• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Barack Obama: Những khoảnh khắc 'không là tổng thống' trong 8 năm cầm quyền

Cuộc sống

Trong suốt 8 năm Barack Obama làm tổng thống, Pete Souza – nhiếp ảnh gia chính thức của Nhà Trắng đã chụp tổng cộng 2 triệu tấm hình về vị tổng thống đáng kính.

Pete thường dành 10-12 tiếng ở Nhà Trắng, ghi lại những hoạt động của ngài Obama, và sau đây là những tấm hình nổi bật nhất.

Vào ngày 20/1/2009, Nhà Trắng tổ chức một buổi tiệc và trong thang máy, tổng thống Obama đã khoác chiếc vest cho phu nhân Michelle để giữ ấm cho bà.

Sau buổi tiệc hôm đó, tổng thống Obama vui vẻ chỉnh lại cổ áo khi chuẩn bị về nhà riêng.

Tại trận bóng rổ của Sasha – con gái ông, 2 vị huấn luyện viên đã không đến được. Vì vậy nên ông và trợ lý riêng, Reggie Love, đã nhận lấy vai trò huấn luyện viên, và tấm hình trên ông đang cùng các đồng đội của Sasha cổ vũ cho đội của cô bé.

3 tháng đầu tiên của năm 2010 là khoảng thời gian bão tuyết kéo dài, điều này buộc cơ quan chính phủ phải ngừng hoạt động trong một khoảng thời gian. Obama đã sử dụng "kỳ nghỉ" này để ở bên 2 cô con gái của ông – Sasha và Malia.

Tổng thống Obama nói chuyện với các trẻ em tại một nhà trẻ ở Bethesda. Vào lễ tổng kết năm học của Sasha, khi Obama đến dự, ông đã thấy những đứa trẻ ở căn nhà kế bên đang nhìn mình, và ông lại đó chào chúng.

Ông đang nghe lời Thelma Pippen McNair, sau khi kí bản hiệp định HR 360 về việc trao huy chương vàng tưởng nhớ 4 nạn nhân trong vụ đánh bom năm 1963 tại một nhà thờ Công Giáo ở Brimingham, Alabama. Con gái của bà McNair là một trong những nạn nhân.

Tại hội nghị G7 ở Krun, Đức, tổng thống Obama đã nói chuyện với Thủ tướng Đức Angela Merkel, bước đầu hình thành một mối quan hệ giao hữu tốt trong suốt 8 năm ông Obama làm tổng thống.

Trong tấm hình là Ella Rhodes, con gái của phó cố vấn an ninh quốc gia Ben Rhodes, trong bộ hóa trang Halloween của mình, được tổng thống Obama nhấc bổng lên.

Ngoài ra, ông còn gặp cả Hoàng tử George tại cung điện Kensington.

Bức chụp chân dung của một người cha, một quý ông, và là tổng thống được yêu mến nhất nước Mỹ.

Theo: BBC
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.