• Về đầu trang
Lost Bird
Lost Bird

12 địa điểm giúp bạn thỏa mãn 'ước mơ vươn tới những vì sao'

Du lịch

Một bầu trời sao lấp lánh đưa chúng ta du hành vũ trụ trong chốc lát, tại sao không?

Bầu trời đầy sao vào ban đêm luôn là điều huyền ảo mà mỗi người trong chúng ta ao ước ngắm nhìn từ thuở ấu thơ. Nó giống như một tấm bản đồ mở ra vũ trụ bao la kỳ bí ngoài kia. Và còn gì tuyệt vời hơn việc nằm ung dung trên thảm cỏ, chiêm ngưỡng bầu trời đầy sao, thả mình trôi vào dải ngân hà nhiệm màu?

Lost Bird sẽ gợi ý cho các bạn những địa điểm lý tưởng để thực hiện kế hoạch ấy.

1. Khu Bảo tồn Thiên nhiên Namibrand ở Namibia

Theo Hiệp hội bầu trời đêm quốc tế (IDA), khu Bảo tồn Thiên nhiên Namibrand ở Namibia là khu bảo tồn đầu tiên đạt được trạng thái bầu trời đầy sao, có nghĩa đây là nơi cực kỳ lý tưởng để ngắm nhìn vẻ đẹp của dải ngân hà.

2. Vườn Quốc gia Kruger ở Nam Phi

Vườn Quốc gia Kruger ở Nam Phi, sân chơi lớn nhất dành cho người đam mê bầu trời về đêm ở Nam Phi, nơi này không chịu ảnh hưởng của sự ô nhiễm ánh sáng nhân tạo do các thị trấn và thành phố gây ra.

3. Đài quan sát Mauna Kea ở Hawaii

Nơi này có độ cao hơn 4,2km, đến nỗi bạn sẽ lơ lửng giữa mây trời khi leo lên đến đỉnh núi. Nếu chịu được cái lạnh giá ở độ cao này, bạn sẽ nhận được phần thưởng là tầm nhìn rõ ràng về dải Ngân hà huyền bí. Vị trí này rất lý tưởng để ngắm nhìn cả vũ trụ bởi nó là một nơi tối, quan sát thiên văn tốt, độ ẩm thấp, thời tiết hoàn hảo và nằm gần xích đạo.

4. Tenerife ở Quần đảo Canaria

Địa điểm này sở hữu một số nơi có bầu trời trong, thoáng đãng và tối nhất thế giới bởi nằm gần đường xích đạo và ít chịu ảnh hưởng từ các cơn bão nhiệt đới.

5. Sa mạc Atacama ở Chile

Nguồn ảnh: wallup.net

Sa mạc Atacama ở Chile là một trong những nơi khô nhất trên trái đất, nhận được ít hơn một mi-li-mét lượng nước mưa mỗi năm. Sa mạc này có một số điều kiện lý tưởng cho chiêm tinh như có độ cao hợp lý, bầu trời trong và hầu như không bị ô nhiễm ánh sáng.

6. Khu bảo tồn quốc tế Aoraki Mackenzie ở hồ Tekapo

Đây là khu vực có bầu trời tối lớn nhất thế giới, nằm trên đỉnh cao nguyên ở New Zealand. Từ khu bảo tồn này, bạn có thể thấy một nhóm các thiên hà vô định hình lùn được gọi là các đám mây Magellan.

7. La Fortuna ở Costa Rica

La Fortuna ở Costa Rica là nơi có núi lửa Arenal, một trong những ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất trên thế giới. Đây cũng là một trong số ít nơi ở phía bắc đường xích đạo mà bạn có thể nhìn thấy những đám mây Magellan .

8. Công viên Lịch sử Quốc gia Văn hoá Chaco ở New Mexico

Công viên này sở hữu một bầu trời vô cùng tối và cao rất thuận lợi cho việc quan sát thiên văn.

9. Tượng đài Quốc gia Cầu thiên nhiên ở Utah

Tượng đài Quốc gia Cầu Thiên nhiên ở Utah là công viên bầu trời tối quốc tế đầu tiên trên thế giới. Bạn có thể xem đến 15.000 ngôi sao chỉ trong một đêm tại địa điểm này.

10. Snowdonia ở xứ Wales

Nhờ được bảo tồn nghiêm ngặt nên Snowdonia vẫn giữ trọn được vẻ hoang sơ vốn có và không bị ô nhiễm bởi tác động của con người. Snowdonia được xếp top 10 những địa danh có cảnh đêm đẹp nhất thế giới do tổ chức International Dark Sky Institute bình chọn.

11. Vườn Quốc gia Big Bend ở Texas

Vườn Quốc gia Big Bend ở Texas được cho là ít bị ô nhiễm ảnh sáng nhất so với bất kỳ công viên quốc gia nào. Bạn có thể nhìn thấy khoảng 2.000 ngôi sao bằng mắt thường.

12. Đài quan sát Scottish Dark Sky tại Công viên rừng Galloway ở Scotland

Bạn có thể nhìn thấy hơn 7.000 ngôi sao và hành tinh mà không cần dùng đến kính hay ống nhòm tại Đài quan sát Scottish Dark Sky (Công viên rừng Galloway, Scotland). Đây là công viên đầu tiên ở châu Âu chính thức được công nhận là Công Viên Bầu Trời Đêm (Dark Sky Park) và là điểm tối nhất của châu lục này.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.