• Về đầu trang
Levi
Levi

Victoria's Secret bắt nguồn từ đâu?

Beauty

Câu chuyện bắt nguồn từ việc Roy Larson Raymond đi mua đồ lót cho vợ ở một cửa hàng bên đường. "Khi chọn đồ lót cho vợ, tôi toàn thấy những chiếc áo choàng bằng vải terry và áo ngủ in hình hoa xấu xí, và cảm giác nhân viên bán hàng ở đó nghĩ mình là kẻ xâm nhập" - Raymond nhớ lại. Và ông quyết định thành lập nên Victoria's Secret.

Từ Victoria trong tên nhãn hiệu lấy cảm hứng từ cách trang trí của cửa hàng. Raymond và vợ đã thiết kế các cửa hàng với phong cách thời Victoria. Cửa hàng bán lẻ đầu tiên được khai trương vào năm 1977 ở trung tâm thương mại Stanford với số vốn là 80.000 USD. Trong năm đầu tiên kinh doanh, gia đình Raymond thu được 500.000 USD (theo báo cáo của New York Times). Sau đó ông tiếp cận được với khách hàng trên toàn thế giới bằng cách triển khai phương thức đặt hàng qua thư và mở thêm một cửa hàng ở San Francisco.

Năm 1982, Raymond bán công ty cho Leslie Wexner, người sáng lập và là chủ tịch của The Limited với giá 1 triệu USD. Năm cửa hàng và danh mục đặt hàng qua thư của Raymond khi ấy đã đem lại doanh thu lên đến 6 triệu USD mỗi năm cho Wexner.

Trong những năm đầu thập niên 1990, Victoria's Secret đã trở thành thương hiệu bán lẻ đồ lót lớn nhất nước Mỹ. Vào giữa thập kỉ này, thương hiệu đã tạo nên một đường băng với các siêu mẫu xinh đẹp và tổ chức một buổi diễn đặc biệt pha trộn giữa thời trang, sắc đẹp và âm nhạc.

Hiện nay những show diễn của Victoria's Secret được nhắc đến như biểu tượng của sự gợi cảm với những siêu mẫu chân dài mặc đồ lót có ren, kèm theo đôi cánh thiên thần đằng sau lưng. Mặc dù doanh số có giảm trong mấy năm gần đây do thay đổi nhu cầu thị hiếu, doanh nghiệp này vẫn được định giá khoảng 1,1 tỉ USD vào năm 2019.

Theo: Foxbusiness
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.