• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

Nếu bạn cho rằng nghệ thuật giấy là đơn giản thì những tác phẩm sau sẽ chứng minh điều ngược lại

Nghệ thuật

Trang Instagram oodlesofcutoodles về nghệ thuật cắt giấy hiện đang có gần 3000 lượt theo dõi. Chủ nhân của trang IG này chia sẻ bản thân luôn có đam mê với những thứ phức tạp đòi hỏi độ chi tiết cao từ khi còn nhỏ.

#1

Câu chuyện bắt đầu từ Stephanie Meritas và Aelita Senvaitytė. Cả hai tình cờ gặp nhau trên một chuyến tàu đông đúc ở Sydney. Stephanie Meritas bỗng chú ý vào bàn tay đeo chiếc đồng hồ của Aelita Senvaitytė khi đang cố bám thanh chắn để khỏi ngã.

Cô chia sẻ: “Tôi thường bị chú ý vào những thứ có độ chi tiết cao, đó có thể là những chiếc vỏ mỏng manh, một món đồ trang sức lộng lẫy, hay một tác phẩm nghệ thuật thu nhỏ”.

#2

Chính vì vậy mà Stephanie Meritas chú ý tới chiếc đồng hồ da đó. Mặt chiếc đồng hồ là hình ảnh Studio Ghibli và cô là fan hâm mộ lớn lớn của hãng phim hoạt hình Nhật Bản này. Thêm vào đó, những chi tiết phức tạp bên trong mặt đồng hồ không phải được in thông thường mà được làm từ giấy.

#3

Ngay lập tức, Stephanie Meritas đã hỏi thăm nơi bán nó bởi cô đã bị “hút hồn” với những chi tiết xuất hiện trên mặt đồng hồ. Ở tuổi 30, một người phụ nữ đi hỏi thăm địa chỉ mua đồng hồ chi tiết hoạt hình có lẽ là một điều kì lạ. Vì vậy, Aelita Senvaitytė chỉ mỉm cười ngại ngùng về câu hỏi đó. Sau một thời gian “dò hỏi”, Stephanie Meritas đã hỏi han được thông tin về trang Instagram Wai’s.

#4

Stephanie Meritas bị bất ngờ bởi nghệ thuật giấy mở ra trước mắt. Những tác phẩm siêu nhỏ nhắn, thanh lịch đến mức lần nào xem lại chúng, cô cũng bị ngạc nhiên bởi sự hoàn hảo đó.

Stephanie Meritas rất hâm mộ những nghệ nhân cắt giấy như Akita Nagoya, Hina Aoyama, Bovey Lee, Elsa Mora, Karen Bit Vejle và Rob Ryan. Tuy nhiên, cô khẳng định chưa bao giờ thấy bất cứ thứ gì giống với thiết kế của Wai.

#5

“Chúng sạch sẽ, thanh lịch, nhưng cũng lại rất nhỏ bé, sôi động và đáng yêu”, cô chia sẻ.

Có thể nhiều người cho rằng những tác phẩm nghệ thuật giấy chỉ được nên đóng khung kính trên tường để trang chí. Chúng quá mỏng manh để bất cứ ai có thể chạm vào. Tuy nhiên, chính Wai đã thay đổi nhận thức này của Stephanie Meritas.

Họ đưa nghệ thuật vào trong đời sống hàng ngày, biến những tác phẩm giấy thành những món đồ trang sức và phụ kiện nhỏ xinh như túi xách, ví, móc khóa, mặt dây chuyền, đồng hồ,..

#6

Nguồn cảm hứng của Wai đến từ các lĩnh vực trong đời sống hàng ngày. Từ văn hóa nhạc pop, phim hoạt hình đến trò chơi cũng được tạo hình và đưa vào trong tác phẩm.

Mục tiêu của Wai là "để mọi người có thể mỉm cười và cảm thấy hạnh phúc hơn khi xem nghệ thuật". Nghệ thuật có thể đồng hành cùng mọi người trong suốt hành trình cả ngày dài, giúp cuộc sống bớt căng thẳng hơn nhờ những chi tiết đáng yêu và tỉ mỉ.

#7

Cùng chiêm ngưỡng các tác phẩm giấy siêu chi tiết này. Biết đâu đó có thể trở thành một nguồn cảm hứng nghệ thuật trong thiết kế cho bạn trong tương lai.

#8

#9

#10

#11

#12

#13

#14

#15

#16

#17

#18

#19

#20

#21

#22

Bạn bị thu hút bởi tác phẩm “tí hon” nào nhất? Hãy chia sẻ với Lost Bird trong phần bình luận nhé!

Theo: boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.