• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Đang đi đường thì bỗng phải dừng lại vì...

Nghệ thuật

Mặc dù trước đây nghệ thuật đường phố thường bị cho là phá hoại và gây mất mỹ quan đô thị nhưng hiện nay, nó đã tạo nên sức ảnh hưởng nhất định từ thời trang cho đến dụng cụ gia đình. Lost Bird xin giới thiệu cho các bạn những nghệ sĩ hoặc nổi tiếng hoặc vô danh, với óc sáng tạo đáng ngưỡng mộ.

01. Dface

Dface thường lấy cảm hứng sáng tạo từ trượt băng, album nghệ thuật, phim hoạt hình và các tác phẩm của họa sĩ ông vô cùng mến mộ - Roy Lichtenstein. Tác phẩm mới nhất của Dface cũng không phải ngoại lệ. Behind Closed Doors được vẽ bên cạnh Khách sạn Plaza ở Las Vegas, khéo léo sử dụng hình dạng của tòa nhà để tạo độ sâu cho bức tranh.

02. Reskate Studio

Dự án Harreman của Studio Reskate đem đến sự hoài cổ, với mực dạ quang để tạo ra những tác phẩm có thể thay đổi phụ thuộc vào ánh sáng và cho phép đọc những thông điệp trong tác phẩm. Tác phẩm này có tên Asombrar và được tạo ra cho Fisart Romania vào năm 2015.

03. Dulk

Antonio Segura Donat, hay Dulk, đã lớn lên cùng những bản vẽ minh họa các loài động vật từ bách khoa toàn thư của cha mẹ Từng học về đồ họa và vẽ hình minh họa, hiện nay anh là một họa sĩ chuyên vẽ tranh, điêu khắc và vẽ quảng cáo. Nhưng các tác phẩm nghệ thuật đường phố với hình ảnh những sinh vật huyền bí trong thế giới viễn tưởng mới là điểm đặc sắc trong sự nghiệp của anh.

04. Smug

Nghệ sỹ đường phố Smug của Glasgow chuyên về trường phái hiện thực đã biến cả thành phố thành một tác phẩm nghệ thuật khổng lồ cùng với sự giúp đỡ từ chính quyền.

Sau khi bắt gặp một bức tranh sơn tường từ hơn một thập kỷ trước, anh đã phát triển phong cách khác, đầy mới lạ, phóng khoáng và hoàn toàn tự do. Các tác phẩm của anh có thể được bắt gặp trên những bức tường khắp Vương quốc Anh, châu Âu, và thậm chí là Úc.

05. Peeta

Nghệ sĩ đường phố người Ý, Peeta, nổi tiếng với các bức graffiti 3D. Nhờ việc sử dụng gam màu ấn tượng, tác phẩm của anh tạo cảm giác như đây là điêu khắc chứ không phải là tranh vẽ .

Bắt đầu từ năm 1993, Peeta đã đi vòng quanh thế giới và dành rất nhiều thời gian ở Canada và Mĩ. Sau khi tích lũy được kinh nghiệm với tư cách là nghệ sĩ graffiti, anh bắt đầu vẽ tranh sơn dầu và điều hành việc kinh doanh tượng điêu khắc, tranh sơn dầu.

06. Phlegm

Mặc dù có cái tên không mấy hay ho, các tác phẩm của nghệ sĩ này luôn thu hút mọi ánh nhìn của người xem. Lấy cảm hứng từ những quyển truyện tranh tự xuất bản thời mới vào nghề, anh đã đem chúng lên đường phố để giới thiệu với đông đảo công chúng.

Những hình ảnh siêu thực, những bức tranh mang hướng hoạt họa, mỗi tác phẩm của anh là một phần trong câu chuyện lớn trải dài trên khắp thế giới, kéo dài từ Canada sang Úc.

07. Mademoiselle Maurice

Cùng với sự giúp đỡ của hàng trăm tình nguyện viên, nghệ sĩ người Pháp Mademoiselle Maurice đã tạo ra hai tác phẩm nghệ thuật từ hơn 30000 tờ origami, biến nó thành một điểm nhấn trong lễ hội ARTAQ 2013 tại Angers..

Tác phẩm của Mademoiselle Maurice nổi tiếng về cách tiếp cận sáng tạo, đầy màu sắc. Sự vui tươi của tác phẩm này chính là ví dụ tiêu biểu cho cách thức vẽ tranh của Maurice.

08. Herbert Baglione

Trong dụ án gần đây nhất của mình, nghệ sĩ người Brazil Herbert Baglione đã vẽ tranh trên tường, sàn và trần của những căn nhà bỏ hoang ở São Paulo và Paris, và giờ là "1000 Shadows" tại Italia.

Với bóng ma kỳ lạ trên sàn, tường và cửa ra vào, chắc chắn bạn sẽ rợn tóc gáy khi trông thấy những tác phẩm này. Kết hợp với chiếc xe lăn cũ, bụi bặm và các bức tường đổ nát, ''1000 Shadows'' chắc chắn khiến bạn có một đêm mất ngủ.

09. Pez

Nghệ sĩ đường phố Pez bắt đầu vẽ vào năm 1999 ở ngoại ô Barcelona. Để truyền cảm hứng và giúp mọi người nhận ra, Pez đã lưu chữ ký của mình là một chú cá với nụ cười lớn.

Tài năng của anh đã được giới mộ điệu công nhận, các tác phẩm được trưng bày khắp nơi trên thế giới. Vài năm gần đây anh đã tạo ra một số nhân vật mới, như quỷ, thiên thần và sao Hỏa. Tất cả đều có điểm chung là một nụ cười lớn.

10. Julian Beever

Không có gì thú vị hơn là đi trên đường và thấy một thế giới 3D hoàn toàn bằng phấn. Vẽ bằng phấn đã có từ lâu nhưng những tác phẩm của Julian Beever đạt đến trình độ mà tất cả mọi người đều phải ngả mũ bái phục

Nghệ sĩ người Anh từng là một người bán hàng rong, trước khi bắt đầu sự nghiệp nghệ thuật của mình vào năm 2000. Anh thậm chí đã làm một bộ phim truyền hình gồm 10 tập và phát hành cuốn sách có tên Pavement Chalk Artist năm 2011.

11. Banksy

Không chỉ là một nghệ sĩ graffiti, Banksy còn là nhà hoạt động chính trị, đạo diễn và họa sĩ. Các tác phẩm của anh thường có tính trào phúng, mang hướng đả kích chính trị và giàu yếu tố nghệ thuật nhờ vào kỹ thuật dùng khuôn tô (stencil) đặc biệt

Đến từ Bristol, Anh, nghệ sĩ luôn giữ bí mật về tên tuổi của mình, dẫn đến nhiều tin đồn về thân thế và cách thức anh làm việc. Một số cho rằng đó là một nhóm người, trong khi một số khác thì tin rằng chỉ là một người duy nhất. Tuy nhiên, dù thế nào ta cũng thấy các tác phẩm của Banksy có một sức hút đặc biệt.

Tác phẩm này đã được phun ở bên cạnh cửa hiệu Poundland, nơi bán những món hàng Jubilee và Olympics giá rẻ. Banksy coi đây là cơ hội để phản ánh về hiện trạng lao động trẻ em ở các nước thuộc Thế giới thứ ba. Mặc dù các tác phẩm của anh không bán, song rất nhiều người đã bán đấu giá và phó thác việc gỡ bỏ chúng cho người thắng.

12. Jan Vormann

Anh chàng người Đức Jan Vormann đã đi khắp thế giới trong vòng ba năm để "sửa chữa" các tòa nhà đổ nát bằng những miếng ghép hình. Anh bắt đầu công việc này tại một hội chợ nghệ thuật nhỏ ở Rome trước khi chuyển sang các dự án lớn hơn. Vormann thậm chí còn sửa lại những tòa nhà đã bị hư hỏng nặng ở Berlin trong Thế chiến thứ hai. Tác phẩm của anh đem lại niềm vui và nụ cười cho nhiều người trên thế giới.

13. Vhils

Alexandre Farto, hay còn gọi là Vhils, là một nghệ sỹ đường phố đến từ Bồ Đào Nha. Ông nổi tiếng với những bức tranh được tạo ra bằng cách đục, khoan trực tiếp vào tường chứ không phải là vẽ thông thường.

Để tạo ra tác phẩm, Vhils đánh dấu bản vẽ trên tường và sau đó lát lớp bề mặt, thường là bằng thạch cao. Ông sử dụng khuôn vẽ để cố định rồi trạm trổ lại nhằm tạo hình cho tác phẩm của mình.

15. Kelly Goeller

Trong quá khứ, Kelly Goeller từng làm việc tại xưởng hoạt hình KNeeon ở New York, nơi sản xuất nội dung cho quảng cáo, truyền hình, video âm nhạc và phim ảnh. Nhờ kinh nghiệm làm ở đây, Kelly đã tạo ra những tác phẩm theo phong cách Pixel với cái tên Pixel Pour 2.0.

Tác phẩm này nằm trên phố Mercer ở New York và đã thu hút được sự chú ý của nhiều người qua đường. Ta cũng có thể xem các tác phẩm này trên trang Gothamist.

15. The Glue Society

Trên bãi biển Tamara tại Úc, trời nóng đến mức xe tải cũng phải tan chảy! Không phải đâu, đây chỉ là một tác phẩm đến từ các nghệ sĩ của The Glue Society.

Tác phẩm với cái tên Hot with the Chance of Late Storm, đã được trưng bày trên bãi biển trong buổi khai mạc Triển lãm điêu khắc By The Sea lần thứ 10 vào năm 2006.

Theo: Creative Bloq
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.