• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Thời buổi này, vẽ thôi cũng chi tiết đến từng lỗ chân lông

Độc lạ

Lúc đầu, các tác phẩm của Marco Grassi trông giống hệt như những bức ảnh chụp với người mẫu đang tự tin nhìn thẳng vào ống kính máy ảnh. Làn da mịn màng, đôi môi đỏ hờ hững cùng với mái tóc xoăn nhẹ hẳn đã khiến nhiều người bị đánh lừa.

"Thực tế ảo" , với chất liệu acrylic, alkyd và sơn dầu trên tranh canvas, kích thước 80 x 80 cm

Chi tiết bức "Thực tế ảo"

Chỉ khi nhìn kỹ hơn, ta mới thấy có gì đó "sai sai". Mẫu trong các tác phẩm của anh, mặc dù nhìn rõ tàn nhang và lỗ chân lông, song lại không giống người bình thường, đặc biệt là với hình vẽ kì dị ở trên cơ thể họ.

"Khoảng trống", chất liệu sơn dầu trên nền canvas, kích thước 120 x 120 cm

Grassi, tác giả những bức tranh theo trường phái “cực thực", nói với báo Huffington Post rằng nguồn cảm hứng của anh đến từ nhiều chất liệu khác nhau: "Tôi đặc biệt bị thu hút bởi tính nhất quán của vật liệu, cách họ bắt sáng ra sao hay cách ánh sáng phản chiếu lên họ như thể họ là những viên đá quý." Sự tương tác giữa con người với những yếu tố bên ngoài nhằm nhấn mạnh đến tính dẻo dai và màu sắc của cơ thể, với các vết nứt của đồ gốm tráng men hay sự lấp lánh của thủy tinh.

Cận cảnh bức "Khoảng trống"

Các bức tranh sơn dầu chính là sự tổng hòa giữa những gam màu ấm áp và dịu dàng của con người với những vật liệu lạnh và sắc, tạo ra một sự tương phản mạnh. Theo Grassi, thì sự tương phản "biến con người thành một vật thể có vỏ bọc tuyệt đẹp bên ngoài nhưng lại trống rỗng bên trong".

"Gio B", chất liệu sơn dầu trên canvas, kích thước 90 x 70 cm

"Khu vườn", chất liệu acrylic, alkyd và sơn dầu trên canvas, kích thước 70 x 80 cm

"Người đẹp của thời gian", chất liệu acrylic, alkyd và sơn dầu trên nền canvas, 75 x 65 cm

"Điểm nhấn", chất liệu sơn dầu trên nền canvas, 70 x 80 cm

Grassi đang làm việc

Bức tranh đang dần được hoàn thiện

Một tác phẩm hoàn chỉnh

“Không trọng lực”, chất liệu than chì trên giấy

“Rẽ hướng”, chất liệu than chì trên giấy

“Sự phát sáng #1”, chất liệu than chì trên giấy

“Nhỏ giọt”

“Chặn đứng”

Marco Grassi sinh ngày mùng 6 tháng 5 năm 1987 ở vùng Reggio Emilia (Italia). Sau khi kết thúc khóa học ở Học viện Nghệ thuật Bologna, anh quyết định trở thành một nghệ sĩ toàn thời gian để được sống cùng với ước mơ thuở bé của mình. Anh được biết đến với những bức tranh theo trường phái cực thực cùng với  sự tinh tế trong việc sử dụng màu sắc.

Grassi cho hay anh thường mất từ hai đến ba tháng để hoàn thành một tác phẩm, do "sự phức tạp trong thiết kế và kỹ thuật thực hiện". Hi vọng rằng, ở tương lai gần, ta sẽ được chiêm ngưỡng nhiều hơn những tác phẩm từ chàng nghệ sĩ tài hoa này.

Theo: Huffingtonpost
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.