• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Những bức tranh sẽ khiến bạn phải nhìn đi nhìn lại vì quá thực

Nghệ thuật

1. Des Anamorphoses

Bộ đôi nghệ sĩ đường phố Pháp Ella & Pitr đã tạo ra một loạt các hình ảnh cho một chiến dịch quảng cáo của Trung tâm Biểu diễn Quốc gia St Etienne ở Pháp, với những tác phẩm hết sức kì ảo và dễ khiến người xem nhầm lẫn nếu không để ý.

2. Daniela Benedini

Nghệ sĩ người Ý Daniela Benedini thành lập công ty riêng của mình vào năm 1994, sau khi tốt nghiệp Học viện mỹ thuật Brera ở Milan, chuyên ngành Nghệ thuật. Vốn có thế mạnh về trang trí nội thất, cô đã tạo ra những bức tranh trompe l'oeil tuyệt đẹp và cộng tác với nhiều nhà thiết kế nội thất uy tín trên thế giới.

3. Bản vẽ của Portland

Được vẽ vào năm 1986 bởi Chris Denison, C. Michael Lewis, Toni Wolf, Josephine Mussomeli, Steven Priestly và Bertelle Brookings, bản vẽ Portland có lẽ là một trong những tác phẩm tiêu biểu thuộc trường phái trompe l'oeil, trở thành một điểm đến ấn tượng ở địa phương. Bức tranh tường khiến người ta có cảm giác như một bản thiết kế khổng lồ đang bị lột ra khỏi tòa nhà, làm lộ tòa nhà thực sự bên dưới.

4. The Crevasse

Họa sĩ đường phố Đức Edgar Mueller là bậc thầy trong nghệ thuật trompe l'oeil – tác phẩm The Crevasse này chính là ví dụ chứng minh. Người xem có thể tìm thấy trên trang web của Mueller rất nhiều những bức tranh đường phố đầy chi tiết và thực tế đáng kinh ngạc khác, bao gồm thác nước, cây cối và hang động. Chúng ta đều biết tác phẩm nghệ thuật trompe l'oeil là giả nhưng vẫn sẽ có chút e ngại khi đứng lên nó.

5. Canebière

Một chuyên gia về ảo giác đô thị, nghệ sỹ thị giác, họa sĩ, nhà quay phim và nhạc sĩ Pierre Delavie là người đứng sau bức trompe l'oeil khổng lồ nằm trên mặt tiền của Palais de la Bourse ở Marseille, Pháp. Cảnh tượng tuyệt vời này chính là hình ảnh Canebière - đường cao tốc lịch sử trong khu phố cổ của Marseille - đi ngang qua tòa nhà.

6. Fresque du Petit-Champlain

Quebec là ngôi nhà của các tác phẩm nghệ thuật trompe l'oeil tuyệt vời. Một trong số đó là Fresque du Petit-Champlain, có thể được tìm thấy ở Quebec cũ, dưới chân Escalier Casse-Cou và dọc theo một trong những con phố cổ nhất ở Bắc Mỹ. Những tuyệt tác này đã tái hiện lại các cột mốc trong lịch sử của thành phố, từ ngày đầu của New France cho đến hôm nay.

7. Tủ sách

Nhìn quá khó tin phải không? Nhưng bạn không thể đọc được một quyển sách nào từ tủ sách này, vì đây là một trong những tác phẩm tuyệt vời của họa sĩ trompe l'oeil chuyên nghiệp Paul Czainski.

8. Bảo tàng René Magritte

Vào năm 2009, một viện bảo tàng nhằm tôn vinh họa sĩ siêu thực René Magritte của Bỉ đã mở cửa tại Brussels. Mặt tiền của tòa nhà được biến thành một bức trompe l'oeil, với hai bên rèm cửa nhà hát mở để lộ ra một tác phẩm khổng lồ của Magritte: The Empire of Light (1954).

9. George V

Năm 2007 khi tòa nhà George V 39 đang trong thời gian cải tạo, một bức tranh tái hiện hình ảnh ngôi nhà trước khi tiến hành thi công đã được vẽ lên nhằm che đi phần công trình đang dang dở.

10. Cafe Trompe L'oeil

Nghệ sĩ John Pugh nổi tiếng với những bức tranh tường trompe l'oeil phức tạp, nằm ở những tòa nhà khác nhau trên khắp thế giới. "Tôi phát hiện ra rằng ngôn ngữ của những ảo tưởng về kích thước cuộc sống cho phép tôi giao tiếp với nhiều khán giả tốt hơn", Pugh nói. Và tác phẩm thú vị dưới đây có thể tìm thấy tại Cafe Trompe L'oeil, ở San Jose, California.

11. Xe tải Pepsi

Các tác phẩm trompe l'oeil không chỉ dừng lại ở lĩnh vực nghệ thuật. Thiết kế của Pepsi, với các thùng đựng nước chống trọng lực, là một trong bảy chiếc xe bán tải được sơn theo kiểu trompe l'oeil (một số khác bao gồm bể cá và thiết kế thư viện di động).

12. Janet Shearer

Sự nghiệp của họa sĩ Janet Shearer bắt đầu từ năm 1983 khi cô được giao phó việc trang trí những bức tường tại một hồ bơi ở Hyde Park. Kể từ đó cô đã tạo ra hàng trăm bức tranh, từ chân dung cho đến phong cảnh. Nhưng Shearer có một niềm đam mê đặc biệt đối với trompe l'oeil và liên tục cho ra các tác phẩm rực rỡ, bao gồm bức tranh tường siêu thực này.

13. Gijsbrechts

Cornelis Norbertus Gijsbrechts là một họa sĩ người Flemish, hoạt động trong thế kỷ 18. Phần lớn công trình của ông là các bức trompe-l'oeil hoặc illusionistic. Ví dụ hoàn hảo là hình ảnh thực đầy sống động này, miêu tả một bức màn kéo lên để lộ sự sắp đặt của các vật dụng văn phòng phẩm thông thường trên chiếc bàn gỗ.

Theo: Creative Bloq
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.