• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Explorians Chất Việt: Sân chơi cho những dự án sáng tạo mang đậm chất liệu Việt Nam

Nghệ thuật

Văn hoá và truyền thống dân tộc Việt Nam luôn là dòng chảy không ngừng phát triển. Chất liệu Việt xuất hiện trong vô số lĩnh vực như văn thơ, thời trang, ẩm thực,... Tương tự đó, sáng tạo nghệ thuật cũng không ngoại lệ khi có rất nhiều dự án, tác phẩm sử dụng chất liệu dân tộc được ra đời. Nhưng vì còn mới mẻ và rời rạc nên các dự án đa số không được lan toả đến nhiều khán giả.

lost bird explotians chat viet 18

Hiểu rõ được những khó khăn của các bạn nghệ sĩ trẻ cũng như trân quý các tác phẩm nghệ thuật mang hồn dân tộc, đội ngũ sáng tạo thuộc TELOS đã nuôi dưỡng và phát triển một cộng đồng dành cho những ai đam mê sáng tạo, đặc biệt là yêu quý những gì thuộc về nét đặc trưng dân tộc. Cộng đồng được đặt tên Explorians Chất Việt, dự án sẽ bao gồm rất nhiều hoạt động như bình chọn, triển lãm và hội thảo để kết nối nghệ sĩ và những ai yêu thích nghệ thuật đến gần nhau hơn.

Explorians Chất Việt là cộng đồng mang dòng chảy sáng tạo Việt lan toả:

Explorians Chất Việt là một cộng đồng với ý nghĩa tôn vinh các dự án nghệ thuật sáng tạo dựa trên chất liệu chính là những giá trị văn hoá, dân gian Việt Nam. Các dự án có thể phản ánh mọi mặt đời sống, thông qua các hình thức độc đáo như thiết kế, kiến trúc, phim ngắn, hội hoạ, triển lãm,...

lost bird explotians chat viet 20

Đơn giản hơn, nếu bạn là một nghệ sĩ đang có ý tưởng hoặc đã có sẵn dự án đúng với tiêu chí sử dụng chất liệu Việt Nam, thì có thể tham gia ngay cuộc thi Explorians Chất Việt để giành về giải thưởng vô cùng hấp dẫn cũng như có cơ hội tiếp cận với nhiều nhiều người quan tâm.

lost bird explotians chat viet 121

Cuộc thi hứa hẹn không chỉ là sân chơi để các nghệ sĩ tranh tài mà còn là cơ hội để tất cả tác phẩm sáng tạo được lan toả đến cộng đồng, bằng cách tạo ra những tiếng vang lớn hơn thông qua các hoạt động như triển lãm, hội thảo, trò chuyện với nghệ sĩ.

Các hoạt động tôn vinh và lan toả:

Ngoài giải thưởng giá trị, Explorians Chất Việt còn tổ chức một số buổi triển lãm trưng bày các dự án gây được chú ý để khán giả có thể trực tiếp đến xem và đưa ra quyết định bình chọn chính xác nhất.

Triển lãm được đặt tên Exploring Wall bao gồm 4 bức tường được treo xuyên suốt trong 8 tuần (một bức tường sẽ được trưng bày 2 tuần). Mỗi bức tường trong các tuần triển lãm sẽ giới thiệu 20 đến 25 tác phẩm nổi bật trong cuộc thi theo những chủ đề cụ thể. Bên dưới mỗi dự án sẽ có mã QR giúp khán giả có thể truy cập vào trang web và bình chọn cho các tác phẩm mình yêu thích. Triển lãm sẽ kéo dài từ ngày 1/7 đến ngày 24/8.

lost bird explotians chat viet 24

Cuối mỗi 2 tuần, Explorians Chất Việt sẽ tổ chức một buổi gặp gỡ ấm cúng cho các tác giả có dự án xuất hiện trên bức tường triển lãm. Bên cạnh đó là sự tham gia của chuyên gia, nhân vật hàng đầu trong mỗi lĩnh vực, họ sẽ chia sẻ về kinh nghiệm cũng như mở rộng các chất liệu Việt.

Phần bình chọn tác phẩm xuất sắc nhất sẽ kết thúc vào ngày 31/12/2019. Kết quả chung cuộc được công bố vào tháng 1/2020.

Cách thức tham gia:

Như đã giới thiệu ở trên, cách thức tham gia vô cùng đơn giản. Nếu chắc chắn tác phẩm sáng tạo của bạn phù hợp với tiêu chí của cuộc thi thì hãy truy cập trang web My Muse và tạo dự án. Sau khi hoàn thành bước tạo dự án, hãy liên hệ với Ban tổ chức để được xét duyệt và đưa dự án vào khung bình chọn.

lost bird explotians chat viet 23

Không có bất cứ thời hạn nào cho việc nộp các tác phẩm dự thi, chỉ cần bạn gửi tác phẩm dự thi trước 31/12/2019, vì vậy nếu có ý tưởng nhưng chưa hoàn thành, hãy bắt tay vào thực hiện càng sớm càng tốt nhé!

Để trở thành người thắng cuộc, dĩ nhiên bạn hãy kêu gọi thật nhiều người bình chọn và lan toả dự án cũng như cộng đồng Explorians Chất Việt đến với nhiều người hơn.

Một số tác phẩm dự thi được yêu thích:

Explorians Chất Việt đã bắt đầu nhận bài dự thi, dưới đây là một số dự án nổi bật trong những ngày qua:

Dự án "Vẽ về hát bội"

Dự án "Rượu Bàu Đá - Tuồng Việt (Concept)":

Dự án "Bài Chòi Hội An":

Dự án keo dính chuột "Naraka":

Giải thưởng hấp dẫn:

Khi tham gia Explorians Chất Việt, các nghệ sĩ không chỉ được giới thiệu các dự án tâm huyết đến với cộng đồng sáng tạo mà còn có cơ hội nhận được giải thưởng vô cùng hấp dẫn.

TELOS công bố giá trị giải thưởng cho tác phẩm có lượt bình chọn cao nhất, có thể lên đến 90 triệu VNĐ.

lost bird explotians chat viet 21

Nếu bạn là một nghệ sĩ yêu thích sáng tạo những dự án sử dụng chất liệu Việt hãy nhanh chóng gửi bài dự thi về cho Explorians Chất Việt. Bên cạnh đó, nếu muốn ủng hộ các dự án mang đậm tinh thần dân tộc, hãy theo dõi các bài dự thi trên My Muse và bình chọn cho tác phẩm mà các bạn yêu thích nhé!

Theo: Explorians Chất Việt
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.