• Về đầu trang
Xanh Tươi
Xanh Tươi

Chăm chỉ vẽ lại tuổi thơ con mỗi ngày, đây đích thị là 'bố nhà người ta'

Nghệ thuật

Anh mong khi các con lớn lên, quay đầu nhìn lại, không chỉ nhớ về tuổi thơ tươi đẹp mà còn có thể cảm nhận được tình yêu thương của mẹ cha.

Bé lớn tên Đóa Đóa, 5 tuổi rưỡi. Bé nhỏ tên Manh Manh, 3 tuổi rưỡi. 15 bức có 14 bức vẽ Đóa Đóa, bức còn lại vẽ Manh Manh.

Bút pháp tả thực trên nền sơn dầu, khắc họa phong cảnh và người phương Đông.

Vạn Lý phát biểu: "Bình thường, tôi sẽ quan sát con, đồng thời quay chụp một số lượng lớn hình ảnh, lựa chọn ra một vài biểu cảm đặc sắc, sau đó tiến hành vẽ tranh."

"Như bức tranh có bướm kia, thật ra Đóa Đóa đang quỳ chơi trên đất, Tôi bắt lấy thần thái và động tác lúc ấy, vẽ thêm hoa và bướm. Thế là một bức tranh đậm chất phương Đông ra đời."

Mỗi bức tranh là tâm huyết trong cả tháng trời.

"Vẽ con, giống như là đang trò chuyện với con vậy. Nhớ lại dáng vẻ con lúc nhỏ, đồng thời cũng mường tượng ra hình bóng con trong tương lai."

"Nhưng nhiều lúc cứ hi vọng con cứ mãi luôn bé bỏng như vậy."

Trong mắt cha, con luôn là cô gái đẹp nhất.

Phong cảnh càng làm tôn lên gương mặt non nớt đáng yêu của con.

"Trước đây cũng từng vẽ qua các bé gái khác, nhưng so với vẽ con mình thì thiếu đi sự hăng hái và quyết tâm sáng tác."

Đóa Đóa rất thích mặc xường xám.

Cô gái nhỏ chơi trong đầm sen, còn đàn vịt tung tăng bơi lội.

Con nhìn nghiêng...

... hay nhìn thẳng

... đều là dáng vẻ đẹp đẽ trong lòng cha.

"Thật ra đi chơi cũng có chụp hình cho con. Nhưng chụp xong rồi cất, chỉ có tranh càng xem càng thu hút, còn có ý nghĩa kỷ niệm nữa."

Cha, mẹ, và hai công chúa nhỏ. Triển lãm diễn ra ở Nam Kinh được rất nhiều người ủng hộ. 

Theo: xincha
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.