• Về đầu trang
Chim Lang Thang
Chim Lang Thang

20 năm 'Harry Potter': Những người muôn năm cũ, hồn ở đâu bây giờ?

Phim ảnh

Ngày 25/6 năm 2017, là ngày ấn định tròn 20 năm tác giả J.K. Rowling mang chúng ta đến với thế giới phù thủy huyền bí và nhiệm màu của bà. Quyển đầu của series Harry Potter – Harry Potter và Hòn Đá Phù Thủy bắt đầu được bán tại các nhà sách vào ngày 25 tháng 6 năm 1997 và phiên bản điện ảnh ra đời 4 năm sau đó vào năm 2001.

Harry Potter xuất hiện, không chỉ thay đổi hình ảnh “phù thủy mũi khoằm ác độc” trong tiềm thức mọi người, mà còn trở thành thần tượng của mọi lứa tuổi. Hôm nay hãy cùng Lost Bird điểm lại dàn diễn viên nhí của Harry Potter phiên bản điện ảnh sau 20 năm, họ đã thay đổi như thế nào.

Daniel Radcliffe

Nguồn ảnh: Warner Bros./Photofest; Fred Duval/FilmMagic

Daniel Radcliffe sinh ngày 23 tháng 7 năm 1989, anh nhận vai Harry Potter vào lúc 11 tuổi và đã gắn bó với cả thảy bảy phần của bộ phim.

Vào năm 17 tuổi, Daniel Radcliffe làm khán giả chao đảo khi vào vai Alan Strang trong vở kịch Broadway kinh điển Equus mà trong đó, Daniel là một chàng trai luôn bị niềm đam mê những chú ngựa ám ảnh với phân cảnh khỏa thân gây tranh cãi.

Sau khi Harry Potter đóng máy, Daniel vào vai chàng luật sư góa vợ Arthur Kipps trong bộ phim kinh dị The Woman in Black, nơi anh phải đối mặt với những hồn ma tại một miền quê nước Anh. Và anh lại làm những fan của mình bất ngờ hơn với vai diễn cực kì ấn tượng trong vở hài – nhạc kịch How to Succeed in Business Without Really Trying. Sau đó, Daniel dành rất nhiều tuần đọc sách y khoa, chuẩn bị cho vai diễn trong bộ phim truyền hình A Young Doctor’s Notebook. Sắp tới đây, cậu bé phù thủy Harry dễ thương năm nào trình làng cùng thử thách thật sự khi vào vai nhà thám hiểm Yossi Ghinsberg cho bộ phim Jungle, trong đó anh phải nhịn ăn cho đến khi gầy trơ xương.

Daniel Radcliffe trong Jungle. Nguồn ảnh: the-leaky-cauldron.org

Emma Watson

Nguồn ảnh: Warner Bros./Photofest; JB Lacroix/WireImage

Emma Watson sinh ngày 15 tháng 4 năm 1990. Nổi tiếng với vai diễn cô phù thủy thông minh lém lỉnh Hermione Granger – một phù thủy có xuất thân hoàn toàn từ giới Muggle và là một trong hai người bạn thân của Harry Potter.

Cô phù thủy dễ thương ngày nào giờ đây đã khôn lớn. Từ Đại sứ thiện chí của Liên hợp quốc, trở thành gương mặt của những thương hiệu hàng đầu như Burberry và Lancome cho đến cử nhân danh giá của Đại học Brown – một trong tám trường Đại học hàng đầu của Mỹ. Emma đã chứng minh cho cả thế giới thấy rằng cô không chỉ là một nữ diễn viên tầm thường. Cũng như Daniel Radcliffe, Emma Watson nhận vai diễn năm cô 11 tuổi, và sau khi đã hoàn thành Harry Potter vào 6 năm sau, cô quay trở lại giảng đường, tốt nghiệp chuyên ngành Văn học Anh. Sau đó cô là đại sứ của chiến dịch HeforShe của Liên hợp Quốc – một chiến dịch kêu gọi quyền bình đẳng giới. Những vai diễn cô tham gia cũng rất chọn lọc, từ  cô nàng vô lo, chuyên đi tư vấn tình cảm nhưng lại hơi lập dị Sam trong The Perks of Being a Wallflower đến tên trộm tuổi teen Ila trong The Bling Ring. Gần đây nhất là vai diễn đã “phá đảo” màn ảnh rộng trong bản remake huyền thoại của truyện cổ tích Giai nhân và Quái vật (Beauty and the Beast).

Emma Watson trong Giai nhân và Quái Vật. Nguồn ảnh: businessinsider.com

Rupert Grint

Nguồn ảnh: Warner Bros./Photofest; Jason LaVeris/FilmMagic

Rupert Grint sinh ngày 24 tháng 8 năm 1988, vào vai cậu phù thủy tóc đỏ hài hước, có phần hơi khờ khạo nhưng lại là một người bạn rất trung thành Ron Weasley. Cậu nhận vai diễn năm 11 tuổi, và góp mặt trong hai phim ngắn The Hogwarts ExpressHarry Potter and the Escape From Gringotts. Không chỉ trên phim, ngoài đời Rupert cũng là một cậu trai hóm hình. Chiếc xe đầu tiên của Rupert là một chiếc xe tải bán kem – và dĩ nhiên là cậu cũng chất đầy kem và kẹo lên đó, bán cho những đứa nhóc ở khu phố của mình và cả đoàn làm phim Harry Potter nữa. Rupert Grint cũng từng sở hữu một khách sạn nhỏ xinh tại Hertford, Anh mang tên Rigsby’s Guest House. Và khi quyết định trở lại với nghiệp diễn, Rupert làm việc với những vở kịch, TV show và những bộ phim nhỏ. Những lần góp mặt của cậu có thể kể đến là trong vở kịch It’s Only a Play tại Broadway, Mojo và gần đây nhất là hai bộ phim truyền hình dài tập SnatchSick Note.

Rupert Grint trong Sick Note. Nguồn ảnh: The Independent

Tom Felton

Nguồn ảnh: Warner Bros./Photofest; Mike Marsland/WireImage

Tom Felton sinh ngày 22 tháng 9 năm 1987. Tom Felton vào vai Draco Malfoy – đối thủ của Harry Potter. Cho dù Tom không thật sự nổi tiếng như Daniel Radcliffe vào lúc bấy giờ, nhưng sau khi bộ phim Harry Potter đóng máy, anh luôn luôn bận rộn. Một lần nữa anh lại đóng vai phản diện trong bom tấn Rise of the Planet of the Apes và sau đó trở thành một chàng lính người Rome trong Risen, sánh vai với Rosamund Pike (nữ diễn viên thủ vai Amy trong Gone Girl). Ngoài ra anh cũng tham gia vào vài series phim truyền hình như Murder in the First, The Flash,.. Hiện giờ Tom Felton đang bận rộn với lịch quay Ophelia – một vở kịch bất hủ của Shakespeare. Ngoài làm diễn viên, anh còn là một nhạc sĩ và đã cho ra vài Đĩa mở rộng (Extended Play) trong đó anh kiêm luôn cả ca sĩ và guitar.

Nguồn ảnh: dailymail.co.uk

Matthew Lewis

Nguồn ảnh: Warner Bros./Photofest; Jeffrey Mayer/WireImage

Matthew Lewis sinh ngày 27 tháng 6 năm 1988. Cậu bé Neville Longbottom hiền lành, là mục tiêu của những kẻ ăn hiếp ngày nào giờ đây đã trở thành người mẫu ảnh bìa cho một số của tạp chí Attitude năm 2015. Hiện nay Matthew Lewis chỉ góp mặt trên màn ảnh TV với The Syndicate,Bluestone 42, Happy ValleyRipper Street. Vai diễn điện ảnh gần đây nhất của anh là Patrick – bạn trai của nữ chính Louisa Clark trong bộ phim tình cảm Me Before You.

Matthew Lewis trên Attitude xuất bản năm 2015. Nguồn ảnh: dailymail.co.uk

Bonnie Wright

Nguồn ảnh: Warner Bros./Photofest; Mike Coppola/Getty Images

Bonnie Wright sinh ngày 17 tháng 2 năm 1991, thủ vai Gin Weasley – em út trong gia đình tóc đỏ Weasley và đồng thời cũng là tình yêu của nhân vật chính Harry Potter. Cũng như Emma Watson, sau khi bộ phim kết thúc, Bonnie Wright quay trở lại trường học tại London để tiếp tục học về phim. Và bộ phim đầu tiên do cô chấp bút cũng như làm đạo diễn Separate We Come, Separate We Go đã được công chiếu tại Liên Hoan Phim Cannes 2012. Cô cũng tham gia hai bộ phim điện ảnh là After the DarkBefore I Sleep.

Bonnie Wright trên thảm đỏ buổi công chiếu Fantastic beast and Where to find them. Nguồn ảnh: zimbio.com

Evanna Lynch

Nguồn ảnh: Warner Bros./Photofest; Greg Doherty/Getty Images

Evanna Lynch sinh ngày 16 tháng 8 năm 1991. Sau khi hoàn thành vai diễn cô bé phù thủy tóc vàng xinh xắn tốt bụng Luna Lovegood nhận được rất nhiều lời khen, cô tham gia bộ phim hài độc lập G.B.F (Gay Best Friend), bộ phim sau đó được công chiếu tại Liên hoan Phim Tribeca 2013. Sau đó trong My name is Emily – ra rạp năm 2015, cô phù thủy nhỏ ngày nào vẫn không làm chúng ta thất vọng, vai diễn Emily của Evanna đã mang về cho bộ phim rất nhiều giải thưởng tại Buổi vinh danh của IFTA 2016 (Irish Film & Television Academy). Ngoài đời thực, Evanna còn là hình mẫu cho các chàng trai cô gái trẻ, những người từng phải chật vật với sự tự ti về hình thể. Trong bài tiểu luận Why the Body Blind is My Nightmare, Evanna có chia sẻ về chứng biếng ăn của cô và cảm ơn series Harry Potter đã giúp cô vượt qua được. Ngoài ra cô còn là người đứng lên ủng hộ hôn nhân đồng giới và ăn chay trường.

Evanna Lynch trong một buổi tham quan Studio Warner Bros tháng 3 năm 2017. Nguồn ảnh: thesun.co.uk

James và Oliver Phelps

Nguồn ảnh: Warner Bros./Photofest; Todd Williamson/Getty Images

James và Oliver Phelps sinh ngày 25 tháng 2 năm 1986. Kể từ khi Harry Potter đóng máy, cặp song sinh nhà Weasley này vẫn chưa hề tách rời nhau. Góp mặt trong TV Show Kingdow với vai trò khách mời, và vẫn kẻ tung người hứng trong bộ phim truyền hình về danh hài Lenny Henry Danny and the Human Zoo và bộ phim hài tự do Own Worst Enemy. Cho dù vẫn sống chung với nhau, nhưng cả hai đã tìm được cho mình lối đi riêng cho sự nghiệp. Trong khi James tiếp tục nghiệp diễn của mình qua hai bộ phim The TurnWard 3 thì Oliver tạo một website riêng, nơi anh ấy chia sẻ niềm đam mê thể thao của mình và những chuyến phiêu lưu cũng như lan truyền những triết lý nhân sinh của anh.

James và Oliver Phelps trong Danny and the Human Zoo. Nguồn ảnh: pinterest

Alfie Enoch

Nguồn ảnh: Warner Bros./Photofest; David Livingston/Getty Images

Alfie Enoch sinh ngày 2 tháng 12 năm 1988, chàng trai Dean Thomas ngày nào bây giờ đã là cử nhân danh giá của Đại Học Oxford chuyên ngành Ngôn ngữ Hiện đại. Sau đó chàng ta tiếp tục tham gia diễn xuất, và Broadway là điểm đến tiếp theo của Alfie. Anh xuất hiện lần đầu tại Nhà hát Quốc gia trong cả hai vở kịch AntigoneTimon of Athens vào năm 2012. Để đa dạng hóa thế giới nghệ thuật của Shakespear là mục tiêu của Alfie. Sau khi đã có những thành tựu cho riêng mình ở sân khấu kịch, Alfie Enoch tiếp tục được nhận vai chính trong series phim truyền hình của Mỹ How To Get Away With Murder.

Alfie Enoch trong một buổi chia sẻ của anh về việc lớn lên với tư cách một người mang hai dòng máu tại Hollywood Award. Nguồn ảnh: Rich Polk/Getty Images for Essence

Katie Leung

Nguồn ảnh: Warner Bros./Photofest; David M. Benett/Getty Images

Katie Leung sinh ngày 8 tháng 8 năm 1987, cô nàng Cho Chang đã cướp đi nụ hôn đầu của Harry Potter ngày nào hoạt động rất hăng say trong lĩnh vực nghệ thuật. Từ vai diễn trên màn ảnh nhỏ cho đến điện ảnh và sân khấu. Có thể kể đến như seri Run, One Child,.. Gần đây nhất là sự góp mặt của cô trong bộ phim điện ảnh The Foreigner cùng với siêu sao Thành Long. Còn ở sân khấu kịch, Katie đã ghi tên mình vào hai nhà hát nổi tiếng tại London với hai vở kịch You for Me for You ở Nhà hát Hoàng Gia và Sunny in The World of Extreme Happiness tại Nhà hát Quốc Gia. Katie Leung cũng góp phần mang văn hóa truyền thống Trung Hoa đến với khán giả phương Tây thông qua vở kịch Snow in Midsummer mà cô đã cùng Royal Shakespeare Company trình diễn.(Royal Shakespear Company là một công ty hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật chuyên diễn lại những vở kịch bất hủ của Shakespear tại Anh)

Katie Leung trong The Foreigner cùng với Thành Long. Nguồn ảnh: dailymail.co.uk

Harry Melling

Nguồn ảnh: Warner Bros./Photofest; Samir Hussein/WireImage

Harry Melling sinh ngày 17 tháng 3 năm 1989, cậu chàng Dursley béo chuyên ăn hiếp Harry giờ đã giảm thành công đến 27 cân và vượt qua được cái bóng vai diễn tuổi thơ của mình. Sau khi Harry Potter đóng máy, Harry Melling đăng ký vào Học viện Sân khấu Nghệ thuật và Âm nhạc London, chuyên ngành Sân khấu Kịch. Kể từ khi đó, cậu đã góp mặt đến 12 vở kịch, điển hình như Mother Courage and Her Children, Women before Woman, King Lear,... Và gần đây nhất là bộ phim điện ảnh The Lost City of Z, sánh vai cùng với Robert Pattinson – chàng ma cà rồng của Chạng Vạng.

Harry Melling trên thảm đỏ trong buổi công chiếu The Lost City of Z. Nguồn ảnh: hellogiggles.com

Theo: hollywoodreporter.com
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.