phục trong một bộ cánh

Nguồn: © The Mysterious Girl by Larisa Costea © The Rue Collective

Thử kết hợp nhiều chất liệu khác nhau tạo nên một set trang phục khác biệt, chẳng hạn như lụa, đồ dệt kim mềm, da lộn, denim, v.v... Hình ảnh của bạn sẽ trở nên thú vị hơn nhiều mà không cần đến bất kỳ phụ kiện bổ sung nào kèm theo.

3. Để tâm đến những chi tiết nhỏ

Nguồn: © depositphotos

Sản phẩm chất lượng sẽ có đường may thẳng, lỗ xỏ chỉ đồng màu với vải, viền áo cũng không bị lỏng chỉ.

Các phụ kiện trên quần áo cũng có vai trò quan trọng không kém: Nút nhựa tạo cảm giác rẻ tiền và chóng hư hỏng, trong khi các loại nút được sơn màu kim loại thường sẽ không bao giờ bị tróc sơn.

2. Lựa chọn trang phục trắng

Nguồn: © Mia Mia Mine © Lovely Pepa

Thi thoảng hãy diện một cây full trắng để tạo sự mới mẻ nhé!

Hãy nhớ rằng dù đắt đỏ hay rẻ tiền, dẫu bạn quyết chi bao nhiêu để đầu tư cho phong cách này thì hiệu ứng mà nó mang lại đều là như nhau. Vậy nên không cần quá khắt khe trong việc lựa chọn thương hiệu để theo đuổi phong cách "tinh khôi" này đâu bạn nhé!

1. Đầu tư cho phong cách trang phục mà bạn thường sử dụng

Nguồn: © J'Adore-Fashion Blog © Wendy's Lookbook

Sẽ rất hợp lý nếu bạn chi nhiều hơn cho loại trang phục bạn thường sử dụng đến (như quần jeans, sơ mi, áo phông) hơn là cho một bộ váy dạ vũ sang chảnh. Việc chi hơn 1 triệu đồng để tậu một chiếc áo thun chất lượng bền đẹp sẽ đáng hơn nhiều so với việc sắm 5 chiếc tương tự nhưng kém lượng.

Nếu cần diện đẹp trong những dịp đặc biệt, phương án đi thuê một chiếc váy để sử dụng một lần sẽ là phương án tối ưu trong trường hợp này.

Nhắn nhủ thêm: Tự làm trang phục cũng là một "kế sách" đáng suy ngẫm!

Nguồn: © sweatshop

Một cách khác để trông "cool ngầu" mà không quá tốn kém chính là hãy thử tự thiết kế và tạo nên những trang phục mang cá tính rất riêng của bạn nhé!

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.