• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Những phương pháp giảm cân kinh hoàng và quái lạ nhất lịch sử nhân loại

Beauty

Có rất nhiều cách khiến cơ thể “mi nhon” hơn nhưng những biện pháp kỳ dị và khó tin dưới đây sẽ khiến bạn phải khóc thét, ám ảnh và thậm chí là sợ hãi việc giảm béo.

Ăn sán dây 

Trong những năm 1900 ở châu Âu, đặc biệt là nước Anh bùng nổ một trào lưu ăn kiêng rùng rợn, đó là ăn sán dây để giảm cân thần tốc. Quan điểm thời kỳ ấy cho rằng: sán dây sẽ phát triển trong hệ thống đường ruột và tiêu thụ hết thức ăn được nạp vào cơ thể. Khi đạt được trọng lượng mong muốn, mọi người sẽ dùng thuốc tẩy sạch sán dây.

Phương pháp điên rồ này được các chuyên gia ngày nay cảnh báo là nguy hiểm, vì sán dây sẽ phát triển làm tổ trong cơ thể người. Sau đó gây ra các chứng bệnh tiêu chảy, đau bụng, đau đầu, viêm màng não, ảnh hưởng đến hệ thần kinh gây mất trí nhớ.

Hít không khí

Tín ngưỡng Phật giáo và Ấn Độ giáo cho rằng không khí chính là nguồn năng lượng duy trì sự sống. Vì vậy trong những thế kỷ gần đây, nhiều người đã sử dụng phương pháp hít thở sâu để tiêu hao mỡ bụng và làm săn chắc toàn thân.

Người theo phương pháp này sẽ ngồi thiền, tập hít vào thở ra dưới ánh nắng mặt trời và nhịn ăn nhiều ngày. Sự thật là chế độ này khá nguy hiểm khi khiến cơ thể dễ bị mất nước, không hấp thụ được chất dinh dưỡng, quá trình trao đổi chất bị ảnh hưởng khiến sức khỏe suy kiệt dần và thậm chí là dẫn đến mất mạng.

Dùng thạch tín

Thạch tín (Asen) là một loại chất độc, tuy nhiên vào đầu thế kỷ 19 ở Anh đã rộ lên phương pháp chế biến thạch tín để hỗ trợ giảm cân. Nó được dùng như một loại thuốc tăng cường sự trao đổi chất, đốt cháy calo nhanh hơn bình thường.

Thực tế, nhiều trường hợp khi thử phương pháp này thì lâm vào tình cảnh khốn khổ khi cân nặng chưa giảm đã sớm về chầu Diêm vương.

Nhai và nhổ thức ăn

Trong đầu thế kỷ 20, Horace Fletcher, một chuyên gia người Mỹ có biệt danh là The Masticator đã phát minh ra phương pháp giảm cân đơn giản là chỉ cần nhai nhưng không nuốt đồ ăn. Mỗi người sẽ nhai khoảng 32 lần, thưởng thức hương vị của đồ ăn rồi nhổ đi.

Theo Horace khi nhai như vậy chất dinh dưỡng sẽ được thẩm thấu qua tuyến nước bọt để nuôi dưỡng cơ thể, giải tỏa khao khát thèm ăn và trọng lượng sẽ giảm đi.

Nhưng những ai theo đuổi phương pháp này đều bị kiệt sức vì đói và sái quai hàm bởi nhai quá nhiều.

Hút thuốc lá

Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe vậy nhưng vào thập niên 20, công ty Lucky Strike đã hùng hồn quảng bá rầm rộ rằng hút thuốc sẽ giúp bạn giảm cân.

Theo Lucky Strike thì khi hút thuốc sẽ giảm hội chứng thèm ăn ở nữ giới. Thế nhưng các quý bà quý cô khi “đú theo” phương pháp này đều có nguy cơ bị ung thư, viêm phổi và các chứng bệnh về răng miệng.

Tẩy rửa mỡ thừa bằng xà phòng

Dùng xà phòng để tẩy rửa chất béo trên cơ thể? Sự việc quá là hoang đường này đã được áp dụng vào đời thực những năm 1920 ở nước Mỹ. Hãng La Mar Reducing Soap và Fatoff đã quảng bá sản phẩm xà phòng giúp người dùng loại bỏ các mỡ thừa khu vực quanh mắt cá chân, cằm và phần bắp tay.

Thông điệp tuyên truyền kỳ lạ đó đã đánh lừa hội chị em và khiến họ tranh nhau mua loại sản phẩm thần kỳ này. Nhưng rồi sau một thời gian sử dụng thì khách hàng mới biết mình đã bị lừa và xà phòng tẩy mỡ cũng dần rơi vào quên lãng khi bị tẩy chay.

Salon giảm béo

Vào thập niên 50, một số salon không chỉ làm tóc, trang điểm làm đẹp mà còn cung cấp các loại máy móc giúp cải thiện vóc dáng.

Tại đây có các loại máy có gắn thiết bị truyền điện, những khách hàng thừa cân sẽ được gắn máy và bị điện giật nhẹ để làm giảm lượng thịt và mỡ dư thừa trên cơ thể.

Áo nịt cao su

Ở những năm 1920, đàn ông và phụ nữ béo phì đã phát cuồng với áo nịt cao su. Đây là dạng đồ lót làm từ cao su, dùng để ép, nén cơ thể trông thon gọn hơn.

Loại áo này được nhiều người dùng thường xuyên để giảm mỡ nhưng nó cũng không mang lại hiệu quả. Bởi vì vải cao su khiến da đổ mồ hôi, chà xát gây nên các chứng bệnh về da liễu, gây khó thở, đe dọa đến tính mạng người dùng.

Quần bơm hơi

Vào thập niên 70, nhiều thương hiệu thời trang đã cho ra mắt loại đồ tắm giúp tiết mồ hôi nhiều hơn, đốt cháy calo và mỡ thừa trong quá trình tập luyện. Loại đồ này là một chiếc quần được bơm hơi trông như chiếc phao có nhiều màu sắc với công dụng giúp giảm mỡ bụng nếu mặc thường xuyên.

Thế nhưng chiếc quần trông như phao cứu sinh này không cứu rỗi khách hàng thoát khỏi tình trạng quá khổ về thân hình mà lại gây khó khăn trong việc đi vệ sinh và mắc các chứng bệnh về da liễu.

Nghe nhạc

Chuyên gia Wallace M. Rogerson đã đưa ra một ý tưởng độc đáo về cách giảm cân, đó là nghe nhạc.

Theo ông, các bài hát có giai điệu nhẹ nhàng sẽ giúp con người bình tĩnh hơn, tinh thần ổn định và bớt chán nản, trầm cảm về việc thừa cân. Âm nhạc sẽ giảm căng thẳng và mang lại hiệu quả trong quá trình tập luyện để có vóc dáng khỏe đẹp.

Đọc thêm: Hoa xác thối - Loài hoa kỳ lạ nhấn chìm thế gian trong ‘mùi hương’ của Tử thần

Theo: Ranker, Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.