• Về đầu trang
Trứng chim
Trứng chim

Có gì trong 6 bảo tàng đẹp nhất Nhật Bản mà người sống Zen nhất định phải đến?

Nghệ thuật

Sự hòa trộn giữa thiên nhiên và nghệ thuật là một điểm đặc trưng không thể thiếu trong văn hóa Nhật Bản. Nhiều phòng trưng bày và bảo tàng, dù là ở các khu trung tâm hay ở vùng nông thôn, đều tận dụng các khu vườn nổi bật hoặc cảnh quan thiên nhiên ấn tượng như một yếu tố đặc biệt hoàn thành bộ sưu tập, đồng thời nâng cao trải nghiệm của khách tham quan.

Dưới đây là 6 cái tên nổi bật mà nếu bạn là một người yêu nghệ thuật, hãy đến thăm ít nhất 1 trong số chúng.

Bảo tàng ngoài trời Hakone

guidetohakoneopenairmuseum

Đến thăm bảo tàng này, bạn sẽ có cơ hội dạo bộ trong khuôn viên rộng gần 7 héc ta và chiêm ngưỡng những tác phẩm điêu khắc độc đáo cùng với cảnh sắc thiên nhiên hài hòa mà dãy núi xung quanh mang lại. Đây cũng là bảo tàng ngoài trời đầu tiên của Nhật Bản, mở cửa vào năm 1969.

hakone open air museum in hakone tozan railway

Các tác phẩm trưng bày nơi đây khá đa dạng, từ cận đại cho đến hiện đại, của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Miro, Rodin và Picasso. Đặc biệt, nếu đã đến đây, bạn không thể bỏ qua cơ hội được ngâm chân trong bồn nước nóng tự nhiên ở ngay trung tâm khuôn viên bảo tàng.

outdoor dummy03 1024x683

Tên tiếng Nhật: 彫刻の森美術館 (Chōkoku no Mori Bi-jutsu-kan)

Địa chỉ: 1121 Ninotaira, Hakone-machi, Ashigarashimo-gun, Kanagawa

Giờ mở cửa: 9am – 5pm (nhận khách cuối vào 4:30pm)

Bảo tàng nghệ thuật Chinchu

naoshima

Bảo tàng tuyệt đẹp này hiện đang trưng bày các tác phẩm của những nghệ sĩ như Monet, James Turrell và Walter De Maria. Được thiết kế bởi kiến trúc sư người Nhật Tadao Ando, bảo tàng Chindu không chỉ khiến du khách ngạc nhiên vì lối xây dựng độc đáo dưới lòng đất mà còn bởi cảnh quan tuyệt đẹp của biển Seto Inland.

4887378879 da66a7c068 b

Ngoài ra, các tòa nhà chính được bao bọc bởi một khu vườn xanh ngát, lấy cảm hứng từ khu vườn tại Giverny của họa sĩ nổi tiếng người Pháp Claude Monet. Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về Monet, bảo tàng này sẽ là một điểm đến phù hợp khi nơi đây không những trưng bày các bức tranh của ông mà thậm chí còn mô phỏng cả nguồn cảm hứng của danh họa.

chichu top thumb 1440x960 501

Tên tiếng Nhật: 地中美術館 (Chichū Bi-jutsu-kan)

Địa chỉ: Naoshima, Kagawa-gun, Kagawa

Giờ mở cửa: 10am – 6pm, đóng cửa vào thứ Hai

Bảo tàng Miho

7560 gd3

Bảo tàng Miho được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng I. M. Pei, người từng thiết kế kim tự tháp bằng kính cho bảo tàng mỹ thuật Louvre. Thiết kế độc đáo cùng không gian tràn ngập ánh sáng của bảo tàng được lấy cảm hứng từ những ngôi đền ở Kyoto.

miho museum lobby fb

Nơi đây còn nổi tiếng với cách tiếp cận đặc biệt khi có sự kết hợp hài hòa giữu các yếu tố nhân tạo và tự nhiên. Bên trong, I. M. Pei khéo léo sử dụng các tấm kính tương phản với màu sắc ấm áp để khách tham quan có thể có một cái nhìn toàn cảnh về cảnh sắc của thung lũng bao quanh. Bảo tàng hiện đang trưng bày các bộ sưu tập của nghệ nhân đến từ khắp nơi trên thế giới: châu Á, châu Phi và châu Âu.

94034nz139icj1hzz20n

Tên tiếng Nhật: ミホ美術館 (Miho Bi-jutsu-kan)

Địa chỉ: 300 Shigaraki Cho, Koka, Shiga

Giờ mở cửa: 10am – 5pm, đóng cửa vào thứ Hai

Bảo tàng Nezu

nezu museum 1 2e16d0ba fill 1200x600

Bảo tàng Nezu là một bộ sưu tập cá nhân bao gồm các tác phẩm nghệ thuật của Nhật bản nói riêng và châu Á nói chung, từ thư pháp, hội họa đến gốm sứ và dệt may. Bộ sưu tập này thuộc về chủ tịch công ty đường sắt Tobu, Nezu Kaichiro. Ông còn được biết là một nhà sưu tầm nghệ thuật cuồng nhiệt. Bảo tàng và khu vườn hiện tại chính là nơi ở riêng của ông, được mua vào năm 1906. Sau khi Nezu qua đời năm 1940, con trai ông đã thành lập bảo tàng để bảo tồn bộ sưu tập.

ay6az buddhist statue in the garden

m092 01

Quán cà phê bên trong bảo tàng

Khu vườn đồi chính là điểm đặc biệt của bảo tàng này khi được bày trí hài hòa nhưng cũng vô cùng độc đáo với hai cái ao được nối với nhau bởi những con suối nhỏ. Trên mỗi ngã rẽ của vô số con đường quanh co, bạn có thể thấy đèn lồng, đá tưởng niệm, tượng Phật và tượng Kan'non. Gần tòa nhà chính là một quán cà phê hiện đại với ba phía được bao bọc bởi kính để bạn có thể vừa thưởng thức trà bánh vừa ngắm khu vườn tuyệt đẹp này.

Tên tiếng Nhật: 根津美術館 (Nezu Bi-jutsu-kan)

Địa chỉ: 6-5-1 Minamiaoyama, Minato, Tokyo

Giờ mở cửa: 10am – 5pm ( nhận khách cuối vào 4:30pm)

Bảo tàng nghệ thuật Kubota Itchiku

main

Kubota Itchiku (1917-2003) là nghệ nhân có công hồi sinh nghệ thuật nhuộm lụa Tsujigahana. Bảo tàng tọa lạc trên những ngọn đồi dọc phía bắc của hồ Kawaguchiko được xây dựng dành cho ông và tác phẩm của mình. Nơi đây chuyên trưng bày những sản phẩm mang chủ đề về thiên nhiên, vũ trụ phần lớn thuộc về các nghệ nhân sáng tạo Kimono. Đặc biệt nhất phải kể đến kiệt tác “Bản giao hưởng ánh sáng” còn dang dở của Kubota. Đây là một bức tranh núi Phú Sĩ được ghép từ 80 bộ Kimono.

mv

Các tòa nhà thuộc bảo tàng được làm từ san hô Okinawan và đá vôi. Trong khi đó, phòng trưng bày chính được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ. Ngoài ra, khu vườn của bảo tàng cũng là một điểm bạn không thể bỏ qua khi đến đây. Khi đi dạo tại khu vườn do chính Kubota thiết kế, trải dài từ chiếc cổng vào xa hoa đến các sườn đồi phía sau những tòa nhà, bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật đến từ châu Phi và châu Á.

nx 33804

Chiếc cồng xa hoa của bảo tàng

Tên tiếng Nhật: 久保田一竹美術館 (Kubota Itchiku Bi-jutsu-kan)

Địa chỉ: 2255 Kawaguchi, Fujikawaguchiko, Minamitsuru, Yamanashi

Giờ mở cửa: Tháng 4 đến tháng 11: 9:30am - 5:30pm

Tháng 12 đến tháng 3: 10am - 4:30pm

Làng cây cảnh Omiya

omiya bonsai village 2

Ngôi làng hình thành năm 1925. Vì trận động đất Kanto năm 1923, các vườn ươm và công nhân làm vườn ở trung tâm Tokyo phải di dời đến một địa điểm khác để tiếp tục công việc. Họ đã chọn Omiya, một nơi thiên thời địa lợi với nguồn nước sạch và đất đai phù hợp với việc nuôi trông cây cảnh.

img custom33 00

Mãi cho đến năm 2010, ngôi làng mới được nhiều du khách biết đến khi Bảo tàng Nghệ thuật Cây cảnh Omiya được thành lập, giúp khách tham quan có thể hiểu thêm nhiều khía cạnh của môn nghệ thuật này. Ngoài cây cảnh, bảo tàng còn trưng bày cả chậu và đá trang trí. Nếu số cây cảnh trong bảo tàng chưa làm bạn thỏa mãn, bạn có thể tìm đến một nửa số vườn ươm còn lại trong làng. Chủ vườn ươm hiếu khách và thân thiện, họ chào đón bạn nhưng không cho phép chụp hình. Họ cũng bán các cây cảnh và các dụng cụ khác. Nếu bạn có thắc mắc về việc trồng và chăm sóc cây, đừng ngại hỏi, các chủ vườn ươm luôn sẵn lòng trả lời.

img 2404

Tên tiếng Nhật: 大宮盆栽村 (Ōmiya Bonsai Mura)

Địa chỉ: 2-24-3 Toro-cho, Kita Ward, Saitama City, Saitama

Giờ mở cửa: 9am - 4:30pm (đóng cửa vào thứ Năm)

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.