• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Biến khẩu trang thành tác phẩm nghệ thuật - sự trân trọng dành cho món đồ bảo vệ chúng ta mỗi ngày

Nghệ thuật

Trong cuộc chiến chống đại dịch toàn cầu Covid-19, khẩu trang đã trở thành một must-have-item đối với mỗi người. Nếu trước kia, vật bất ly thân của bạn khi ra đường là ví tiền, mắt kính, đồng hồ,... thì giờ đây có một chiếc khẩu trang bên cạnh sẽ giúp bạn yên tâm hơn rất nhiều.

Hãy gặp gỡ nhà thiết kế nổi tiếng trên Instagram, Steffen Kraft (còn được biết với cái tên ICONEO) - là người đã quyết định tích hợp chiếc khẩu trang vào chính các tác phẩm nghệ thuật của anh. Bằng một cách thức mới mẻ và sáng tạo, hình ảnh món đồ bảo vệ này trở nên sống động hơn bao giờ hết.

Chân dung điển trai của chàng nghệ sĩ ICONEO

"Trong thời gian 'đóng cửa' rất khó để làm việc. Tôi có rất nhiều chuyện phải làm nhưng cảm thấy bị tê liệt hoàn toàn," ICONEO trả lời phỏng vấn với Bored Panda. "Tôi đang cố gắng vươn mình ra khỏi tình huống này mà không làm mất đi sự lạc quan. Tôi nghĩ mình sẽ bắt tay làm việc trở lại khi đại dịch này kết thúc. Điều duy nhất tôi có thể làm bây giờ là vẽ hình minh hoạ cho chủ đề 'Corona'. Đây là cách tôi đối phó với tình trạng này".

Khi được hỏi về việc đeo khẩu trang liệu có phải là giải pháp hay không, Steffan trả lời: "Khi cơn đại dịch bùng nổ, các nhà khoa học ở Đức không thể chắc chắn về lợi ích của việc đeo khẩu trang và thật lấy làm lạ nếu mọi người sử dụng chúng khi di chuyển. Tuy nhiên, đeo khẩu trang bây giờ là chuyện bình thường, tôi nghĩ đây là một cách tốt và đơn giản để bảo vệ chúng ta cũng như những người khác".

Steffen đang sở hữu tài khoản Instagram với hơn 249 nghìn lượt theo dõi.

"Trong một vài bức tranh, tôi tập trung vào việc mọi người thường lãng phí những chiếc khẩu trang chỉ sử dụng một lần rồi vứt bỏ chúng trên đường".

Steffen nói về những ý tưởng mới của anh trong chủ đề lần này: "Thật ra vẫn chưa có gì là chắc chắn. Mỗi lần tôi đăng tải một tác phẩm thì tôi thầm nghĩ chắc đây là lần cuối mình làm về chủ đề này nhỉ. Nhưng thật bất ngờ là sau vài ngày, tôi lại nảy ra một sáng kiến mới. Chúng giống như một cuộc thi sáng tạo và tôi mong rằng có thể thử sức với nhiều đề tài khác như việc ấm lên toàn cầu".

Đọc thêm: Con trai bất chấp nguy hiểm mỗi ngày trèo lên cửa sổ bệnh viện để thăm mẹ mắc Covid-19 từ xa đến khi bà qua đời

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.