• Về đầu trang
Cúc Cu
Cúc Cu

Hoa Du Kí: Kết thúc nào cho mối tình nghiệt duyên?

Phim ảnh

Hoa Du Kí (Hwayugi, tựa tiếng Anh: A Korean Odyssey) là một tác phẩm điện ảnh Hàn Quốc cải biên dựa trên nguyên tác Tây Du Kí của Ngô Thừa Ân. Bộ phim được chắp bút bởi cặp đôi "biên kịch vàng" Hong Jung Eun và Hong Mi Ran - thường được fan ưu ái gọi với biệt danh "chị em nhà Hong" bởi tài biên kịch mát tay từng mang đến thành công cho không ít bộ phim của xứ sở kim chi.

Bạn có biết những bộ phim đình đám Cô nàng đẹp trai hay Bạn gái tôi là hồ ly đều được thổi hồn từ cặp đôi chị em này?
Nguồn: pinimg

Trái ngược hoàn toàn với dự đoán "thảm họa", "xúc phạm nguyên tác" trước đó, Hoa Du Kí nhanh chóng làm mưa làm gió trên hàng loạt quốc gia, trong đó có cả Việt Nam vì kịch bản mới mẻ, sáng tạo cực kì độc đáo.

Tuy mạch phim đã dần vào hồi kết, không giống với những bộ phim khác, fan của Tam Tạng Jin Sun Mi và Tề Thiên Đại Thánh Son O Gong luôn đứng ngồi không yên vì đoán mãi không ra biên kịch sẽ cho cặp đôi này một cái kết có hậu hay bi thảm. Kết thúc tập 14 "nút thắt chồng nút thắt" được phát sóng tối Chủ Nhật 11/02/2018 vừa qua, nhiều fan Việt bày tỏ sự nóng lòng được biết kết cục trên hàng loạt mạng xã hội.

Nhiều fan hâm mộ "đau khổ" vì ngóng tập mới mãi thế này ăn Tết còn gì vui Nguồn: banhtv

Người xem bị cặp đôi biên kịch chị em nhà Hong "xoay như chong chóng" Nguồn: banhtv

Fan của cặp đôi này còn lo lắng liệu đội ngũ làm phụ đề liệu có "mải ăn Tết" mà bỏ quên phim không Nguồn: phimmoi

Trong thời gian chờ đợi liệu điều gì sẽ xảy đến, cùng Lost Bird điểm lại những cột mốc đáng nhớ trong chuyện tình đang làm mưa làm gió này nhé!

Cuộc gặp gỡ định mệnh giải thoát cho Son O Gong khỏi Ngũ Hành và biến Jin Sun Mi thành Tam Tạng.

Cả hai gặp gỡ nhau lần đầu khi Jin Sun Mi còn bé Nguồn: Pinterest

Khi Jin Sun Mi (sao nhí Kal So Won thủ vai) vẫn còn là một bé gái, vì giúp Ngưu Ma Vương lấy được Quạt Ba Tiêu, Jin Sun Mi đã gặp gỡ Ngộ Không Son O Gong (do Lee Seung Gi thủ vai) lần đầu tiên. Khi ấy vì để thuyết phục cô bé giúp đỡ mình thoát khỏi giam cầm bởi Ngũ Hành, Son O Gong đã lập một khế ước với điều kiện sẽ đến để bảo vệ Sun Mi bất cứ khi nào cô bé gọi tên anh.

Thế nhưng khi đã thoát ra được, Son O Gong lộ rõ bản chất xấu xa khi "lật lọng" thất hứa, lấy đi ký ức của Jin Sun Mi khiến cô bé không thể nhớ nổi tên thật của Tề Thiên Đại Thánh. Son O Gong bỏ đi, để lại cô bé Sun Mi bối rối vì bị tổn thương và sợ hãi.

Son O Gong lấy đi ký ức của cô bé Sun Mi Nguồn: soompi

Nụ hôn kích hoạt Vòng Kim Cô.

Lại thêm một điểm khác biệt với nguyên tác, Vòng Kim Cô trong Hoa Du Kí không phải đeo ở đầu mà là ở cổ tay. Theo như lời Đức Phật giải thích trong bộ phim, Vòng Kim Cô phiên bản này sẽ không sử dụng nỗi đau thể xác vật lý để khống chế, mà dùng tác nhân tinh thần khiến con người tự động chấp nhận thuần phục - chính là Tình Yêu.

Sau 25 năm gặp lại Jin Sun Mi (nữ diễn viên Oh Yeon Seo) - lúc này đã trưởng thành và xinh đẹp - Ngộ Không O Gong vẫn lộ rõ tính cách ngang ngược của mình khi nhất quyết đòi ăn thịt cô khi biết Sun Mi chính là Tam Tạng chuyển thế. Điều duy nhất khiến Tề Thiên Đại Thánh chùn bước chưa thể thực hiện ý định chính là lời khế ước đã lập năm xưa. Lo sợ mình sẽ trở thành con mồi, Tam Tạng đã lập mưu để Son O Gong đeo chiếc Vòng Kim Cô vào cổ tay và kích hoạt nó bằng một nụ hôn.

Nụ hôn kích hoạt Vòng Kim Cô cũng chính là nụ hôn đầu tiên của cặp đôi này Nguồn: soompi

Chuỗi ngày tháng "tình đơn phương" của Tề Thiên Đại Thánh lừng lẫy

Ai mà biết được Tề Thiên Đại Thánh vang danh thiên đình lại có ngày trở thành "chú cún" ngoan ngoãn - như lời của Ngưu Ma Vương - phục tùng người mình yêu nhỉ? Tài biên kịch của cặp chị em nhà Hong liên tục dẫn dắt người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Nhiều lần khán giả phải bật cười trước những hành động đáng yêu của Son O Gong như "bắt đền" Tam Tạng vì đã khiến mình yêu cô không kiểm soát, bất ngờ xuất hiện trên giường Jin Sun Mi vào nửa đêm rồi đổ thừa vì cô đã gọi tên anh chứ bản thân không cố ý xuất hiện.

Son O Gong đòi hôn Jin Sun Mi để kiểm chứng chức năng của Vòng Kim Cô khiến cô nàng hoảng hốt Nguồn: soompi

Tôn Ngộ Không bất ngờ xuất hiện trên giường Sun Mi vào nửa đêm Nguồn: soompi

Yêu hay không yêu

Dù đã bị Vòng Kim Cô chi phối, Son O Gong vẫn nhiều lần khiến khán giả "đứng ngồi không yên" khi vẫn nuôi ý định ăn thịt Tam Tạng sau khi thoát khỏi sự khống chế của món bảo vật. Tuy nhiên, ban đầu là những hành động bảo vệ gượng ép vì bị Vòng Kim Cô tác động, dần dần dường như Tề Thiên Đại Thánh đã thật sự phải lòng Tam Tạng ngây thơ trong sáng khi năm lần bảy lượt lần lữa trốn tránh việc tháo Vòng Kim Cô dù có cơ hội vì sợ mình sẽ tổn thương đến Tam Tạng. Thế nhưng, liệu tình cảm Son O Gong đang dành cho Jin Sun Mi là thật hay giả, đây vẫn còn là một ẩn số với fan của cặp đôi.

Son O Gong không ngần ngại phá hủy cả một thế giới để cứu Jin Sun Mi Nguồn: korean breaks

Chuông Tử Linh - Báo hiệu một mối tình nghiệt duyên

Trong một lần bị yêu nữ hãm hại, suýt nữa mất đi thân phận Tam Tạng và người mình yêu Son O Gong vào tay yêu nữ kia, Jin Sun Mi đã quyết định thổ lộ tình cảm thật sự của mình cho Son O Gong. Cả hai chính thức bên nhau từ giây phút này.

Jin Sun Mi chủ động hôn Son O Gong để bày tỏ tình cảm của mình Nguồn: maknaeahjumma

Thế nhưng hạnh phúc chẳng được bao lâu, trong một lần tình cờ sở hữu một chiếc chuông thần, Jin Sun Mi đã nghe thấy tiếng chuông vang lên khi đứng trước Son O Gong. Lầm tưởng đây là chiếc chuông tình yêu định mệnh, Tam Tạng đã hết sức vui mừng. Cô không hề hay biết đây thật ra là chiếc chuông Tử Linh - bảo vật được Tử thần sử dụng để báo vận mệnh tương tàn giữa hai số phận, chỉ một trong hai có thể sống sót bằng cách giết đi đối phương.

Chiếc chuông Tử thần Nguồn: soompi

Tôn Ngộ Không Son O Gong bị thương vì trái lời của Tam Tạng Nguồn: soompi

Biết được điều này, Son O Gong đã quyết định giấu kín để Jin Sun Mi không phải đau lòng. Thế nhưng trong một lần vì trái lệnh của Tam Tạng, Ngộ Không đã lần đầu tiên thật sự bị Vòng Kim Cô đả thương. Điều này chứng minh lời tiên tri từ chuông Tử Linh hoàn toàn có thể xảy ra. Dù vô cùng sửng sốt và sợ hãi, cả hai đã nhanh chóng làm lành với nhau.

Tình cảm đã vượt lên trên tất cả Nguồn: korean breaks

Lời cầu hôn ngọt ngào

Bất chấp thiên mệnh tương tàn nhau, Tề Thiên Đại Thánh ngang tàng quyết không đầu hàng số phận. Anh muốn ở bên bảo vệ Tam Tạng suốt đời. Chính vì điều này, trong tập 13 (phát sóng Thứ Bảy ngày 10/02/2018) vừa qua, Son O Gong đã ngỏ lời cầu hôn Jin Sun Mi bằng một "chiếc nhẫn Kim Cô" và hàng loạt nụ hôn cháy bỏng đốt mắt thỏa lòng người hâm mộ.

Chuỗi nụ hôn cháy bỏng để thuyết phục Jin Sun Mi nhận lời cầu hôn mãn nhãn khán giả của Son O Gong Nguồn: tumblr

Chuỗi nụ hôn cháy bỏng để thuyết phục Jin Sun Mi nhận lời cầu hôn mãn nhãn khán giả của Son O Gong Nguồn: tumblr

Chiếc "nhẫn kim cô" thay cho lời đính hôn Nguồn: ytimg

Ác nữ xuất hiện quyết thành kẻ thứ ba.

Tam giác tình ái giữa Tam Tạng - Ngộ Không - Thần nữ Nguồn: korean breaks

Linh hồn của thần nữ ngủ vùi 1000 năm sau khi được đánh thức bởi máu của Tam Tạng đã nhập vào cơ thể của Boo Ja/Jung Se Ra (thủ vai bởi nữ diễn viên Lee Se Young) và tìm cách hoán đổi linh hồn mình với Tam Tạng để độc chiếm trái tim của Son O Gong.

Tạo hình phản diện thần nữ của Lee Se Young gây nhiều thích thú cho khán giả Nguồn: soompi

Trong diễn biến mới nhất của tập 14 (phát sóng Chủ Nhật ngày 11/02/2018), thần nữ đã tiết lộ việc tiếng chuông mà Jin Sun Mi nghe được không phải tiếng chuông tình ái mà chính là tiếng chuông báo tử vận mệnh. Lo sợ bản thân sẽ làm hại tới người mình yêu, Jin Sun Mi đồng ý hoán đổi linh hồn cho ác nữ và thay ả ngủ vùi trong quan đài đá để bảo vệ Son O Gong khỏi vận mệnh tương tàn đã được thiên ý sắp đặt.

Jin Sun Mi quyết không gọi Son O Gong đến cứu để bảo vệ người mình yêu Nguồn: dramabreans

Ngoài cặp đôi chính, khán giả của Hoa Du Kí cũng dành sự quan tâm đặc biệt đến chuyện tình cảm động của hai cặp đôi phụ Ngưu Ma Vương (do Cha Seung Won đóng) - Thiết Phiến Công Chúa (Kim Ji Soo) và minh tinh ca nhạc P.K Bát Giới (ca sĩ Lee Hong Ki thủ vai) và hoàn hồn thây ngây thơ Boo Ja/Jung Se Ra. Liệu trong những diễn biến cuối cùng của hồi kết bộ phim, Ngưu Ma Vương nặng tình có kịp gặp lại người thương La Sát sau khi thay nàng chịu 88 kiếp nạn đến mất đi thị giác? Bát Giới liệu có thể đánh thức được tình cảm của Boo Ja đang bị linh hồn của ác nữ khống chế?

Mối tình cảm động ngàn năm giữa Ngưu Ma Vương và Thiết Phiến Công Chúa Nguồn: soompi

Liệu Bát Giới có thể thức tỉnh được linh hồn Boo Ja đang bị khống chế? Nguồn: Facebook

Bạn dự đoán Hoa Du Kí sẽ tháo gỡ những nút thắt như thế nào? Hãy cùng Lost Bird đón xem kết thúc nào sẽ dành cho những mối tình trên trong các tập phim cuối cùng sắp đến nhé!

Cặp đôi ngang trái này sẽ có kết cục như thế nào? Nguồn: cloudfront

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.