• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Gần 1000 tỷ VNĐ/năm: Mức thu nhập khó tin của bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ tại Hàn Quốc

Beauty

Ngoài nền giải trí phát triển, Hàn Quốc còn được biết đến là "thiên đường" phẫu thuật thẩm mỹ của châu Á. Đi dạo trên đường phố Seoul, không khó để bắt gặp những biển quảng cáo thôi thúc còn người ta "lột xác" bằng các phương pháp làm đẹp như dao kéo.

Cắt mắt hai mí, nâng mũi và sửa cằm là những xu hướng chỉnh hình phổ biến tại Hàn Quốc. Không chỉ có phụ nữ hay tầng lớp đã tự chủ tài chính mới đi phẫu thuật thẩm mỹ, ngay cả đàn ông và cả thiếu niên còn đang cắp sách tới trường cũng có nhu cầu được "sửa".

Được biết, nhiều nữ sinh xứ Hàn sau khi đạt thành tích học tập tốt sẽ yêu cầu cha mẹ "thưởng" cho những chuyến phẫu thuật thẩm mỹ.

Đó cũng là lý do nghề bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ ở Hàn có thu nhập rất cao. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Hur Wu Jin - bác sĩ có tiếng trong làng chỉnh hình ở Seoul cho hay anh "cá kiếm" được hàng chục tỉ won vào mùa cao điểm.

Y tá: Anh kiếm được bao nhiêu tiền?

Hur Wu Jin: Tháng 12, tháng 1 và tháng 2 tôi có thể kiếm được số tiền bằng với thu nhập cả năm.

Hur Wu Jin: Khi suôn sẻ, các bác sĩ thường nhận được vài chục tỉ won gì đó. (10 tỉ won = 194 tỉ VNĐ).

Y tá: Vài chục tỉ? Cụ thể là bao nhiêu cái vài chục thế?

Hur Wu Jin: Không đến 1000 tỉ won đâu nhưng...

Một netizen chia sẻ rằng:

"Tôi nhớ trong một lần tụ tập với một nhóm bạn và khi say, chúng tôi đã chơi trò nói thật và một người bạn, thậm chí không phải là bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ nổi tiếng tiết lộ kiếm được 40 triệu won. Chúng tôi ùa lên kiểu khinh thường sao lại chỉ có 40 triệu won/năm. Bạn đó nói ngắn gọn: Ý tôi là 40 triệu won/ngày (779 triệu VNĐ). Tất cả chúng tôi im bặt vì sốc."

Dưới đây là nhiều bình luận của cư dân mạng Hàn Quốc hơn nữa về chủ đề này:

1. [+280, -1] Thật ra thì tôi cũng chẳng shock lắm. Mỗi khi kì thi đi qua, có cả đống người đứng xếp hàng trước mấy trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ.

2. [+236, -2] Tôi nghĩ đó là thu nhập cả tháng, cơ mà tận 40 triệu won/ngày thì...

3. [+168, -2] Cũng dễ hiểu mà, có cả tá người Trung Quốc chạy sang đây mỗi năm.

4. [+73, 0] Với mức thu nhập 40 triệu won/ngày thì tôi cá là bác sĩ đó phải thật giỏi. Tôi làm việc tại một công ty luật và tôi biết tiền lương của bác sĩ khá cao, bác sĩ làm ở một quận cỡ vừa phải kiếm được hàng chục triệu mỗi ngày.

5. [+64, -73] Không biết cảm xúc của các bác sĩ nam khi phẫu thuật cho chính họ thì sao nhỉ?

6. [+57, -3] Bác sĩ chỉnh hình và bác sĩ da liễu là những ngành học hàng đầu trong y khoa. Bởi vì đầu ra quá tốt nên bạn phải thật sự giỏi để chen chân vào ngành học đó.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.