• Về đầu trang
Treng
Treng

Nghệ sĩ biến búp bê rẻ tiền thành tác phẩm nghệ thuật sống động

Nghệ thuật

Búp bê được coi là người bạn thân thiết của các bé gái. Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh cho rằng sự xuất hiện của những con búp bê được sản xuất hàng loạt có thể ảnh hưởng tiêu cực đến con cái họ. Ví dụ như các bé gái sẽ coi dáng người mảnh khảnh cùng gương mặt với lớp trang điểm dày cộm của búp bê là hình mẫu lý tưởng.

Chính vì vậy mà công ty sản xuất đồ chơi Mattel đã cho ra mắt nhiều loại búp bê có mẫu mã đa dạng hơn để giải quyết điều này. Tuy nhiên, việc trang điểm quá mức cho búp bê vẫn là một vấn đề nan giải. Vì vậy, một nghệ sĩ tên là Olga Kamenetskaya đã quyết định loại bỏ lớp trang điểm dày cộm của búp bê, khiến chúng trở nên chân thực, gần gũi với các bé gái hơn.

Sau khi xoá hết các đường nét cũ trên mặt búp bê, Olga Kamenetskaya dùng cọ và sơn acrylic để tái tạo gương mặt mới. Những đường nét tỉ mỉ, tinh tế khiến các con búp bê vô tri nay trở nên sống động lạ thường. Các tác phẩm của Olga Kamenetskaya luôn có một sức hấp dẫn lạ kỳ, khiến người khác không thể rời mắt.

Trong nhiều năm, nghệ sĩ người Ukraine này đã hô biến gương mặt của búp bê trở nên giống những cô gái bình thường với tàn nhang, thậm chí là nếp nhăn. Điều này không chỉ mang lại vẻ đẹp tự nhiên cho búp bê mà còn góp phần thay đổi nhận thức của xã hội theo hướng lạnh mạnh hơn. Thông qua công việc này, nữ nghệ sĩ mong rằng thay vì chạy theo các tiêu chuẩn sắc đẹp thì mọi người hãy tự tin với ngoại hình của chính mình.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.