• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Lênh đênh sông nước trên nhà bè đẹp như MV ca nhạc

Nghệ thuật

Ý tưởng mới mẻ có thể nảy ra từ bất cứ đâu bằng việc kết hợp những sự vật, hiện tượng có sẵn, nhưng liệu bạn đã đủ tinh tế để kết hợp chúng một cách hợp lý? Để hai nghệ sĩ người Đức Schulze và Markowic bật mí cho bạn một chút nhé.

Năm ngoái, nghệ sĩ Claudius Schulze và Maciej Markowicz đã hợp tác với nhau khởi động một dự án có tên gọi là [2BOATS] - gồm 2 chiếc ''nhà bè'' được lái từ Hamburg đến triển lãm Unseen Photo ở Amsterdam và triển lãm Paris Photo trong vòng vài tháng.

Cả hai căn ''nhà bè'' đều được dùng như một studio du lịch của các nghệ sĩ, tuy nhiên nó còn có nhiều tính năng hơn

Căn nhà bè thơ mộng có khung cửa sổ lớn, mắc một cái võng và đèn disco bên ngoài là tác phẩm của Schulze. Ngôi nhà bè này được Schulze sử dụng làm nơi hội thảo, diễn ra các buổi tranh luận về nhiều vấn đề trong xã hội từ nghệ thuật đến thực trạng môi trường.

Còn căn nhà bè của Markowic lại mang phong cách khác, như một căn phòng tối (phòng nhìn hình chiếu) hiện đại. Khi vào đây, du khách có thể chiêm ngưỡng các tác phẩm của Maciej với nhiều công cụ tối tân. Ngoài ra, Maciej cũng sẽ luôn cập nhật hình ảnh mà anh chụp được trong suốt cuộc hành trình để du khách thưởng lãm.

Schulze và Markowicz có dự định sẽ kết thúc hành trình của họ tại triển lãm Triennale of Photography ở Hamburg (mở cửa vào ngày 7 tháng 6 năm 2018 sắp tới đây).

Trong chuyến đi của mình, cả hai nghệ sĩ sẽ tham gia vào một nghiên cứu về môi trường, cuộc sống đô thị và chụp ảnh, đồng thời luôn tìm kiếm những quan điểm mới, những trải nghiệm mới mẻ khác.

Du khách được chào đón lên ''nhà bè'' của Schulze để tham gia vào bình luận về tầm nhìn, sự hình thành, sáng tạo và môi trường cũng như bình phẩm hình ảnh của các nghệ sĩ.

Không gian ấm cúng, thân thiện với thiên nhiên là điều mà Schulze muốn hướng đến.

Bạn có muốn thử một lần đặt chân lên ''ngôi nhà bè'' độc đáo của hai nghệ sĩ người Đức này không?

Theo: Colossal
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.