• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Chào đón tháng di sản châu Á Thái Bình Dương bằng những bộ sưu tập kì công nhất lịch sử

Nghệ thuật

Tháng 5 chính là tháng dành riêng cho các di sản châu Á Thái Bình Dương. Cả thế giới đang chung tay chống đại dịch covid-19 thì ý tưởng lẻn ra ngoài để chiêm ngưỡng những tác phẩm văn hoá AAPI của nhân loại quả là một lựa chọn không mấy khả quan. Chính vì lý do ấy mà những bảo tàng trực tuyến dưới đây sẽ giúp bạn có một buổi tham quan trọn vẹn và an toàn nhất giữa mùa dịch này.

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ: Bộ sưu tập Dân tộc học châu Á

Bảo tàng này chứa một bộ sưu tập lớn các tác phẩm Dân tộc học châu Á. Có khoảng 44.000 tác phẩm có thể được tìm kiếm theo các nền văn hóa hoặc quốc gia.

Diễn viên Anna May Wong- nữ ngôi sao điện ảnh Trung Quốc-Mỹ nổi tiếng.

Viện Nghệ thuật Chicago: Bộ sưu tập châu Á

Thần Sarasvati, Nữ thần học tập đang ngồi trong tư thế hoa sen (Padmasana). Sản phẩm được chế tác vào Thời kỳ Hoysala, thế kỷ 12.

Ở đây tụ hội hơn 1.000 tác phẩm nghệ thuật từ Trung Quốc, Nhật Bản, Nam Á, Đông Nam Á, Hy Lạp và Hàn Quốc. Ngoài ra còn có bảo tàng Nghệ thuật và Khảo cổ Ashmolean sở hữu Bộ sưu tập nghệ thuật phương Đông tập trung đặc biệt vào nghệ thuật phương Đông và có thể tìm kiếm theo tài liệu, địa lý, thời kỳ và bộ phận.

Bảo tàng và thư viện Chester Beatty: Bộ sưu tập hình ảnh Đông Á và Hồi giáo

Tại đây, các bạn có thể chiêm ngưỡng hơn 120 công trình với các tác phẩm được lựa chọn từ bộ sưu tập Đông Á và Hồi giáo cũng như các quốc gia bao gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Tây Tạng, Mông Cổ, Nam Á, Đông Nam Á và Tây Á.

USC Pacific Asia Museum

Bộ sưu tập này có hơn 17.000 tác phẩm. Đây là những ví dụ hiếm hoi và tiêu biểu cho các đối tượng nghệ thuật và dân tộc học từ Châu Á và Quần đảo Thái Bình Dương.

Tsuruya Kōkei

Bảo tàng Mỹ thuật Virginia (VMFA): Bộ sưu tập nghệ thuật Đông và Nam Á

Bộ sưu tập kéo dài 4-5000 năm, được thể hiện bằng tranh vẽ, tranh in, điêu khắc, dệt may, gốm sứ, đồ kim loại, và nhiều thứ khác từ các quốc gia như Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.