• Về đầu trang
Blue FH
Blue FH

Khi hậu trường phim kinh dị còn... 'kinh dị' hơn cả phim

Kinh dị

1. Poltergeist

Trong cảnh quay ở bể bơi, những xác chết dưới trời mưa là xương người thật. Việc sử dụng hài cốt thật được cho là ít tốn kém hơn so với chế tạo những bộ xương giả. JoBeth Williams, nữ diễn viên chính trong cảnh quay, đã không được biết đó là “hàng thật” cho đến khi phân cảnh này kết thúc.

Những bộ xương người thật được sử dụng trong cảnh quay của phim kinh dị Poltergeist. Nguồn MGM

Ở một đoạn phim khác, Oliver Robins (hay Robbie) đã bị con búp bê hề bằng robot bóp cổ thật. Mãi cho tới khi mặt cậu bé chuyển sang tím tái, mọi người mới nhận ra và giải cứu cho diễn viên nhí.

Búp bê hề robot trong phim đã siết cổ Oliver Robins đến tím mặt. Nguồn: MGM

Dominique Dunne, diễn viên đóng vai chị gái đã bị sát hại ngay sau khi bộ phim chiếu lần đầu tiên. Ngoài hai người chết khác, cô bé Carol Anne cũng qua đời ở tuổi 12 vì bệnh rối loạn tim. Nhiều người cho rằng đây là "lời nguyền" từ những bộ xương người thật được sử dụng trong cảnh quay ở hồ bơi.

Nhiều diễn viên trong phim qua đời trong hoặc sau khi quay Poltergeist. Nguồn: MGM

2. Amityville Horror

Năm 2005, các diễn viên và nhân viên đoàn phim của Amityville Horror thường xuyên tỉnh giấc không thể giải thích được vào lúc 3h15. Đây là khoảng thời gian mà nhân vật do Ryan Reynolds thủ vai trong phim thức dậy một cách bí ẩn mỗi đêm.

Diễn viên và nhân viên đoàn phim liên tục bị thức giấc vào đúng 3h15 như nhân vật trong Amityville Horror. Nguồn: MGM

3. Candyman

Trong một cảnh quay, Tony Tood đã phải ngậm đầy miệng những con ong thật. Kết thúc phân cảnh, nam diễn viên không tránh khỏi vài vết ong đốt.

Tony Tood bị vài vết chích khi thực hiện cảnh quay ngậm ong thật trong miệng. Nguồn: TriStar

4. The Conjuring

Sau ngày đầu tiên quay phim The Conjuring, Vera Farmiga đã nhận thấy có 3 vết cào không thể giải thích được trên người. Cô chia sẻ: “Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra, trừ khi tôi bị một vết muỗi đốt và gãi bằng ba ngón tay.”

Xuất hiện 3 vết đỏ khó hiểu trên tay Vera Farmiga khi cô quay phim The Conjuring. Nguồn: Warner Bros

Thêm vào đó, bộ phim cũng sử dụng búp bê ma quái Annabelle “phiên bản thật”. Búp bê Annabelle hiện được trưng bày trong bảo tàng Occult của Ed và Lorraine Warren tại New England (Mỹ) và được cho là nơi trú ngụ của một linh hồn tà ác.

Búp bê ma Annabelle trở thành nhân vật khủng bố tinh thần khán giả nhiều nhất trong The Conjuring. Nguồn: Warner Bros

5. Alien

Trong cảnh quay về sinh vật gớm ghiếc chui ra từ ngực, các diễn viên đều không hề biết điều gì sẽ xảy ra. Vì vậy những phản ứng kinh hoàng của họ hoàn toàn chân thật.

Diễn viên trong phim không được biết trước điều gì về quái vật chui ra từ ngực họ. Nguồn: 20th century fox

Ngoài ra, một hộp sọ thật đã được sử dụng trong mô hình đầu tiên để mô tả tạo vật người ngoài hành tinh. Nghệ sĩ H.R.Giger đã phụ trách thiết kế. Khi được hỏi về nguồn gốc của hộp sọ ấy, ông nói: "Đừng hỏi tôi đã lấy nó ở đâu."

Hộp sọ người thật được sử dụng trong phim Alien. Nguồn: adrian scottow

6. Hostel

Eli Roth đã lên ý tưởng cho bộ phim kinh dị Hostel khi tình cờ xem một trang web của Thái Lan về các kỳ nghỉ giết chóc, nơi mà mọi người có thể trả tiền để tra tấn và sát hại người khác.

Hình ảnh ghê rợn trong phim Hostel. Nguồn: lionsgate

7. The Birds

Ngôi trường trong phim The Birds của Hitchcock là một ngôi nhà có thật bị ma ám. Tippi Hedren, người đóng vai Melanie trong bộ phim đã nói: "Tòa nhà có rất đông người ở... nhưng không ai còn sống."

Người dân xung quanh ngôi nhà thường nghe thấy những tiếng bước chân và tiếng trẻ em cười vọng ra từ đó. Nguồn: Universal pictures

8. The Exorcist

Trong bộ phim The Exorcist, đạo diễn William Friedkin đã chỉ đạo người quản lý đạo cụ dùng súng ngắn bắn ngẫu nhiên để diễn viên có những phản ứng “thực nhất”.

Biểu cảm sợ hãi tột độ của diễn viên trong cảnh quay “đạn lạc”. Nguồn: Warner bros

Theo: buzzfeed.com
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.