• Về đầu trang
Colima
Colima

Cottagecore - Trào lưu lãng mạn hóa cuộc sống nông thôn

Nghệ thuật

Cottagecore là một xu hướng thẩm mỹ lý tưởng hóa các yếu tố của cuộc sống nông thôn dân dã như trồng cây, chăn nuôi hay làm bánh. Dù đã tồn tại từ trước đó và phổ biến trở lại vào đầu tháng 1 năm nay, xu hướng này chỉ thật sự bùng nổ trên Tumblr vào tháng 3 khi mọi người bắt đầu thực hành giãn cách xã hội và cách ly tại nhà.

Những biểu hiện của sự cô lập trong trào lưu cottagecore chính là điểm mang lại sự thoải mái cho mọi người ở giai đoạn khó khăn như hiện tại.

Những hình ảnh được gắn thẻ #cottagecore trên Tumblr là hình mẫu đầy chất thơ của cuộc sống vùng nông thôn. Đó có thể là bộ ảnh của những buổi dã ngoại ngoài trời được sắp xếp một cách cẩn thận, video về những chú mèo cuộn tròn trước hiên nhà hay đơn giản chỉ là bức ảnh về những bộ quần áo đang treo trước sân.

Gần đây, cottagecore trở nên phổ biến hơn bao giờ hết trên các nền tảng như Tumblr hay Instagram. Tại Tumblr, các bài đăng với nội dung liên quan đến xu hướng này tăng lên 153%, lượt thích tăng 541% và lượt chia sẻ tăng 644%. Trên Instagram, các hashtag liên quan đến cottagecore có tổng cộng gần 200.000 bài viết.

Cottagecore bắt đầu phổ biến trở lại vào đầu tháng 1 năm nay mặc dù nó đã tồn tại lâu hơn thế. (Ví dụ, subreddit của cottagecore trên Reddit đã ra đời từ tháng 08/2018).

Bùng nổ trên mạng xã hội cùng lúc với dịch Covid-19, cottagecore lại có nguồn gốc ra đời khác hẳn.

Nguồn gốc ra đời của cottagecore thật ra không liên quan đến đại dịch Covid-19. Theo cây bút Isabel Slone của tờ The New York Times, trào lưu này xuất phát từ mong muốn kiểm soát không gian và cuộc sống của mỗi người.

Trong khi đó, Rebecca Jennings đến từ Vox cho rằng các xu hướng mang tính ấm cúng và yên bình như cottagecore ra đời vì chúng ta cảm giác rằng mọi thứ đều trở tên tồi tệ, có quá nhiều chuyện khủng khiếp xảy ra với chính trị thế giới, môi trường và chủ nghĩa tư bản. Có lẽ do quá nhiều thăng trầm trong cuộc sống nên người ta chỉ muốn chậm lại một chút, tìm một nơi thanh bình để trồng rau, nuôi gà.

Cottagecore vừa giúp con người trốn thoát hiện thực bị cô lập trong nhà, vừa giúp họ đủ tỉnh táo để tiếp tục cuộc sống.

"Ý tưởng về sự cô lập bền vững hiện đang hấp dẫn mọi người theo một hướng khác hẳn so với trước đây. Tôi cảm thấy mọi người bây giờ chú ý đến cottagecore hơn bao giờ hết chủ yếu vì hai lý do.

Điều đầu tiên là tất cả chúng ta cần phải thoát khỏi thực tế bị nhốt trong chính ngôi nhà của mình và mộng mơ về một cuộc sống lý tưởng mà chúng ta có thể có sau khi cuộc khủng hoảng này kết thúc.

Điều còn lại là cottagecore lý tưởng hóa lối sống bền vững, thân thiện với môi trường, một trong những nền tảng cho tương lai của hành tinh chúng ta."

Cô nàng blogger chuyên về cottagecore 22 tuổi đến từ Milan Sofia Giuntoli chia sẻ.
Theo: Insider
Đọc tiếp

Tổng thống Trump tuyên bố ngừng tài trợ cho Tổ chức Y Tế thế giới WHO vì nghi vấn giấu dịch

Full series

Covid-19

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.