• Về đầu trang
Chim Lang Thang
Chim Lang Thang

Ba huyền thoại 'Star Wars' ban đầu từng chẳng mặn mà với vai diễn

Phim ảnh

Harrison Ford

Từ anh thợ mộc Harrison Ford

Thời điểm được nhân vai Han Solo, Harrison Ford chỉ là một diễn viên vô danh với những vai từ phụ không thoại cho tới quần chúng trong các bộ phim vừa và nhỏ. Cơ duyên nào lại giúp ông trở thành một trong những anh hùng của phe Nổi Loạn như thế? Số là sau khi chật vật mãi không thành với nghiệp diễn, Harrison Ford quyết định theo đuổi nghề mộc. Sau thành công của The Godfather (1972), Francis Ford Coppola thuê chàng diễn viên kiêm thợ mộc về để mở rộng văn phòng cùng lời hứa hẹn sẽ cho ông hai vai nhỏ trong The Conversation (1974) và Apocalypse Now (1979).

Thành anh hùng Han Solo

May mắn mỉm cười với Ford khi George Lucas mượn văn phòng của Coppola để làm nơi thử vai cho Star Wars. Lúc đó, ông đang mải mê lắp cánh cửa cho đạo diễn của The Godfather. Nhận ra chàng diễn viên từng hợp tác với mình trong American Graffiti (1973), Lucas thuê anh chàng tới đọc lời thoại của Han Solo để casting cho các nữ diễn viên muốn vào vai Leia. Ngay trong lần thử đầu tiên, vị đạo diễn đã tìm được vai Han Solo cho bộ phim thay vì Leia như mục đích ban đầu. Từ đó, sự nghiệp của Harrison Ford lên như diều gặp gió. Nếu ngày đó không xuất hiện đúng nơi, đúng lúc thì có lẽ ông đã nổi danh với nghề thợ mộc chăng?

Mark Hamill

Đóng vai ác trên phim nhưng ngoài đời lại là bạn cực tốt

Trong khi Harrison Ford có vai nhờ xuất hiện đúng thời điểm thì Mark Hamill lại nhờ chọn đúng bạn mà chơi. Robert Englund, nam diễn viên người Mỹ nổi tiếng với vai Freddy Krueger trong loạt phim Nightmare on Elm Street, chính là người đưa ra lời khuyên cho Hamill đến thử vai Luke Skywalker. Số là ông đến văn phòng của Francis Ford Coppola để casting cho Apocalypse Now. Trong lúc đi về, Englund thấy buổi thử vai của Star Wars ngay gần đó. Khi thấy họ đang tìm mẫu nhân vật Luke Skywalker, ông nghĩ ngay tới anh bạn của mình.

Không nhờ Robert Englund thì sẽ chẳng có Luke Skywalker

Mark Hamill lúc này đang ngủ ké trên trường kỷ của nhà Englund do bận quay một bộ phim truyền hình gần đó. "Freddy Krueger" ngay lập tức khuyên cậu bạn tới buổi thử vai để có cơ hội được làm việc với George Lucas. Nhờ vậy, chúng ta mới có được một Jedi mạnh mẽ như ngày nay.

Carrie Fisher

Carrie Fisher là người duy nhất "nghiêm túc" với Star Wars

Carrie Fisher là người duy nhất trong bộ ba có ý định thử vai trong Star Wars ngay từ đầu. Bà, lúc đó chỉ mới 19 tuổi, đã đánh bại hàng loạt tên tuổi như Amy Irving, Cindy Williams, Jodie Foster,  Glenn Close, Farrah Fawcett, Jessica Lange, Sissy Spacek, Sigourney Weaver, Cybill Shepherd, Jane Seymour, Anjelica Huston, Kim Basinger, Kathleen Turner, Geena Davis và Meryl Streep,...  để giành được vai diễn. Nhưng với điều kiện là Fisher phải giảm 4.5 kg và không được mặc... áo ngực trong suốt quá trình quay (lý do của George Lucas là trên vũ trũ không có áo ngực). Dưới đây là clip thử vai của Carrie Fisher và Harrison Ford.

Sắp tới đây, Star Wars sẽ ra tiếp phần thứ 8 với tựa đề Star Wars: Episode VIII - The Last Jedi và cũng là tác phẩm cuối cùng của Carrie Fisher.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.