• Về đầu trang
Grewi
Grewi

Oscar 2018: Bao nhiêu ứng viên đã sẵn sàng vào vạch xuất phát?

Cầu vồng

Danh sách dựa trên những dự đoán của các tờ báo điện ảnh tại Mỹ như Indiewire, The Hollywood Reporter, Variety, The Playlist cũng như các forum về mùa giải thưởng như Gold Dery, Awardswatch, Nextbestpicture...

1. Dunkirk

Bom tấn cuối mùa hè vừa qua của Wanner Bros, không chỉ thành công về mặt doanh thu khi đem về 524 triệu USD trên toàn cầu mà còn được giới phê bình đánh giá là một trong những bộ phim hay nhất năm 2017. Các nhà dự đoán cũng hoàn toàn tin tưởng vào cơ hội thành công của Dunkirk tại Oscar 2018 và sẽ mang về tượng vàng đầu tiên cho nhà làm phim tài ba Christopher Nolan.

Dunkirk được đánh giá sẽ "rinh" về giải thưởng tại các hạng mục Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Dựng phim, Biên tập âm thanh, Hòa thanh, Nhạc phim, Quay phim, Kĩ xảo hình ảnh. 

2. Three Billboards Outside Ebbing, Missouri

Nguồn ảnh: Youtube

Với việc được khán giả bình chọn là Phim hay nhất tại liên hoan phim Toronto, bộ phim hài đen của Martin McDonagh trở thành ứng viên hàng đầu cho mùa giải thưởng điện ảnh năm nay. Trước đó, Three Billboards Outside Ebbing, Missouri cũng giành được chiến thắng tại hạng mục Kịch bản tại liên hoan phim Venice. 

Bộ phim được đánh giá cao tại hạng mục Phim hay nhất và có cơ hội lớn giành chiến thắng ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho Frances McDormand, Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Sam Rockwell và Kịch bản gốc xuất sắc nhất cho Martin McDonagh.

3. The Shape of Water

Nguồn ảnh: Youtube

Cùng với DunkirkThree Billboards Outside Ebbing, Missouri, The Shape of Water đang là một trong ba ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Phim hay nhất tại Oscar năm nay. Bộ phim mới ra mắt của đạo diễn Guillermo del Toro ghi dấu ấn mạnh tại liên hoan phim Venice với giải thưởng Sư Tử Vàng cao quý. Phim cũng sẽ được phát hành tại Việt Nam vào tháng 2 năm 2018 với tựa tiếng Việt Người Đẹp và Thủy Quái

Các hạng mục phim được đánh giá có khả năng giành tượng vàng là: Phim hay nhất, Nữ chính xuất sắc nhất cho Sally Hawkins, Nam phụ xuất sắc nhất cho Richard Jenkins, Đạo diễn và Kịch bản gốc cho Guillermo del Toro. Các hạng mục phim có cơ hội nhận đề cử như: Dựng phim, Thiết kế nền bối cảnh, Quay phim, Nhạc phim, Phục trang, Hóa trang và làm tóc.

4. Call Me By Your Name

Nguồn ảnh: Youtube

Tiếp nối thành công của Moonlight ở Oscar 2017, Call Me By Your Name được kỳ vọng sẽ mang lại dấu ấn cho những bộ phim LGBT tại Oscar 2018. Ra  mắt tại liên hoan phim Sundance hồi tháng 2 năm 2017, câu chuyện về tình yêu đồng tính giữa mùa hè nước Ý thập niên 80 của đạo diễn Luca Guadagnino đã nhanh chóng trở thành ứng viên đầu tiên cho mùa giải Oscar, đặc biệt đó là tượng vàng dành cho biên kịch James Ivory.

Call Me By Your Name được giới dự đoán nhận định sẽ nhận được các đề cử Phim hay nhất, Nam chính cho Timothée Chalamet, Nam phụ cho Micheal Stuhlbarg và Armie Hammer, Quay phim, Ca khúc trong phim hay nhất và khả năng cao giành chiến thắng ở hạng mục Kịch bản chuyển thể hay nhất. Tuy nhiên đề cử Đạo diễn cho Luca Guadagnino vẫn còn nhiều bỏ ngỏ.

5. The Post

Nguồn ảnh: IMDB

Sự kết hợp giữa đạo diễn lừng danh Steven Spielberg cùng hai diễn viên huyền thoại Meryl Streep và Tom Hanks, The Post là bộ phim được làm ra cho những giải thưởng điện ảnh như Oscar. Với mô típ “những con người tốt làm điều tốt đẹp”, liệu lại có một Spotlight như năm 2016.

Dù hiện tại phim chưa ra mắt nhưng giới dự đoán vẫn cho rằng The Post có cơ hội rất cao ở các hạng mục Phim hay nhất, Đạo diễn, Kịch bản gốc, Nam chính, Nữ chính và Dựng phim.

6. Darkest Hour

Nguồn ảnh: Youtube

Joe Wright từng ghi dấu ấn với bộ phim chiến tranh Atonement (2007) và năm nay, đạo diễn 45 tuổi người Anh mang đến Oscar 2018 bộ phim tiểu sử về cố thủ tướng Anh trong Thế chiến 2 - Winston Churchill. Là thể loại phim yêu thích với Viện hàn lâm và được giới phê bình khen ngợi nhiệt liệt sau màn ra mắt tại liên hoan phim Telluride và Toronto hồi tháng 9, không khó hiểu khi Darkest Hour đang là một trong những cái tên khá chắc suất cho đề cử Phim hay nhất.

Nam diễn viên chính Gary Oldman được cho rằng sẽ có được tượng vàng Oscar trong năm nay. Cùng với đó, Darkest Hour đang có nhiều cơ hội nhận về các đề cử Phim hay nhất, Nam phụ, Nữ phụ, Quay phim, Nhạc phim, Thiết kế nền bối cảnh, Phục trang, Hóa trang và làm tóc.

7. Get Out

Nguồn ảnh: IGN

Sau những thành công tại phòng vé đầu năm 2017, Get Out được dự đoán có nhiều cơ hội tại Oscar 2018 khi vừa giành được bốn đề cử quan trọng tại Gotham Awards, giải thưởng lớn đầu tiên của mùa giải thưởng điện ảnh mỗi năm. Cùng với đó, những áp lực từ khẩu hiệu #Oscarsowhite vẫn chưa hạ nhiệt quá nhiều là một cơ hội lớn cho bộ phim kinh dị của Jordan Peele.

Các đề cử mà Get Out có thể nhận được: Phim hay nhất, Kịch bản gốc, Nam chính, Dựng tập phim và hai hạng mục Âm thanh.

8. Lady Bird

Nguồn ảnh: Vimeo

Là bộ phim đầu tay trong vai trò đạo diễn của nữ diễn viên Greta Gerwig, Lady Bird đang là cái tên hot của mùa giải thưởng năm nay trong bối cảnh Hollywood vừa trải qua bê bối tình dục của Harvey Weinstein. Bộ phim kể về hành trình năm học cuối cấp của Christine McPherson (Saoirse Ronan) ở Sacramento, bắc California, cô bé thích gọi mình là Lady Bird và có một mối quan hệ không tốt với mẹ mình. 

Lady Bird nhiều khả năng sẽ có đề cử Phim hay nhất, Nữ chính cho Saoirse Ronan, Nữ phụ cho Laurie Metcalf và Kịch bản gốc xuất sắc nhất cho Greta Gerwig.

9. Mudbound

Nguồn ảnh: Youtube

Mudbound là tham vọng lớn của gã đại gia truyền hình mạng Netflix trong mùa giải thưởng điện ảnh năm nay. Với một dàn diễn viên tuyệt vời cùng một kịch bản đặc sắc, bộ phim của nữ đạo diễn da màu Dee Rees chắc hẳn là cái tên không thể bỏ qua. Và nếu có được tượng vàng trong Oscar 2018, Dee Rees sẽ trở thành nữ đạo diễn da màu đầu tiên làm được điều này.

Được đánh giá cao tại các hạng mục Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất cùng Nam / Nữ diễn viên phụ, cơ hội nhận đề cử Phim hay nhất đối với Mudbound cũng rất lớn.

10. The Florida Project

Nguồn ảnh: Entertainment Tonight

Cùng với Lady Bird, The Florida Project là ứng viên đầy mạnh mẽ của A24 tại Oscar năm nay. Cả hai đều đang là một trong những bộ phim yêu thích nhất của giới phê bình 2017 bên cạnh Dunkirk, Call Me By Your NameThree Billboards Outside Ebbing, Missouri.

Bộ phim của đạo diễn Sean Baker với đa phần là những diễn viên không chuyên đã thuyết phục được người xem tại Bắc Mỹ, đặc biệt là vai diễn của cô bé bảy tuổi Brooklynn Prince. Bên cạnh đó, nam diễn viên Willem Dafoe cũng sở hữu vai diễn được cho là xuất sắc nhất trong sự nghiệp của mình và đang hướng đến tượng vàng Oscar đầu tiên.

Ngoài 10 cái tên kể trên, The Big Sick, Blade Runner 2049, Phantom Thread, Wonder Woman và đặc biệt là I, Tonya đều là những bộ phim hoàn toàn có thể gây đột phá tại Oscar năm nay.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.