• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Bộ ảnh 'Beyond': Khi thế giới không thể chấm dứt tình trạng cách ly

Nghệ thuật

Một nhiếp ảnh gia tên là Giovanni Garrone đã cho đăng tải album ảnh mang tên Beyond. Đây là bộ sưu tập mang nội dung giả tưởng, đặt câu hỏi Những địa điểm nổi tiếng thế giới sẽ bị thiên nhiên chiếm lấy ra sao nếu như thời gian cách ly kéo dài quá lâu?

Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô, Vatican

Đây là một trong bốn nhà thờ lớn nhất ở Vatican. Tên đầy đủ của công trình này là Vương cung Thánh đường Tông Tòa Thánh Phêrô, nhưng đôi khi được gọi tắt là Đền thờ Thánh Phêrô hoặc Nhà thờ Thánh Phêrô).

Thánh đường này được Donato Bramante, Michelangelo, Carlo Maderno và Gian Lorenzo Bernini thiết kế, là kiệt tác nổi tiếng nhất của kiến trúc Phục Hưng và là một trong những nhà thờ lớn nhất trên thế giới. Tuy không phải nhà thờ mẹ của Giáo hội Công giáo Rôma và cũng không phải là nhà thờ chính tòa của Giáo phận Rôma, Thánh đường thánh Peter được coi như một trong những nơi thần thánh nhất của Công giáo. Nó được mô tả như một thánh đường giữ vị trí độc nhất và là nhà thờ vĩ đại nhất trong những nhà thờ Công giáo.

Quảng trường San Marco, Venice

Quảng trường San Marco hay Quảng trường Thánh Máccô là quảng trường quan trọng và nổi tiếng nhất của thành phố Venezia. Quảng trường dài 175 m, rộng 82 m và cùng với Piazzale Roma và Piazza di Rialto trở thành ba quảng trường duy nhất trong thành phố được gọi là piazza.

Tượng Nữ thần Tự do, thành phố New York

Tượng Nữ thần Tự do là một tác phẩm điêu khắc bằng đồng theo phong cách tân cổ điển với kích thước lớn, đặt trên Đảo Liberty tại cảng New York. Tác phẩm này do kiến trúc sư người Pháp Frédéric Bartholdi thiết kế và được khánh thành vào ngày 28 tháng 10 năm 1886. Đây là tặng vật của Pháp gửi nước Mỹ.

Santa Croce, Florence

Basilica di Santa Croce là nhà thờ Franciscan chính ở Florence, Ý và là một nhà thờ nhỏ của Giáo hội Công giáo La Mã. Nó nằm trên quảng trường Piazza di Santa Croce.

Tháp Eiffel, Paris

Tháp Eiffel là một công trình kiến trúc bằng thép nằm trên công viên Champ-de-Mars, cạnh sông Seine, thành phố Paris. Vốn có tên nguyên thủy là Tháp 300 mét (Tour de 300 mètres), công trình này do kỹ sư Gustave Eiffel và các đồng nghiệp thiết kế và xây dựng từ năm 1887 tới năm 1889 nhân dịp Triển lãm thế giới năm 1889, và cũng là dịp kỷ niệm 100 năm Cách mạng Pháp.

Paris, Pháp

Tưởng tượng một Paris tráng lệ trở nên u ám ra sao nếu như đại dịch này không thể lắng xuống

Đài tưởng niệm những người Do Thái bị giết ở châu Âu, Berlin (Đài tưởng niệm Diệt chủng Do Thái)

Đài tưởng niệm những người Do Thái bị giết ở châu Âu, còn được gọi là Đài tưởng niệm Holocaust, là một đài tưởng niệm các nạn nhân Do Thái trong nạn diệt chủng ở Berlin, được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Peter Eisenman và kỹ sư Buro Happold. 

Ga tàu điện ngầm ở Bình Nhưỡng

Hình ảnh đáng sợ của một ga tàu điện ngầm ở thành phố Bình Nhưỡng, Triều Tiên

Vào ngày 19/4/2020, Triều Tiên đã đưa ra thông báo gỡ bỏ lệnh cách li với người nước ngoài và tiếp tục đóng cửa biên giới trước tình hình đại dịch đang càn quét thế giới. Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại thì đất nước này vẫn chưa ghi nhận bất kì ca nhiễm Covid-19 nào.

Theo: Bored Panda, Wikipedia
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.