• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

Những sự cố éo le trong cuộc thi Hoa hậu đầu tiên của Liên Xô

Beauty

Chính sách tái cơ cấu và mở cửa của Liên Xô không chỉ tác động đến đời sống chính trị, kinh tế, mà còn dẫn đến sự thay đổi về văn hóa của đất nước. Mùa xuân năm 1988, lần đầu tiên, cuộc thi hoa hậu của Liên bang Xô Viết được tổ chức.

hoa hau moscow dau tien

Ảnh chụp vòng loại đầu tiên của cuộc thi.

Câu chuyện bắt nguồn vào năm 1987, tờ báo Moskovsky Komsomolets tổ chức cuộc thi "Nữ độc giả đẹp nhất của báo". Sau thành công vang dội, các biên tập viên mong muốn tổ chức một cuộc thi tương tự trên sân khấu với quy mô hoành tráng hơn. Họ đã trình bày ý tưởng này cho Moscow Kosomol (Đoàn Thanh niên Cộng sản Lenin Liên bang Xô Viết) và cuộc thi Hoa hậu Moscow ra đời, được tài trợ bởi Đoàn Thanh niên và các nhà tài trợ khác. Vì không có những tiêu chuẩn sắc đẹp nên tất cả các thí sinh đăng ký đều được chọn.

hoa hau moscow dau tien

Ảnh chụp ngày 20/04/1988. Các thí sinh đang chờ đến buổi diễn của mình.

Vấn đề lớn nhất của ban tổ chức là họ không biết một cuộc thi hoa hậu trông như thế nào. Vào ngày tuyển chọn tại công viên Gorky, có một dãy người xếp hàng kéo dài đến tận ga tàu điện ngầm. Các thí sinh bao gồm những cô gái trẻ lẫn phụ nữ có gia đình. Sau buổi tuyển chọn diễn ra suốt vài tháng, cuối cùng, ban tổ chức đã chọn ra 36 thí sinh vào vòng chung kết trong tổng số 2.500 người đăng kí dự thi.

hoa hau moscow dau tien

Lần đầu tổ chức một cuộc thi lớn về nhan sắc, cả nước Nga tò mò và háo hức đến mức thường xuyên dán mắt vào TV.

Chung kết cuộc thi Hoa hậu Moscow được tổ chức tại Cung Thể thao ở Luzhniki, với ba vòng thi: trình diễn áo tắm, trang phục dân tộc và váy dạ hội.

hoa hau moscow dau tien

Mỹ nữ 17 tuổi Marina Kalinina sải bước trong phần thi trình diễn áo tắm.

Thông thường, các thí sinh tranh tài sẽ mặc áo tắm giống nhau. Nhưng trong cuộc thi này, họ sẽ diện đồ của mình. Còn khán giả sẽ có cơ hội ngắm những bộ đồ bơi một mảnh hoặc những bộ bikini rực rỡ màu sắc của các người đẹp.

hoa hau moscow dau tien

Phần thi trang phục áo tắm (nguồn: Russianambience).

hoa hau moscow dau tien

Các thí sinh tham dự phần thi ứng xử.

Trải qua nhiều vòng thi gay cấn, cuối cùng, chỉ còn 6 cô gái xinh đẹp trụ lại. Đến đây, một loạt tình huống bắt đầu xảy ra. Sau khi kiểm tra hộ chiếu, ban tổ chức phát hiện có một số thí sinh đã kết hôn. Điều này đã vi phạm nghiêm ngặt quy chế dự thi.

hoa hau moscow dau tien

Người đẹp Irina Suvorova.

Irina Suvorova là một trong số những thí sinh vi phạm quy định vì cô đã có chồng con. Đây thực sự là một điều đáng tiếc cho Irina vì cô sẽ không có cơ may giành được ngôi vị cao nhất.

hoa hau moscow dau tien

Mỹ nhân 20 tuổi Oxana Fandera. Hiện tại, cô là một nữ diễn viên nổi tiếng.

Oxana Fandera là người đẹp rất được lòng ban giám khảo. Tuy nhiên, Oxana Fandera là thí sinh đến từ Odessa, Ukraine và không đăng kí dự thi chính thức tại Moscow. Vì lí do này, Oxana đã bị tước đi cơ hội giành chiến thắng.

hoa hau moscow dau tien

Elena Durnyova, một trong số những người đẹp rất được yêu thích.

Trong tiếng Nga, họ của Elena Durnyova nghĩa là “không xinh đẹp”. Và đây là lí do ban giám khảo đã quyết định không trao vương miện cho Elena. Cuối cùng, thì sinh đăng quang ngôi vị cao nhất là Maria Kalinina.

hoa hau moscow dau tien

Các thí sinh dự thi cuộc thi hoa hậu Moscow đầu tiên.

hoa hau moscow dau tien

Hoa hậu “chính thức” đầu tiên của Liên Xô là Maria Kalinina.

Phát biểu trước các phóng viên, Maria Kalinina cho hay các thí sinh phải tự chuẩn bị trang phục và nhà tài trợ chỉ chuẩn bị cho họ trong vòng thi cuối cùng.

Trở thành tân Hoa hậu, Maria Kalinina đầu quân cho Burda Moden với tư cách người mẫu và ghi tên vào một trường diễn xuất ở Hollywood. Trong một sự kiện tại Nhà Trắng, Maria đã gặp một số quan chức về hưu và họ đồng ý trợ cấp toàn bộ chi phí cho cô. Hiện nay, Maria Kalinina sống ở Los Angeles và là giáo viên dạy yoga.

hoa hau moscow dau tien

Hoa hậu Larisa Letichevskaya trong buổi lễ đăng quang ở Quảng trường Đỏ.

Một năm sau, cuộc thi hoa hậu Moscow được tổ chức lần thứ hai. Người giành vương miện chiến thắng là Larisa Letichevskaya. Khi đăng quang, cô mới 20 tuổi và là thành viên Đoàn Thanh niên Cộng sản Lenin. Năm 1991, dù đã có kinh nghiệm trong khâu tổ chức nhưng vì quá nhiều sự kiện rối ren xảy ra nên đó cũng là năm cuối cùng Liên Xô tổ chức cuộc thi hoa hậu.

Theo: rbth
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.