• Về đầu trang
Nghĩaa Nghĩa
Nghĩaa Nghĩa

Bệnh viêm da quái ác không thể ngăn nữ người mẫu nội y khoe cơ thể xinh đẹp

Beauty

Là con gái ai chả muốn mình xinh đẹp, sở hữu một gương mặt khả ái, một vóc dáng mảnh khảnh, cao ráo và một nước da đẹp không tì vết. Tháng trước, con bạn thân của tôi bị bỏng bô một mảng "nho nhỏ" ở chân, thế là mấy hôm liền nó kêu ca với tôi rằng từ giờ nó không thể mặc váy nữa rồi. Nó bắt tôi xin với cô cho nó nghỉ một tuần để ở nhà "dưỡng thương", vì sợ ra ngoài vết bỏng gặp bụi bẩn, rồi sau này để lại sẹo thì nó không dám mặc váy ra ngoài gặp ai nữa.

con gai

Thế giới như sụp đổ với con gái khi trên cơ thể xuất hiện bất cứ khuyết điểm nào.

Nhìn cái vẻ sốt sắng của con bạn tôi trong một tuần đấy, tôi đã chiêm nghiệm ra rằng với con gái ngoại hình là thứ được chúng nó đặt trong "tủ kính" để tôn thờ, bất cứ một khuyết điểm nào trên cơ thể đều làm cho chúng nó cảm thấy không hài lòng và "bưng bít" không muốn cho ai thấy.

Thế nhưng chỉ vừa hôm qua thôi, tôi được xem một bài chia sẻ trên mạng xã hội Facebook. Đó là câu chuyện và bộ ảnh bán Nude của một cô gái có tên là Chức Chức bị mắc căn bệnh viêm da Atopic eczema (Viêm da trên tạng cơ địa dị ứng) do người bạn của cô chia sẻ và được một Fanpage khá nổi tiếng tại Đài Loan đăng tải lại. Và tôi tin chắc rằng câu chuyện của cô và bộ ảnh nghệ thuật này chắc chắn sẽ khiến cho các bạn nữ phần nào thay đổi quan niệm của mình về cái đẹp và bớt khe khắt với những khuyết điểm của bản thân.

ban rat dep nude

ban rat dep1

Nguyên văn bài chia sẻ bằng Tiếng Trung.

Tôi xin phép được dịch lại nội dung chính của câu chuyện:

Nửa năm về trước thôi, Atopic eczema là một từ mà hoàn toàn không có trong từ điển ngôn ngữ của tôi. Nhưng bây giờ thì nó như một cái gai nhọn, đâm vào từng thớ thịt.

Trong nửa năm vừa qua, câu hỏi mà ai cũng hỏi khi gặp tôi đó là bệnh tình của Chức Chức chuyển biến tốt hơn chưa. Và câu trả lời của tôi trăm người người giống một vẻn vẹn một chữ "Chưa!" đầy chua xót.

Tôi vẫn thường nghĩ ngoài kia bao kẻ ác sao không để chúng bị mắc bệnh, lại để một cô gái hiền lành, xinh đẹp, tràn đầy niềm tin vào cuộc sống phải chịu sự giày vò của căn bệnh quái ác này. Tôi đã chứng kiến cảnh mỗi đêm Chức Chức đau đớn, máu và dịch chảy ra, những mảng da bong tróc rơi đầy sàn nhà. Chỉ chứng kiến cảnh tượng đó thôi, đã làm tôi bủn rủn tay chân, đau nhói ở trong tim. Các vết tróc da như vết thương do bị bỏng nặng gây ra, cảm tưởng như không bao giờ có thể hồi phục được.

Nhớ lại tháng 9 năm ngoái, Chức Chức nhận được lời mời hợp tác với hãng nội y NUDE, điều này chứng minh Chức Chức có vẻ đẹp và khí chất riêng có thể thu hút nhãn hàng. Nhưng sau đó hai tuần, Chức Chức đổ bệnh. Khi chúng tôi nói với NUDE cái tin sét đánh này, họ đã chấp nhận đợi Chức Chức trị bệnh trong 3 tháng. Nhưng mọi chuyện không hề đơn giản như vậy, sau 3 tháng bệnh tình của Chức Chức vẫn chưa hồi phục. Căn bệnh viêm da không chỉ mang đến cho Chức Chức sự đau đớn, mà còn khiến cô dè chừng trong quyết định tiếp tục hợp tác với NUDE.

Tôi nói với Chức Chức hãy đánh liều một phen, nhận lời chụp ảnh luôn đi. Dưới sự khích lệ của tôi, cộng thêm sự quyết tâm của bản thân Chức Chức, chưa đến 3 ngày cô ấy đã quyết định thực hiện bộ ảnh trong chính thời điểm căn bệnh viêm da vẫn chưa hồi phục. Và rồi bộ ảnh nghệ thuật này ra đời trong sự thán phục của cả Ekip NUDE đối với ý chí của Chức Chức.

ban rat dep2

Câu chuyện của Chức Chức thu hút được sự quan tâm của nhiều người.

ban rat dep3 ban rat dep4 ban rat dep nude ban rat dep nude1 con gai dep con gai tu ti

Câu chuyện của Chức Chức cũng cho tôi nhớ lại về cô người mẫu bị bạch biến Winnie Harlow được siêu mẫu Tyra Banks  tìm ra và khích lệ tham gia America's Next Top Model mùa 21. Một cô gái đã từng bị bạn bè bắt nạt, xa lánh vì ngoại hình khác người của mình và từng có ý định tự sát; đã tìm lại được sự tự tin, vẻ đẹp của mình và gặt hái được nhiều thành công trên con đường làm người mẫu chuyên nghiệp.

winnie harlow

Winnie Harlow giờ đã là người mẫu được nhiều nhà thiết kế để ý tới.

Hay cô người mẫu mà khi còn đi học đã bị bạn bè gọi là quái vật Melanie Gaydos, ngay từ khi mới sinh ra cô đã không may mắc phải bệnh loạn sản ngoại bì, bệnh khiến cho làn da, răng, móng và xương nhỏ phát triển bất thường. Ngoài ra, cô còn bị bệnh hói tóc và mù cục bộ hành hạ. Tuy nhiên với ý chí và nghị lực của mình cô đã biến khuyết điểm của mình thành nét đẹp độc lạ và rồi nhờ đó cô cũng đã trở thành một người mẫu nổi tiếng hợp tác với nhiều thương hiệu thời trang.

melanie gaydos

Không có người con gái xấu, chỉ là bạn chưa tìm ra nét đẹp riêng của mình thôi.

Quan niệm về cái đẹp ở mỗi thời đại đều khác nhau và không có bất kì một giới hạn nào được đặt ra cho cái đẹp. Đặc biệt chúng ta đang sống trong thời đại mà con người đề cao sự độc đáo, sáng tạo, thì tiêu chuẩn về cái đẹp lại càng phong phú, đa dạng. Quan trọng là cách bạn nhìn nhận vẻ đẹp của bản thân. Khuyết điểm không làm bạn xấu đi, khi bạn nhìn nhận nó một cách tích cực. Cũng giống như vết sẹo bỏng bô của con bạn tôi, vết thương do bệnh viêm da để lại của Chức Chức, hay hình dạng khác người của Winnie Harlow, Melanie Gaydos, tất cả đó không phải là khuyết điểm, hãy nhìn nhận nó như một nét đẹp độc đáo!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.