• Về đầu trang
Treng
Treng

Hai nghệ sĩ Ấn Độ tạo ra những chú chim tí hon bằng giấy tinh tế đến từng chi tiết

Nghệ thuật

Nếu như người bình thường chỉ sử dụng giấy để vẽ vời thì hai nghệ sĩ đến từ Ấn Độ là Nayan và Vaishali lại đưa nghệ thuật cắt giấy lên một tầm cao mới khi tạo ra những chú chim tí hon với độ chính xác cao. Mỗi chú chim được tạo ra bằng cách cắt ghép từ nhiều lớp giấy khác nhau và được tô điểm bằng màu nước. Nayan và Vaishali đã bắt đầu làm những chú chim từ năm 2018 cho dự án 365 Days of Miniature và đến nay cặp đôi đã tạo ra hơn 730 sản phẩm.

Cả Nayan và Vaishali đều đam mê nghệ thuật cắt giấy và tạo ra các sản phẩm thủ công từ khi còn nhỏ. Khi lớn lên, Nayan trở thành nhà thiết kế nội thất trong khi Vaishali theo đuổi ngành kỹ xảo điện ảnh. Sau khi tích luỹ đủ kinh nghiệm, hai người mở một xưởng vẽ tạo ra các mô hình thu nhỏ bằng giấy vô cùng tinh tế.

Mỗi tác phẩm của Nayan và Vaishali thường mất tới 4 - 6 tiếng để hoàn thành. Các người bạn lông vũ tí hon đều được làm thủ công 100% với màu sắc sống động như thật và thêm thắt chi tiết hết sức phức tạp. Những chú chim nhỏ nhất chỉ cao khoảng 1,8 cm.

Ngoài các loài chim, Nayan và Vaishali còn tạo ra những mô hình động vật khác như tắc kè, ngựa vằn, hươu, bướm,... Thông qua tác phẩm tí hon, cặp đôi mong mọi người hiểu hơn về động vật quanh ta cũng như nâng cao ý thức bảo vệ thiên nhiên.

1. Chim bồ câu trắng

2. Cú lửa

3. Vẹt đuôi dài lam vàng

4. Chim Toucan

5. Chim Cedar Waxwing

6. Chim công

7. Chim ruồi

8. Bồ nông nâu

9. Đà điểu

10. Chim ác là

11. Đại bàng đầu trắng

12. Gà trống

13. Chim Drongo

14. Chim bói cá

15. Hồng hạc

16. Chim giẻ cùi lam

17. Chim thiên đường lớn

18. Hạc cổ trắng

19. Chim hoạ mi

20. Sẻ thông vàng châu Mỹ

21. Chim sáo Bali

22. Cò mỏ thìa hồng

23. Sẻ nhà

24. Chim thợ dệt Baya

25. Chim cốc

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.