• Về đầu trang
Mèo Thổ Cẩm
Mèo Thổ Cẩm

Muốn 'trường sinh bất lão', đừng quên duy trì những thói quen nhỏ mà hiệu quả cao

Beauty

Cùng điểm qua một vài thói quen sau đây để có cái nhìn đúng đắn hơn về việc giữ gìn sức khỏe của bản thân.

Chỉ nên đắp mặt nạ đất sét trong thời gian ngắn

Mặt nạ giúp trẻ hóa làn da, tuy nhiên cũng sẽ gây ra nhiều tác hại nếu bạn sử dụng mặt nạ không đúng cách. Theo các bác sĩ da liễu, đất sét có công dụng hấp thụ và loại bỏ dầu thừa, bã nhờn trên mặt. Vì vậy, đắp mặt nạ đất sét quá lâu sẽ làm khô da.

Bạn nên tìm hiểu kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng và chỉ nên đắp mặt trong 5 phút, sau đó rửa sạch ngay khi cảm thấy da bắt đầu căng cứng.

Thực hiện các bước dưỡng da theo trình tự được chỉ định

Tiến sĩ – Bác sĩ da liễu Dendy Engelman đã đưa ra lời khuyên về việc cải thiện thói quen chăm sóc da. Trước tiên, bạn nên bắt đầu quy trình dưỡng da với lớp mỹ phẩm có thành phần kết cấu nhẹ như toner và serum. Những sản phẩm có kết cấu nặng hơn như kem dưỡng và kem chống nắng nên được sử dụng ở bước sau cùng.

Ngoài ra, còn một lưu ý quan trọng nữa là kem chống nắng không chỉ được sử dụng trong những dịp đặc biệt như đi biển hay dã ngoại mà còn nên được dùng hàng ngày, vì chỉ cần di chuyển trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời trong vòng mười phút cũng đã có thể phá hủy làn da của bạn.

Dành một ngày trong tuần để thư giãn hoàn toàn

Điều này nghe có vẻ đơn giản và dễ dàng nhưng hầu hết chúng ta đều không dành cho mình bất kỳ khoảnh khắc nào để nghỉ ngơi, dù cơ thể và tâm trí cần được thư giãn. Nhiều nghiên cứu cho thấy mức độ căng thẳng trong công việc hiện nay đã đạt đến mức cao nhất và có đến 50% người lao động đang mắc phải vấn đề này. Làm việc quá sức trong thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng căng thẳng mãn tính và kiệt sức, nguy hiểm hơn là có thể gây ra đột quỵ.

Bạn nên dành ra một ngày mỗi tuần để thoát khỏi những nghĩa vụ, công việc và suy nghĩ. Những ngày này có thể thay đổi cuộc sống của bạn vì chúng sẽ làm tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp bạn sống lâu hơn.

Đừng để vết sẹo mới tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng

Bạn cần chăm sóc sẹo đúng cách để ngăn ngừa sự lão hóa của làn da. Chúng ta thường vô tình bị thương trong các tai nạn nhỏ hàng ngày và để lại seo. Tuy nhiên, đừng quên rằng vết sẹo có thể tồn tại trong một thời gian dài và vẫn tiếp tục phát triển ngay cả khi vết thương đã lành.

Bạn nên che chắn vết sẹo và sử dụng kem chống nắng có SPF trên 30 khi ra ngoài vì kem chống nắng có thể bảo vệ sẹo khỏi tình trạng thâm và xỉn màu. Qua đó, giúp bạn luôn có làn da tươi tắn không tì vết.

Đừng loại bỏ sô cô la ra khỏi chế độ ăn uống hàng ngày

Nếu bạn đang giảm cân và có ý định loại bỏ hoàn toàn sô cô la ra khỏi khẩu phần ăn mỗi ngày, có lẽ bạn nên cân nhắc về quyết định này. Cơ thể của chúng ta cần đường để tạo ra năng lượng hoạt động, vì vậy sô cô la đen là thực phẩm vô cùng lành mạnh và hữu ích cho việc này. Sô cô la đen chứa nhiều hàm lượng ca cao rất có lợi cho tim mạch. Theo các nghiên cứu, chất flavonoid tồn tại trong ca cao có tác dụng điều hòa mạch máu, làm giảm huyết áp và ngăn ngừa các bệnh về tim.

Vì vậy, sô cô la là thực phẩm vô cùng cần thiết trong đời sống chúng ta. Hãy giữ thói quen dùng một ít sô cô la đen mỗi ngày để bảo vệ trái tim của bạn.

Đừng áp dụng các chế độ ăn kiêng phổ biến cho bản thân

Nếu bạn tìm thấy một thực đơn ăn kiêng nào đó, đừng vội tin và áp dụng ngay. Hãy kiểm tra hàm lượng dinh dưỡng của từng món ăn trong thực đơn để đảm bảo rằng nó phù hợp với thể trạng của bạn. Bởi lẽ, cơ thể mỗi người là một cá thể riêng biệt, người khác áp dụng thành công chế độ ăn kiêng của họ không có nghĩa là bạn cũng sẽ thành công nếu sử dụng cùng thực đơn đó.

Cách hiệu quả nhất là bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng và tự lên một thực đơn lành mạnh cho bản thân mình.

Mang nhiều loại giày có chiều cao khác nhau

Các bác sĩ khuyên rằng, bạn nên luân phiên thay đổi nhiều loại giày có chiều cao khác nhau để bảo vệ đôi chân. Nếu bạn đi giày bệt trong thời gian dài, các cơ ở bắp chân sẽ bị giãn ra. Tương tự, nếu bạn có thói quen sử dụng giày cao gót lâu ngày, các cơ này có thể bị co lại.

Thường xuyên tẩy tế bào chết cho vùng da dưới cánh tay

Các chuyên gia thẩm mỹ khuyên rằng bạn không chỉ nên giữ thói quen chăm sóc da mặt, tay, chân, mà còn phải lưu ý cả vùng dưới cánh tay nữa. Bạn nên tẩy tế bào chết cho vùng da này một hoặc hai lần mỗi tuần để làm thông thoáng lỗ chân lông và và kích thích tái tạo tế bào mới giúp giữ cho vùng da luôn tươi sáng. Như vậy bạn có thể tự tin diện những bộ đồ yêu thích.

Tập thể dục ngay sau khi học để cải thiện trí nhớ

Theo nhiều nghiên cứu, tập thể dục sau khi học giúp cải thiện trí nhớ rất hiệu quả. Các nhà khoa học thậm chí còn khuyến cáo rằng chúng ta nên vận động liên tục trong vòng 4 giờ sau khi kết thúc buổi học để đạt hiệu quả tối đa. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải theo sát lời khuyên này nếu thể trạng không cho phép.

Điều cần lưu ý ở đây là hoạt động thể chất và khả năng lưu trữ thông tin có liên kết với nhau rất chặt chẽ. Vì vậy, bạn nên dành một ít thời gian để vận động sau mỗi buổi học để tiếp thu kiến thức tốt hơn.

Có nhiều mối quan hệ xã hội sẽ giúp bạn trông trẻ trung và năng động hơn

Các nghiên cứu đã chứng minh người có ít mối liên hệ xã hội sẽ già đi nhanh hơn những người khác. Bác sĩ khuyến cáo chúng ta nên ra ngoài dạo chơi ít nhất một lần mỗi tuần. Điều này sẽ cải thiện tâm trạng, sức khỏe và làm chậm quá trình lão hóa của bạn.

Uống nhiều nước hơn nếu bạn không ngủ đủ giấc

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng ngủ ít hơn 6 giờ sẽ làm tăng nguy cơ mất nước của cơ thể lên đến 59%. Vì vậy, nếu bạn ngủ không ngủ đủ 7 hoặc 8 giờ mỗi ngày, hãy uống nhiều nước hơn để cân bằng lượng nước trong cơ thể.

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.