• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Bom tấn cổ trang 'Diên Hi Công Lược' hot là vậy nhưng vẫn không tránh khỏi những lỗi sai ngớ ngẩn

Mục khác

Phim truyền hình Diên Hi Công Lược hiện bước vào giai đoạn mới khi Cao Quý Phi, Hoàng Hậu lần lượt ra đi, các nhân vật mới xuất hiện, tình hình chốn lục cung biến đổi khôn lường.

Đây cũng là lúc lượng khán giả theo dõi tác phẩm tăng lên chóng mặt. Theo số liệu ngày 12/8, Diên Hi Công Lược của biên kịch Vu Chính đã có hơn 5 tỷ lượt xem trên mạng, trở thành cơn sốt phim truyền hình nửa cuối năm 2018, kéo theo nhiều chủ đề bàn luận sôi nổi trên mạng xã hội.

a50f4bfbfbedab645bdfe914fc36afc378311eb0

"Diên Hi Công Lược" kể về cuộc đời Lệnh Phi đạt hơn 5 tỷ lượt xem tính tới 12/8.

Bên cạnh tình tiết gay cấn, điều khiến khán giả quan tâm hàng đầu chính là một số phân cảnh bất hợp lý trong phim. Mặc dù trước đó Diên Hi Công Lược đã bị "mổ xẻ" song những sạn vẫn còn tồn tại.

Y phục của Cẩm Tú khô trong tích tắc

Khoảng thời gian Ngụy Anh Lạc còn ở Tú Phường làm cung nữ thêu thùa, cô luôn bị những người xung quanh ghen ghét. Một trong số đó chính là Cẩm Tú, ả ta năm lần bảy lượt hoạnh họe với Ngụy Anh Lạc, thậm chí đổ nước làm ướt hết mền gối của đối phương.

d3480626

Cẩm Tú làm ướt chỗ ngủ của Ngụy Anh Lạc nhưng sau đó bị đáp trả thẳng tay khiến toàn thân ướt sũng.

Ngụy Anh Lạc cũng không vì thế mà chịu lép vế, nàng đáp trả thẳng tay bằng cách cầm chậu nước đổ lên người Cẩm Tú khiến nàng ta ướt sũng từ đầu đến chân. Ở phân cảnh này khán giả tinh ý phát hiện ra, trang phục của Cẩm Tú khô ráo một cách nhanh chóng trong khi Ngụy Anh Lạc chỉ mới xoay người nói lời cảnh cáo.

d3480627

Nước trên y phục của Cẩm Tú bốc hơi một cách nhanh chóng chỉ sau cú xoay người của Ngụy Anh Lạc.

Chữ của Càn Long xuất hiện trong bản thư pháp dù lần đầu nhìn thấy

Trước khi qua đời trong đau đớn, Cao Quý Phi đã tặng Càn Long bản thư pháp tuyệt đẹp mang tên Khoái Tuyết Thời Tinh Thiếp của Vương Hi Chi - thư pháp gia nổi tiếng thời Đông Tấn.

Theo diễn biến hợp lý, Càn Long lẽ ra lần đầu tiên được nhìn thấy tác phẩm này nhưng cảnh quay phim lại thể hiện, đây là tác phẩm đã có chữ khắc của Càn Long. Dẫu vậy, một số ý kiến cho rằng, Càn Long có sở thích sưu tập, thường lưu lại chữ khắc và dấu ấn của mình lên các tác phẩm đặc biệt nên vết tích này không có gì thiếu logic.

d3480622

Cao Quý Phi lấy lòng Càn Long bằng bản thư pháp của Vương Hi Chi.

d3480621

Chữ khắc và ấn đỏ của Càn Long xuất hiện trên thư pháp.

Kèn saxophone xuyên không đến thời Càn Long

Vào dịp thọ yến của Càn Long, Cao Quý Phi vì muốn lấy lòng bậc thiên tử mà đặc biệt mời đội nhạc Tây Dương đến diễn tấu. Họ dùng nhiều loại nhạc cụ như violin, ghi-ta, saxophone để tạo nên giai điệu có một không hai dành tặng hoàng thượng. Tuy nhiên, theo đúng lịch sử mà nói, saxophone được phát minh vào năm 1840 trong khi thời điểm mà phim đề cập vào khoảng năm 1741. Với khoảng cách 100 năm, có thể thấy, đây là chi tiết bất hợp lý nhất trong phim.

d3480624

Dàn nhạc biểu diễn trong thọ yến của Càn Long năm 1741.

d3480625

Tuy nhiên, saxophone lại được phát minh vào 1840. Nhạc cụ này chắc hẳn đã xuyên không về 100 trước để biểu diễn cho hoàng thượng.

Tay của Thuần Phi không được ai đỡ

Trong tập 42 của Diên Hi Công Lược, rất nhiều người cùng xuất hiện bên Thái Hậu, Thuần Phi theo sau kiêu hãnh giơ tay phải, theo lý mà nói nên có cung nữ Ngọc Hồ phía sau đỡ dìu nhưng người lại chẳng thấy đâu.

d3480628

Các phi tần theo theo sau Thái Hậu nhưng Thuần Phi lại đặc biệt gây chú ý.

Thuần Phi lúc này hơi nghi ngờ liền nhìn sang bên phải, rồi nhìn tiếp đằng sau, xác định không có ai đến đỡ liền hạ tay xuống, khoảnh khắc bối rối khiến cô cũng không nhịn được cười. Tưởng chừng cảnh quay sẽ được cắt bỏ nhưng vẫn xuất hiện khoảng 5 giây trên màn ảnh.

d3480120

Thuần Phi bơ vơ không ai đỡ tay, tự cười chữa ngượng.

Người Phó Hằng nóng như lửa nhưng không có lấy một giọt mồ hôi

Mối quan hệ giữa Phó Hằng - Nhĩ Tình căng thẳng đỉnh điểm ở tập 46. Nàng không ngừng nhăn nhó than vãn, chàng trước sau như một vẫn lạnh lùng. Ở cảnh quay này, Phó Hằng của Hứa Khải có lẽ vì mặc đồ quá dày trong không gian nóng hầm nóng nên phần cổ và đầu đổ rất nhiều mồ hôi. Tuy nhiên chỉ một giây sau, khi Nhĩ Tình vẫn đang ôm chặt chàng ngự tiền thị vệ thì mồ hôi đã hoàn toàn biến mất.

d3480629

Phần đầu và cổ của Phó Hằng đổ đầy mồ hôi.

d3480630

Nhưng chỉ trong chốc lát mọi thứ đã được lau sạch.

Theo: Ettoday
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.