• Về đầu trang
Tiểu Chiêu
Tiểu Chiêu

20 giai nhân thời Trung Hoa Dân Quốc cho bạn hiểu thế nào là 'vẻ đẹp nữ thần' thực sự

Beauty

Quách Uyển Doanh

quach uyen doanh

Là tứ tiểu thư của bách hóa Vĩnh An ở Thượng Hải (hiện giờ đã trở thành một trung tâm thương mại lâu đời nhất ở Thượng Hải), từ nhỏ cô đã là "cành vàng lá ngọc". Có người nói cô là quý tộc cuối cùng của thời Dân Quốc. Cuộc đời sau này có long đong, vất vả, nhưng cô vẫn ngẩng cao đầu, sống một cách cao quý.

Nghiêm Nhân Mỹ

nghiem nhan mi

Nổi danh là người con gái có phong thái tao nhã của đất Thượng Hải, sống trong dòng tộc có vinh quang hiển hách, ông cố là nhà tư bản công nghiệp nổi tiếng và cũng là phụ tá của Lý Hồng Chương (đại thần trong triều đình nhà Thanh).

Quách An Từ

quach an tu

Cô là người được phong cho danh hiệu "tiểu thư xinh đẹp nhất Trung Hoa Dân Quốc". Lúc Tống Mỹ Linh và tổng thống Tưởng Giới Thạch kết hôn cô là phù dâu. Vẻ đẹp dịu dàng của cô cho dù trải qua biết bao năm tháng thì vẫn có thể tỏa sáng ở bất cứ nơi đâu.

Hoàng Liễu Sương

hoang lieu suong

Người đẹp đã từng làm chấn động cả Châu Á, đồng thời cũng là minh tinh người Mỹ gốc Hoa đầu tiên của giới điện ảnh Hollywood. Được vinh danh ở Đại lộ danh vọng Hollywood. Cùng Lost Bird đọc thêm về cuộc đời đầy sóng gió của cô tại đây.

Tưởng Anh

tuong anh

Vợ của nhà khoa học nổi tiếng Tiền Học Sâm*. Lúc trẻ cô đi du học về âm nhạc, sau khi về nước từng tổ chức buổi biểu diễn cá nhân ở Thượng Hải. Ở thời kì trang điểm còn chưa phát triển, vẻ đẹp của Tưởng Anh thật sự vô cùng nổi bật.

*Tiền Học Sâm là một nhà khoa học có nhiều đóng góp quan trọng cho các chương trình không gian và đạn tự hành của cả Hoa Kỳ và Cộng hòa Nhân dân Trung Quốc, là cháu của kỹ sư cơ khí Tiền Học Củ và con trai Tiền Học Củ là Tiền Vĩnh Kiện đã giành giải Nobel Hóa học năm 2008. Tiểu hành tinh 3763 Qianxuesen và con tàu không gian xấu số Tsien trong tiểu thuyết khoa học viễn tưởng 2010: Odyssey Two được đặt tên theo ông.

Lâm Huy Nhân

lam huy nhan

Những năm tháng ấy, Huy Nhân là một cô gái làm cho ba chàng trai tài giỏi nhất "say nắng", nhan sắc của cô được xem là tiêu chuẩn vẻ đẹp lúc bấy giờ. Cô vừa có tài năng xuất chúng, vừa có vẻ ngoài "nghiêng nước đổ thành", ngay cả đời sống tình cảm cũng vô cùng rực rỡ. Đọc về cuộc đời của cô cùng những mối tình khắc cốt ghi tâm tại đây.

Lục Tiểu Mạn

luc tieu man

Hồ Thích* từng khen ngợi Lục Tiểu Mạn giống như phong cảnh Bắc Kinh mà ta phải ngắm nhìn và chiêm ngưỡng. Người đẹp Trung Hoa tinh thông mọi thứ về "cầm, kì, thi, họa".

*Hồ Thích là một nhà ngoại giao, nhà văn tiểu luận và nhà triết học Trung Quốc, được công nhận rộng rãi là người có những đóng góp to lớn cho chủ nghĩa tự do và cải cách ngôn ngữ ở Trung Quốc, là người có ảnh hưởng trong phong trào Ngũ Tứ, một trong những lãnh đạo của phong trào Tân Văn hóa và đồng thời cũng là chủ tịch đại học Bắc Kinh. Ông được đề cử giải Nobel Văn học năm 1939.

Mạnh Tiểu Đông

manh tieu dong

Người ta thường gọi cô đào kép nổi danh kinh kịch là "Mạnh hoàng đế", cô yêu say đắm Mai Lan Phương không ngại làm vợ nhỏ, nhưng cuối cùng phải chia tay, gả cho người hơn cô 10 tuổi - Đỗ Nguyệt Sênh.

Phan Tố

phan to

Một người con gái xinh đẹp và có tài, cùng Trương Bá Câu tạo nên một mối tình "hoạn nạn có nhau" lưu truyền mấy thập niên. Hai người bên nhau cả đời, trong thời loạn lạc ra sức dốc hết của cải để cứu giúp vô số những thi họa quý giá của đất nước.

Hoàng Huệ Lan

hoang hue lan

Được ngợi khen là "Viên trân châu xinh đẹp nhất Viễn Đông", được tạp chí Vogue bình chọn là người phụ nữ Trung Quốc có "Trang phục đẹp nhất", cho đến hôm nay quần áo cô từng mặc vẫn đang là mốt.

*Viễn Đông là cách người Châu Âu chỉ phần đông người Châu Á.

Thượng Quan Vân Châu

thuong quan van chau

Là cô gái xinh đẹp nhất thời Dân Quốc với gương mặt tuyệt vời, dịu dàng làm rung động bao người, cô cùng với học trò Lỗ Tấn - Diêu Khắc tạo nên một giai thoại về tình yêu khiến bao người cảm động.

Tống Khánh Linh

tong khanh linh

Là vợ của Tôn Trung Sơn. Bức ảnh này được cho là một trong số những bức ảnh đẹp nhất của Tống Khánh Linh, cô vừa dịu dàng lại vừa có phong thái ung dung, bình thản, xử sự vô cùng tinh tế.

Chu Toàn

chu tuyen

Là người đẹp có chất giọng ngọt ngào, dùng cả đời để cất tiếng hát. Cô thường mặc xường xám. Vào thời ấy mọi cô gái đều ngưỡng mộ nhan sắc và giọng hát của cô, nhưng bởi vì số phận thê thảm, cả cuộc đời phải sống lang thang, không chốn về.

Đường Anh

duong anh

Khuôn mặt xinh đẹp, có sự lẳng lơ của phương Tây, từng động tác, cử chỉ đều làm người nhìn lóa cả mắt. Vào những năm 20 - 30 của Thượng Hải xưa, cô và Lục Tiểu Mạn là hai giai nhân đối đầu nhau gay gắt, người ta thường gọi "Nam Đường - Bắc Lục".

Trương Lạc Di

truong lac di

Là vợ của nhà chính trị nổi danh Tống Tử Văn*, cha cô là thương nhân nhà đất. Từ nhỏ cô đã là cô gái có tri thức, hiểu biết lễ nghĩa. Năm 1927 cô vừa gặp Tống Tử Văn đã nảy sinh tình cảm, năm 1928 kết hôn, hai người bên nhau đến cuối đời.

*Tống Tử Văn là một doanh nhân và chính trị gia nổi bật đầu thế kỷ 20 tại Trung Hoa Dân Quốc. Cha ông là Tống Gia Thụ có ba người con gái, chính là ba chị em nhà họ Tống nổi tiếng, Tống Tử Văn có ba người anh rể nổi tiếng là Tôn Trung Sơn, Tưởng Giới Thạch và Khổng Tường Hy.

Dương Nại Mai

duong nai mai

Cô không phải là minh tinh đời đầu Thượng Hải, nhưng nhận được rất nhiều sự yêu mến. Cha là một thương nhân giàu có, từ nhỏ đã được cưng chiều nên cô sống rất buông thả và tự do. Tuy thời kì này rất bảo thủ, nhưng cô vượt qua tất cả định kiến, tạo nên những vai diễn để đời. Xem thêm về cuộc đời cô tại đây.

Trương Ái Linh

truong ai linh

Với gương mặt trái xoan cùng đôi chân mày lá liễu, khi khoác lên người chiếc xường xám, Trương Ái Linh lại trở nên lạnh lùng, kiêu sa. Có người nói: "Chỉ có Trương Ái Linh mới có thể chịu được đồng thời sự huyên náo và sự hiu quạnh ". Người có tài như vậy đã được định trước sẽ sống cô đơn đến cuối đời.

Triệu Nhất Địch

truong nhat ngoc

Da trắng như ngọc, tóc dài như thác, đôi mắt như đầm nước sâu, trời sinh cô đã là giai nhân phương Đông. Đây là ấn tượng đầu tiên của Trương Học Lương* đối với cô.

*Trương Học Lương là một trong những quân phiệt rồi trở thành tướng lĩnh của Quốc Dân Đảng Trung Quốc tại vùng Tây An. Ông chính là tác giả chính của "Sự biến Tây An" năm 1936, bắt cóc và gây áp lực với Tưởng Giới Thạch dẫn đến sự hợp tác Quốc - Cộng trong Chiến tranh Trung - Nhật.

Hạ Mộng

ha mong

Kim Dung nói: "Chưa ai từng thấy được Tây Thi đẹp ra sao, tôi muốn nàng ấy phải giống như Hạ Mộng, chỉ có thể là nhân vật danh bất hư truyền". Hạ Mộng là một cô gái đẹp đến nỗi "nghiêng nước nghiêng thành", chưa bao giờ lãng phí nhan sắc trời cho của mình, cô dùng sắc đẹp mà mình có tạo nên một nhân vật kinh điển cống hiến cho lịch sử phim ảnh của nước nhà.

Nguyễn Linh Ngọc

nguyen linh ngoc

Nữ minh tinh trong thời kì phim câm đang ở đỉnh cao của Trung Quốc, tuy trong phim cô không nói câu nào, chỉ dùng tay chân và đôi mắt nhưng lại có thể làm cho mọi người say mê như điếu đổ. Xem thêm về cô tại đây.

Theo: Baike
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.