• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

x 8 điều kì diệu và thú vị có thể xảy ra nếu bạn ngừng trang điểm

Beauty

Phụ nữ trên khắp thế giới đang tham gia vào cuộc đua giành sự hoàn hảo. Họ tìm đến kem che khuyết điểm, phấn nền, son môi để bản thân trông ấn tượng hơn, được chú ý hơn.

Nhưng với một số người, dường như trang điểm đã dần kiểm soát và biến chúng ta thành một "con rối". Không thể phủ nhận rằng việc make up mang lại một số lợi ích nhất định, nhưng đã bao giờ bạn nghĩ đến việc nếu cả thế giới này ngừng trang điểm chuyện gì sẽ xảy ra?

1. Bộ não của bạn sẽ ngừng “tưởng tượng” ra một bộ mặt khác

Nghiên cứu do Kanebo Cosmetics và các nhà khoa học hợp tác thực hiện cho thấy: Vào khoảnh khắc trước khi trang điểm, phụ nữ thường có xu hướng cảm thấy bản thân sẽ tạo ra một khuôn mặt khác.

Khi đã trang điểm xong, cô ấy cảm thấy như thể khuôn mặt mới trang điểm mới là của chính mình. Điều này cho thấy rằng một người phụ nữ make up là bởi họ coi khuôn mặt trang điểm của mình mới là đại diện cho con người thật của bản thân.

Vì vậy nếu ngừng trang điểm, não bộ của bạn sẽ nhận diện gương mặt mộc tuyệt đẹp của bạn một cách chính xác.

2. Da của bạn sẽ có khả năng chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời

Một số sản phẩm trang điểm có chứa các thành phần có thể khiến da bị khô và bong tróc. Ví dụ, retinol là chất được khuyến khích thoa vào ban đêm để tránh mọi nguy cơ gây hại cho da. Hay hydroquinone là chất có thể được tìm thấy trong các loại huyết thanh làm đều màu da.

Nó làm cho da dễ bị ảnh hưởng bởi bức xạ UV có hại. Khi bạn không có make up, tất cả những gì bạn cần mua sẽ chỉ là một sản phẩm chăm sóc da có SPF bảo vệ cao.

3. Bạn sẽ trông trẻ hơn

Một nghiên cứu đã công bố rằng trang điểm khiến phụ nữ trung niên trông trẻ hơn, nhưng phụ nữ trẻ trông già hơn.

Hơn nữa, mọi người thường có xu hướng liên tưởng việc sử dụng đồ trang điểm khi ai đó đã đến tuổi trưởng thành. Vì vậy khi trang điểm, người khác sẽ vô thức nghĩ rằng chúng ta đang già hơn thực tế.

4. Bạn sẽ cư xử tự nhiên hơn và không còn lo lắng về việc làm hỏng lớp trang điểm của mình

Khi trời nóng bức hoặc khi hoạt động nhiều, bạn thường đổ nhiều mồ hôi. Nếu khuôn mặt của bạn được trang điểm, việc giữ lớp nền không trôi suốt cả ngày sẽ trở thành một thách thức thực sự.

Nhưng với khuôn mặt mộc, những cử chỉ tự nhiên như lau mồ hôi trên trán không còn là một thách thức và bạn sẽ thoải mái được là chính mình.

5. Mọi người sẽ nhìn nhiều hơn vào con người của bạn chứ không phải những gì bạn đang “tô vẽ”

Khi được hỏi, một số phụ nữ đã tiết lộ rằng họ bị người khác đối xử phân biệt khi trang điểm và để mặt mộc. Có người thậm chí còn nghĩ rằng họ là kẻ ăn cắp vặt cho đến khi được tiếp xúc và hiểu tính cách thực tế của họ.

Vì vậy, nếu bạn chẳng may bị nhìn nhận khác đi khi trang điểm, khuôn mặt mộc có thể giúp ngăn chặn những đánh giá về vẻ ngoài không mong muốn.

6. Vẻ ngoài tự nhiên khiến bạn trông thân thiện hơn trong mắt người khác

Nancy Etcoff - trợ lý giáo sư tại Trường Y Harvard đã nói rằng một khuôn mặt mộc sẽ trông đáng tin cậy hơn so với một khuôn mặt đeo “mặt nạ” thẩm mỹ ấn tượng. Vì vậy, để giành được lòng tin và có mối quan hệ thân tình với mọi người, trang điểm hóa ra lại là kẻ thù hơn là một người bạn.

7. Bạn nhận được sự tự tin lâu dài

Các nhà tâm lý học cho biết việc trang điểm không thực sự là một liều thuốc kỳ diệu để nâng cao lòng tự trọng của con người. Mọi người cảm thấy tốt hơn không phải vì trang điểm, mà vì chúng ta chắc chắn rằng mình trông thật tuyệt trong mắt người khác.

Hóa ra, tất cả những gì mà kem che khuyết điểm và son môi làm là giúp chúng ta trở nên tự tin hơn, nhưng tác dụng sẽ không kéo dài mãi mãi.

8. Giữ làn da của bạn trở nên khỏe khoắn hơn

Bất kể rẻ hay đắt, các lớp trang điểm sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Khi ấy, bạn có thể cần đến các phương pháp điều trị cho da, thậm chí là phải gặp bác sĩ da liễu.

Khi trang điểm ở mức tối thiểu hoặc không trang điểm, bạn sẽ không cần gì khác ngoài nước và sữa rửa mặt. Không trang điểm còn giúp bạn giảm bớt hầu bao vì bạn sẽ ngừng phải tìm kiếm các sản phẩm trang điểm không gây dị ứng.

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.