• Về đầu trang
Trần Thị Thuý Linh
Trần Thị Thuý Linh

Cặp anh em nghệ sĩ sinh đôi tài hoa và những bức họa mê hoặc về nước

Nghệ thuật
Hai anh em HULA (trái) và KAPU (phải)

Sinh ra và lớn lên ở Hawaii, cặp sinh đôi sinh năm 1989 nhà Yoro có một tình yêu vô tận dành cho thiên nhiên. Chính điều đó đã đem đến cho hai anh em những ý tưởng tuyệt vời, kết hợp với năng khiếu hội họa, từ năm 2015 hai anh em đã cùng tạo ra các bức họa đặc sắc dọc những con phố nơi họ đi qua.

Sean Yoro có nghệ danh HULA là họa sỹ chính, trong khi đó người anh em sinh đôi KAPU chịu trách nhiệm thiết kế và nhiếp ảnh. Hai anh em nổi tiếng bởi những bức tranh được vẽ dưới gầm cầu, bãi biển, những bờ bụi tưởng chừng đã rơi vào quên lãng. Đặc biệt, các tác phẩm được vẽ trên mặt nước với hình ảnh phản chiếu phía dưới được mọi người hưởng ứng nhiệt tình. Người ta thường bắt gặp hình ảnh HULA đang đứng trên tấm ván lướt sóng, chăm chú tạo nên tuyệt tác của mình. Thậm chí, trong một số dự án khác, HULA mạo hiểm lặn hẳn xuống nước để tạo ra các bức họa dưới biển đầu tiên của mình.

Dự án Deep Seads - tranh dưới biển của HULA

HULA từng cho biết, bởi là một người con đến từ Hawaii, anh mê mẩn vẻ đẹp tuyệt diệu của thiên nhiên và môn lướt sóng. Chính hai niềm đam mê lớn nhất này đã thổi hồn vào mọi ý tưởng và hình thành các bức tranh độc đáo của HULA.

Hành trình tạo nên một tác phẩm của HULA thường diễn ra trên một tấm ván lướt sóng

Tuy nhiên, những tác phẩm của HULA không tồn tại lâu bởi cả hai anh em đã nghiên cứu và quyết định tự cung tự cấp những nguyên vật liệu vẽ của riêng mình. Họ trộn lẫn bột màu và dầu thực vật để hoàn thiện tác phẩm với mục đích bảo vệ môi trường nước, thay vì sử dụng sơn acrylic dù lâu bền nhưng thường gây hại đến môi trường. Chính vì tính chất "tạm bợ" của các tác phẩm, người anh KAPU chịu trách nhiệm ghi lại chúng cho mọi người cùng chiêm ngưỡng.

Không thông qua bất cứ trường lớp nghệ thuật nào, HULA cùng với anh trai KAPU cùng tìm tòi, học hỏi những nguyên liệu vẽ và tiếp tục nghiên cứu để lưu giữ những bức tranh lâu hơn nhằm truyền tải thông điệp về bảo vệ môi trường sống, các loài động thực vật, môi trường biển,... thông qua những tác phẩm của mình.

Cặp đôi anh em nhà Yoro đã gây được tiếng vang, để lại ấn tượng sâu sắc và được săn đón bởi những tờ báo hàng đầu như The Guardian, CNN, Daily Mail,... Nghệ sĩ chính HULA cũng nằm trong danh sách 30 Under 30 lĩnh vực nghệ thuật do Forbes bình chọn năm 2018.

Hãy cùng thường thức một vài tác phẩm độc nhất vô nhị của hai anh chàng tài năng này nhé!

Hiệu ứng đặc biệt của bức tranh kết hợp với thủy triều khiến cô gái như đang chới với
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.