• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Khi cái bóng cũng có thể trở thành chất liệu nghệ thuật

Dễ thương

Với sự sáng tạo vô hạn và trí tưởng tượng mới mẻ của mình, nhà làm phim kiêm họa sĩ minh họa người Bỉ Vincent Bal đã tạo ra những tác phẩm hút mắt người xem khi ông chơi đùa giữa những cái bóng kết hợp với những nét vẽ đơn giản.

Thường thì những ý tưởng độc đáo đến rất tình cờ, và ý tưởng vẽ tranh bằng bóng của Vincent Bal cũng vậy. Có lần, ông đang ngồi uống trà thì nhận thấy bóng của tách trà đổ trên mặt bàn rất giống với hình thù của một con voi. Kể từ đó Vincent đắm chìm trong thế giới sáng tạo kết hợp giữa hình vẽ và những chiếc bóng đổ.

Bắt đầu từ những vật dụng đơn giản hàng ngày như khối nước đá, bông hoa, ly nước, chiếc lá hay tờ tiền giấy và từ nền tảng đó, Vincent biến chúng thành hình ảnh của một nhà thờ, người phụ nữ hay khuôn mặt đăm chiêu.

Vincent Bal cho biết: "Tất cả bắt đầu chỉ với cái bóng của một tách trà. Giờ đây tôi bất cứ khi nào nhìn vào những chiếc bóng đổ, tôi đều có thể hình dung ra những vật thể khác nhau".

Vincent Bal từng là nhà làm phim kiêm họa sĩ nổi tiếng ở Bỉ, ông cho biết phải mất 3 năm để hoàn thành một bộ phim nhưng chỉ mất 2 phút để ông sáng tạo hình ảnh với những chiếc bóng độc đáo.

Vincent cho biết thêm: “Những cái bóng đã truyền cảm hứng cho tôi. Tôi có thể tạo ra bất cứ điều gì mình muốn một cách nhanh chóng, đơn giản và vui tươi. Đây là một phương pháp thuần khiết giúp tôi phát huy đầu óc sáng tạo của mình”.

Chỉ từ một ý tưởng nhỏ lóe lên, giờ đây nghệ thuật vẽ với bóng là một trong những sở thích của Vincent

Ông mê đắm nghệ thuật này đến độ nhìn đâu cũng có thể liên tưởng đến các hình ảnh khác nhau.

Không chỉ vận dụng vẽ hình với bóng, ông còn linh hoạt sử dụng phần ánh sáng còn lại một cách triệt để.

Một con nhím mũi dài của Vincent

Buổi chiều tà bình yên bên bờ biển.

Đứng yên và giơ tay lên nào tên tù kia! Đừng hòng trốn thoát!

Theo: Colossal
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.