• Về đầu trang
Vương Huế
Vương Huế

Đêm Tokyo dưới con mắt của người họa sĩ từng tham gia làm phim 'Your Name'

Nghệ thuật

Họa sĩ Mateusz Urbanowicz, hay còn được gọi là Matto, là một công dân Ba Lan hiện đang làm việc tại Tokyo, Nhật Bản. Ông chuyển đến Nhật Bản để nghiên cứu về anime và truyện tranh. Sau đó, Matto tham gia vào làm việc tại studio CoMix Wave, nơi Your Name ra đời. Đây là một trong những khung cảnh trong Your Name mà Matto đã thực hiện:

scrrn 4

ba70a02fcfdd5419604029961da92e8c

Vào năm 2017, ông bắt đầu rời studio và làm việc tự do để có thể tập trung vào các dự án cá nhân khác, ví dụ như Tokyo Storefronts. Dự án gần đây nhất của ông là Tokyo at Night - tổng hợp những bức màu nước minh họa đường phố Tokyo khi màn đêm buông xuống. Những bức minh họa được tạo ra dựa trên con đường từ Kudanshita đi qua khu vực của Kagurazaka và kết thúc tại Waseda. Thậm chí còn có một bản đồ minh họa để bạn có thể tìm thấy chính xác các điểm đã được vẽ.

tokyo at night mateusz urbanowicz map

Những người sống ở Tokyo có thể thấy sự thân thuộc trong loạt tranh này. Dự án tập trung nhiều hơn vào những con phố vắng bóng đèn chiếu sáng và bãi đậu xe trống, thay vì các điểm đến nổi tiếng. Cho dù vậy, luôn luôn có một máy bán hàng tự động, một bảng hiệu neon hoặc một quán ăn nhỏ giữ con đường sáng đèn. Cùng chìm đắm vào không gian tĩnh lặng của màn đêm Tokyo qua tác phẩm của Mateusz Urbanowicz nhé!

tokyo at night mateusz urbanowicz 7

tokyo at night mateusz urbanowicz 6

Con đường nhỏ đi lên bãi đậu xe

tokyo at night mateusz urbanowicz 9

Góc phố quanh co

tokyo at night mateusz urbanowicz 10

Thành phố sau mưa

tokyo at night mateusz urbanowicz 2 1

tokyo at night mateusz urbanowicz 4

Nếu bạn có hứng thú với những dự án của Matto, hãy ghé thăm Mateusz Urbanowicz để khám phá cùng với Lost Bird nhé!

Theo: SPOON - TAMAGO
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.