• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Chữ viết tay của Kurt Corbain, John Lennon, David Bowie được dùng làm font chữ miễn phí

Nghệ thuật

Nếu là fan của những nghệ sĩ nổi tiếng này chắc hẳn bạn sẽ phải rất vui mừng vì có thể sử dụng được bộ chữ của thần tượng để tạo nên những tác phẩm riêng cho mình.

2 nhà thiết kế đồ họa người Pháp là chị Julien Sens và anh Nicolas Damiens đã chuyển đổi chữ viết tay của huyền thoại ca sĩ nhạc rock David Bowie, John Lennon, Kurt Cobain, Leonard Cohen và Serge Gainsbourg thành những font chữ viết tay.

1

Font viết tay của Leonard

Bộ chữ này được gọi là Songwriter Fonts các bộ chữ sẽ có chữ cái, số, biểu tượng của từng nghệ sĩ một. Điều này sẽ truyền cảm hứng rất lớn đến những người nhạc sĩ thông qua chữ viết tay của những "tượng đài" mà họ yêu thích.

Sens và Damiens nói:

Chúng tôi phát triển các font chữ của nhà soạn nhạc với ý tưởng rằng nó có thể giúp trí tưởng tượng của một nhà soạn nhạc phát triển bằng cách viết bằng chữ viết tay cho các nhạc sĩ huyền thoại - giống như chơi trên cây đàn piano của John Lennon hay Kurt Cobain.

3

Bộ chữ của Lennon

Sen và Damiens chia sẻ:

Chúng tôi phát triển các font chữ Nhà soạn nhạc (Songwriter Fonts) này với ý tưởng muốn giúp những nhạc sĩ khác có thể phát huy trí tưởng tượng, được truyền cảm hứng thông qua những con chữ của các huyền thoại âm nhạc - kiểu giống như là họ đang chơi trên chính chiếc đàn piano của Lennon hoặc đàn ghita của Kurt Cobain vậy.

2

Chữ của Kurt được làm lại

Họ nói tiếp:

Điều này không có nghĩa là bạn sẽ giỏi như họ nhưng nó sẽ giúp bạn có được một tâm trạng đặc biệt "thăng hoa" hơn và có lẽ bạn sẽ được truyền những nguồn cảm hứng mới lạ hơn khi nghĩ về họ.

Các nhà thiết kế bắt đầu bằng cách nghiên cứu các khá nhiều các tài liệu viết tay từ nhiều nguồn, trên web, thư viện công cộng cho đến cả bức thư tự sát nổi tiếng của Kurt Cobain.

4

Font chữ của David

Đầu tiên là phải tìm ra thật nhiều tài liệu viết tay càng tốt để có đủ ký tự tạo thành 1 bảng chữ cái của riêng từng người. Đó là công việc tốn thời gian nhất nhưng sau đó chúng tôi rất vui vì đã có thể tìm được những con chữ bị mất sau hàng giờ đồng hồ tìm kiếm.

Mỗi biểu tượng được làm lại bằng kỹ thuật số dựa trên phần mềm làm font chữ. Các nhà thiết kế cũng cho biết: "Làm lại bộ chữ cho Leonard Cohen và Serge Gainsbourg là vất vả nhất bởi chúng tôi phải mất nhiều thời gian để định hình lại từng con chữ một để chúng có thể ghép lại với nhau một cách hợp lý."

5

Một số tài liệu mà 2 nhà thiết kế đồ họa tìm được

Các nhà thiết kế còn dự định sẽ mở rộng ra làm hàng loạt kiểu chữ của nhiều nghệ sĩ khác nhau như sắp tới là The Notorious B.I.G. và Janis Joplin, đặc biệt là tất cả đều được download miễn phí trên trang web của họ.

Một số hình ảnh khác về những tài liệu viết tay mà họ đã tìm được:

6 7 8 9

Theo: D.Z
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.