• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Hội mê decor cần gặp ngay Carrot Dang - Chàng trai có gu trang trí nội thất tinh tế vạn người mê

Beauty

Gặp gỡ anh chàng Carrot Dang vào một ngày thu tháng 10 khi trời Sài Gòn không quá nắng chói chang. Chiếc áo anh mặc thật hợp thời, khiến anh càng trở nên nổi bật đối với tôi.

Được biết Carrot Dang tên thật là Phú Cường hiện đang học business nhưng lại có niềm đam mê bất diệt với việc decor và stylist và đã làm việc tại Sài Gòn được 2 năm.

Anh chàng nhỏ nhắn này nổi lên với những chiếc video room tour trên Youtube và ngày càng nhiều người biết đến anh chàng như một người truyền cảm hứng về nhiệt huyết của tuổi trẻ khi dám nghĩ dám làm; điển hình là "dám" thay đổi căn phòng nhỏ của mình theo từng mùa, từng chủ đề mà chưa ai dám nghĩ tới...

Nào hãy cùng Lost Bird trò chuyện đôi chút về anh chàng tài năng này nha:

  • Carrot Dang có thể chia sẻ điều gì đã thôi thúc bạn đi theo con đường decor này và bạn mất bao lâu để lên ý tưởng cũng như tìm cảm hứng trong công việc?

-Ban đầu mình tự decor quán cafe của mình, sau đó rất được lòng các bạn nên mình quyết định xuống Sài Gòn để thực hiện 1 vài set design thì thấy đây là thứ mà mình mong muốn theo đuổi.

Mình tìm cảm hứng nhiều nhất ở phim sau đó là Pinterest và Instagram.

Ở Việt Nam rất khó để có thể làm 1 phòng full concept , bởi vì đồ decor bên mình còn hạn chế và cũng thị trường hoá nên thường sau khi lên concept mình còn phải tìm các nguồn từ Thái Lan, Trung Quốc và Mỹ, thậm chí là sử dụng cả đồ second hand.

Chân dung của Carrot Dang (Phú Cường)
  • Ngoài công việc hiện tại thì Lost Bird cũng biết bạn rất đam mê với nhiếp ảnh vậy bạn có định mở studio để phát triển sự nghiệp hay không?

-Trong tương lai mình mong muốn mở studio về concept để phát triển các idea về decor của bản thân.

  • Decor nội thất rất tốn kém, mỗi lần như thế Carrot tốn bao nhiêu chi phí để có được một căn phòng ưng ý?

-Trang trí nhà cửa theo mùa phổ biến ở nước ngoài lắm, Việt Nam nước mình thì chưa, cho nên mình thấy việc làm mình ý nghĩa thì số tiền mình đã chi cũng phần nào xứng đáng!

Theo bạn ba đồ vật quan trọng nhất cần mua khi decor nhà cửa đó là gì và lý do?

- Ba món mình không thể thiếu đó là: cây (mình đưa cây vào tất cả các set design của mình mà cũng một phần là mình rất thích cây cối và đó cũng là cách đem mảng xanh vào nhà).

Thứ hai là đèn (đây là một trong những yếu tố mình cho là quan trọng nhất vì đối với bản thân mình thì một không gian chỉ thực sự là nhà khi ánh sáng sử dụng là vàng ấm và mình chỉ sử dụng đèn trắng khi ở bàn làm việc).

Cuối cùng là tranh (những bức tường cần được tô điểm và các dễ dàng nhất là những bức tranh hoặc các món có thể treo được).

  • Vậy theo bạn thì quy trình decor một căn phòng thông thường sẽ như thế nào ạ? Và các lỗi decor mà mọi người hay mắc phải là gì?

- Theo mình đó là tìm ý tưởng và chủ đề mong muốn - chọn tone màu phù hợp - tìm đồ nội thất.

Bên cạnh đó, lỗi mắc phải nhiều nhất là thay vì đi tìm đồ ở nhiều nơi khác nhau về mix cho phù hợp, cho đẹp hơn thì mình thấy mọi người hay mua ở một chỗ, thì nó sẽ ảnh hưởng phong cách của chỗ đó luôn chứ không phải riêng của mình.

  • Nhiều người sẽ chọn tiết kiệm tiền để kinh doanh hay du lịch, nhưng Carrot lại chọn decor nhà cửa. Vậy hẳn căn nhà hẳn có ý nghĩa rất lớn với bạn đúng không?

- Đúng rồi, hạnh phúc là mỗi ngày thức dậy trong căn phòng mơ ước mà trước đó mình chỉ nghĩ đó chỉ có trên pinterest *cười*.

À, sắp tới mình sắp ra một vlog về căn phòng mùa thu tone hồng. Hy vọng các bạn sẽ thích!

Lost Bird xin cảm ơn Carrot về buổi trò chuyện hôm nay. Hy vọng mọi điều tốt đẹp sẽ đến với bạn!

-Cảm ơn Lost Bird!

Theo: Carrot Dang
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.