• Về đầu trang
MMim
MMim

Bận rộn biểu diễn, những sao Hàn này vẫn có thành tích thi đại học 'chót vót'

Hài hước

Học sinh lớp 12 của Hàn Quốc đã trải một kì thi vô cùng quan trọng và đầy căng thẳng vào ngày 23/11 vừa qua. Bởi vì trận động đất Pohang mà lịch thi đại học bị lùi lại so với dự kiến ban đầu một tuần. Ở Hàn Quốc, kì thi đại học có ý nghĩa rất lớn và luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của toàn xã hội. Tuy nhiên, với các ngôi sao, người nổi tiếng thì khi thi đại học họ sẽ được đặc cách. Chính vì vậy mà điểm số thi đại học của các sao Hàn trong quá khứ luôn được chú ý. Dưới đây là một vài gương mặt nổi bật “tự tin” bước chân vào cổng trường đại học mơ ước bằng chính nỗ lực của bản thân.

Kim Jung Hoon

Ra mắt với tư cách là thành viên của nhóm nhạc đôi UN - viết tắt của “United N-generation” vào năm 2000, nhưng trong quá khứ Kim Jung Hoon lại nổi tiếng vì sự thông minh của mình. Sở hữu chỉ số IQ 146, Kim Jung Hoon đã “dễ dàng” đậu đại học với kết quả bài thi đạt trong khoảng 380-390 điểm/400 điểm, đưa anh vào danh sách 0.02% người có điểm số thi đại học cao nhất nước. Và với điểm số gần như tuyệt đối ấy, Kim Jung Hoon đã thi đậu vào chuyên ngành Bác sĩ Nha khoa của Đại học Seoul - một trong những trường đại học danh giá hàng đầu Hàn Quốc.

Dù có thành tích cao như vậy, nhưng anh lại có niềm đam mê lớn với diễn xuất nên sau một thời gian, Kim Junghoon quyết định từ bỏ để tập trung cho việc diễn. Anh ghi danh vào trường đại học Chung Ang chuyên ngành diễn xuất

Han Ga In

Nổi tiếng với vai diễn nữ pháp sư Yeon Woo xinh đẹp trong Mặt trăng ôm mặt trời, nhưng Han Ga In lại được công chúng Hàn Quốc chú ý nhất khi cô tham gia chương trình Rung chuông vàng của KBS1. Nhờ sự thông minh thể hiện trong chương trình khi lên đến nấc 34, Han Ga In đã không gây thất vọng. Cô đạt điểm số thi đại học là 384/400 điểm, một số điểm đáng mơ ước của nhiều người.

Với số điểm 384, cô đã nộp đơn vào chuyên ngành quản trị khách sạn của Đại học KyungHee thay vì khoa Y của trường vì cảm thấy không tự tin

Song Joong Ki

Được biết đến là ngôi sao nổi tiếng và điển trai, Song Joong Ki còn khiến bao người kinh ngạc khi biết anh học vô cùng giỏi. Anh đã đạt 380 trên tổng số 400 điểm trong bài thi đại học, sau đó đỗ vào khoa Quản trị du lịch của trường Đại học Sungkyungwan.

Không chỉ học giỏi, Song Joong Ki còn được biết đến là một vận động động viên trượt băng tốc độ, đã ba lần giành giải thưởng. Tuy nhiên, anh phải từ bỏ giấc mơ của mình do bị chấn thương

Lee Sang Yoon

Nam diễn viên Lee Sang Yoon từng tiết lộ trên chương trình Happy Together vào năm 2012 về thành tích thi đại học trong quá khứ của mình. Theo đó, anh đạt 370/400 điểm trong bài thi và đỗ vào trường Đại học Seoul chuyên ngành Tâm lý học.

Tuy nhiên, Lee Sang Yoon cũng cho biết, anh đã phải làm sinh viên 12 năm với lý do chưa tốt nghiệp

Kim Tae Hee

Nữ diễn viên Kim Tae Hee gây ấn tượng không chỉ bởi vẻ ngoài xinh đẹp mà còn vì học thức. Bài thi của cô đã nằm trong top những bài thi có điểm số cao nhất của Hàn Quốc, giúp cô được phép xét tuyển vào chuyên ngành Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Seoul.

Theo các chuyên gia tuyển sinh đại học, thời điểm Kim Tae Hee thi tuyển thì điểm trung bình của trường Đại học Seoul cao hơn 10 điểm so với số điểm trước đó là 380. Điều này có nghĩa điểm số của Kim Tae Hee rơi vào khoảng 390 điểm trên tổng số 400 điểm. Một số điểm gần như tuyệt đối.

Bi Rain

Trong những năm tháng làm thực tập sinh tại JYP, Park Jin Young đã từng nói rằng nếu như Rain không học tập tốt thì sẽ không để anh được làm ca sĩ. Với lời “cảnh cáo” này, Rain quyết tâm và nỗ lực học tập. Sau đó anh đậu vào chuyên ngành Âm nhạc hậu hiện đại của Đại học Kyung Hee.

Với quyết tâm và nỗ lực để thực hiện mong ước trở thành ca sĩ, Rain đã học tập thật tốt và thi đỗ đại học trước khi nổi tiếng

Im Si Wan

Diễn viên kiêm ca sĩ Im Si Wan ghi được 450/500 điểm trong bài thi đại học của mình. Với thành tích đó, anh đủ điểm để ghi danh vào khoa Cơ khí, Đại học Busan. Đại học Busan là trường trọng điểm của tỉnh Busan nên điểm thi đại học ở đây thường cao hơn các nơi khác.

Trong quá trình quay phim "Incomplete Life", Im Si Wan cũng tiết lộ anh đã đạt 820 trong bài thi tiếng Anh TOEIC. Tuy nhiên để tập trung cho diễn xuất, anh đã dừng theo học ở Đại học Busan

Super Junior KyuHyun

Không chỉ là "hoàng tử ballad", KyuHyun còn được biết đến như một “thiên tài toán học” khi anh đã đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, nhất là môn Toán. Đặc biệt phải kể đến việc anh đã giành giải trong kì thi Olympic Toán học của Hàn Quốc. Tuy nhiên, vào thời điểm thi đại học thì sức khỏe của KyuHyun lại không được tốt. Nam ca sĩ tiết lộ: “Tôi nhớ rằng lúc đó mình đã không làm tốt trong bài nghe vì tai có chút vấn đề. Tôi không thể nghe rõ nên đã làm sai 2 câu. Đó là một trải nghiệm khá thú vị khi có tâm trạng lo lắng trong kì thi đại học”. Tuy vậy, số điểm của anh vẫn nằm trong top 5% những bài thi có điểm cao nhất Hàn Quốc. KyuHyun đậu chuyên ngành Âm nhạc hậu hiện đại của trường Đại học KyungHee.

Hiện nay, KyuHyun đang tạm thời dừng hoạt động để thực hiện nghĩa vụ quân sự. Tuy nhiên, trước đó anh đã theo học và nhận được bằng Thạc sỹ tại trường đại học KyungHee

HA: TFELT (Yeeun)

HA: TFELT nổi tiếng vì sự làm việc chăm chỉ của cô cho các nghiên cứu. Trong suốt thời gian học trung học, cô luôn nằm trong top 10 trên tổng số 600 học sinh của trường. Sau khi tham gia kì tuyển sinh đại học, điểm số của cô cũng thuộc 5% những điểm số cao tại Hàn Quốc.

Cô đỗ vào khoa Âm nhạc hậu hiện đại của trường Đại học KyungHee

Theo: Soompi
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.