• Về đầu trang
Mincysh
Mincysh

Thành Long: Cả một đời chỉ yêu hai người phụ nữ nhưng đều không thành đôi

Showbiz

Thành Long từng nhận giải Oscar Thành tựu trọn đời và là người Trung Quốc đầu tiên được nhận giải thưởng quý giá này. Vì vậy rất nhiều người yêu mến và kính trọng, coi ông như tấm gương để noi theo. Tuy nhiên trong chuyện tình cảm, Thành Long lại bị chỉ trích vì lối sống phong lưu của mình.

Thành Long nhận giải thưởng Oscar Thành tựu trọn đời

Mối tình đầu vì ông mà cả đời không xuất giá

Mối tình đầu của Thành Long là cô gái tên A Trân. Trong một cuộc phỏng vấn, Thành Long đã từng nói người ông muốn xin lỗi nhất chính là cô gái này. Khi ấy, Thành Long mới 15 tuổi, vẫn còn đang học tại Học viện Hí kịch Trung Ương (Trung Quốc). A Trân là hoa đán của hí kịch Triều Châu, hơn Thành Long 1 tuổi, rất nổi tiếng. Có nhiều người “xếp hàng” để được theo đuổi bà, nhưng cuối cùng bà chọn Thành Long. Hai người ở bên nhau không lâu sau đó.

Thành Long thời trẻ

Sau này cha của A Trân phát hiện chuyện giữa người, nói với Thành Long: “Anh chỉ là vai võ phụ không có tiền đồ, đừng gặp mặt con gái tôi nữa!”. A Trân không thay lòng, thậm chí còn bỏ hết tất cả danh tiếng để chạy trốn cùng Thành Long. Lúc ấy công việc của Thành Long rất bận nên không có thời gian để ý gia đình, A Trân đã thay ông chăm sóc cha mẹ chu đáo. Thành Long từng thề rằng: Đoản mệnh 10 năm cũng phải lấy bà làm vợ. A Trân cũng một lòng "Không phải ông bà sẽ không gả cho ai khác."

Sau này Thành Long từng chia sẻ về mối tình đầu của mình và nói về lý do tan vỡ: “Do tôi không tốt. Hơn nữa tôi bắt đầu nổi tiếng và một cô gái khác xuất hiện. Tôi không biết trân trọng cuộc tình”

Sự nghiệp của Thành Long dần đi lên, thời gian họ ở bên nhau không nhiều như trước nên tình cảm đôi bên cũng “nhạt” dần, cuối cùng đường ai nấy đi. Trong khi Thành Long kết hôn với người vợ hiện tại là Lâm Phụng Kiều thì A Trân về quê và suốt đời không gặp lại Thành Long nữa. Vậy là cô gái tên A Trân từng được biết bao người theo đuổi đã vì Thành Long mà cả đời không xuất giá.

Mối tình khắc cốt ghi tâm nhưng ra đi đầy thương tiếc

Ngoài A Trân, Thành Long còn có một cuộc tình sâu đậm khác. Địa vị và thân phận của cô gái này cũng không thua kém gì A Trân: Đặng Lệ Quân - một trong những giọng ca nổi tiếng nhất Đông Á. Bà là ngôi sao có tầm cỡ và được người Trung Quốc vô cùng yêu mến.

Đặng Lệ Quân cũng sớm thành danh tại thị trường Nhật Bản. Bà ký hợp đồng với hãng đĩa Polydor và tham gia hoạt động Kohaku Uta Gassen, một cuộc thi giữa những ca sĩ thành công và đạt danh hiệu “Ngôi sao Ca nhạc nổi trội nhất”. Sau này, bà gặp được Thành Long ở Mỹ. Lúc bấy giờ ở Mỹ, Thành Long không hiểu nước ngoài, cũng chưa quen phong cách làm việc của họ, vậy nên sự xuất hiện của Đặng Lệ Quân càng khiến họ nhanh chóng trở nên thân thiết.

Người xưa có câu ở lâu sẽ nảy sinh tình cảm, giữa hai người quả đúng như vậy. Vì là đồng hương, mẹ của Đặng Lệ Quân lại rất thích thiếu niên Thành Long nên Thành Long thường xuyên đến nhà Đặng Lệ Quân ăn cơm. Cứ thế, cuối cùng họ yêu nhau lúc nào chẳng hay.

Sau này hai người chia tay vì lí do Đặng Lệ Quân với một số “huynh đệ” của Thành Long không hợp nhau. Mỗi lần tổ chức tiệc, bà không hài lòng khi phải ngồi cùng bàn với họ. Cuối cùng bà bắt Thành Long phải chọn giữa bà và bạn bè. Thành Long cảm thấy bà nói như vậy khiến ông mất mặt nên đã không chọn bà.

Dù chia tay nhưng Thành Long vẫn không quên được tình cũ. Khi được phỏng vấn về Đặng Lệ Quân, ông chia sẻ: “Tôi rất đau lòng, nếu năm ấy không buông thả, có thể sẽ không bỏ lỡ những tình cảm trân quý đó. Bây giờ tôi biết mình sai rồi, tôi muốn xin lỗi cô ấy.” Đặng Lệ Quân là người phụ nữ thứ 2 mà Thành Long yêu chân thành.

Bến đỗ cuối cùng - người vợ luôn luôn thấu hiểu

Lúc đang yêu Đặng Lệ Quân, Thành Long và Lâm Phụng Kiều vẫn là bạn. Lâm Phụng Kiều và Đặng Lệ Quân cũng từng là bạn thân. Nhiều người bất ngờ khi sau này, Lâm Phụng Kiểu và Thành Long lại "kết tóc se duyên".

Đặng Lệ Quân và Lâm Phụng Kiều (vợ Thành Long) đã từng là bạn thân

Cho dù Thành Long và Lâm Phụng Kiều có một mụn con là Phòng Tổ Danh, tình cảm mà Thành Long dành cho bà vẫn không thể gọi là yêu. Ông vướng vào tin đồn ngoại tình với Ngô Ỷ Lợi nhưng bà vẫn tha thứ và nói với ông rằng không cần lo cho bà. Điều này khiến Thành Long rất cảm động và trân trọng tình cảm của bà.

Thành Long hạnh phúc bên vợ và con trai

Theo: k.sina.com.cn
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.