• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

'Cá sấu lên bờ' - trò chơi dân gian được cải tiến thành board game trí tuệ, đủ vui mà không cần chạy thục mạng

Nghệ thuật

Bạn đã quá quen thuộc với những board game nước ngoài như ma sói, Uno hay cờ tỷ phú Monopoly, thì đây là lúc bạn nên trải nghiệm một trò chơi được người Việt lên ý tưởng và sáng tạo từng chi tiết. Nếu từng có một tuổi thơ dữ dội chơi "Cá sấu lên bờ" thì nay bạn sẽ có cơ hội quay về ngày thơ ấu với bộ board game đặc biệt dưới đây.

"Cá sấu lên bờ" là bộ board game mang đậm màu sắc tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x. Bộ trò chơi do một nhóm du học sinh Việt tại Đức thực hiện khi đang hoàn thành bài tập.

Ngày xưa, "Cá sấu lên bờ" là trò đuổi bắt tốn sức thì bộ board game đặc biệt này sẽ là phiên bản thong thả hơn. Chỉ cần vận dụng đầu óc và sự may mắn thì đã có thể tham gia ngay ván game vui vẻ cùng với nhóm bạn.

Một hộp gồm các mảnh ghép bản đồ và một hộp đựng các quân cờ, xúc xắc, thẻ,...

Trong bài viết được chia sẻ trên nhóm Maybe You Missed This F***king News, tài khoản Facebook Giang Hương đã hé lộ thông tin về bộ sản phẩm "Cá sấu lên bờ":

Hộp trò chơi có chất liệu là giấy bìa cứng, gồm các mảnh lục giác để ghép bản đồ, các quân cờ, xúc xắc và các thẻ năng lực trong game.

Trò chơi chia làm hai đội: đội "Cá” và đội “Người”, luật chơi giữ nguyên vẫn là “cá sấu đuổi bắt người” nhưng không phải là trên sân nữa mà ở trên bàn. Các mảnh lục giác gồm “bờ” và “nước” có thể ghép thành bản đồ của một đường đua có vạch xuất phát và vạch đích. Bản đồ được ghép tùy theo ý thích và sự sáng tạo của người chơi. Hai đội sẽ sắp xếp bản đồ, đội “Cá” sẽ có nhiệm vụ đuổi bắt đội “Người” còn đội “Người” sẽ có nhiệm vụ hoàn thành cuộc đua trên bản đồ làm sao để không bị “Cá” bắt. Trong hộp trò chơi còn có xúc xắc dùng để di chuyển và các thẻ bài năng lực (ví dụ như giúp “Cá” đi nhanh hơn, đặt bẫy “Cá”,...)

40 thẻ đất (bờ), 60 thẻ nước, 7 thẻ đích, 66 móc nối thẻ, 2 người, 2 cá (sẽ phát triển để nhiều thêm), 1 xúc xắc, 1 tờ giới thiệu.
Các bạn có thể sáng tạo bản đồ tùy thích, như vậy sẽ không bị chán.

Bộ trò chơi ban đầu được một bạn trong nhóm du học sinh có tài khoản Trần Hương chia sẻ và hiện bài đăng cũng thu hút hơn 3.500 lượt tương tác và hơn 300 lượt chia sẻ.

Những thông tin thú vị này khiến rất nhiều cư dân mạng thích thú, tuy bộ trò chơi "Cá sấu lên bờ" vẫn chưa được mở bán nhưng các bạn trong nhóm sinh viên vẫn đang cố gắng hoàn thiện và nâng cấp để giúp trò chơi thú vị và logic hơn.

Phía dưới phần bình luận cũng có rất nhiều bạn trẻ trông đợi được chơi cá sấu lên bờ phiên bản trên bàn và không cần chạy nhảy tốn sức như khi còn bé.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.