• Về đầu trang
Trần Thị Thuý Linh
Trần Thị Thuý Linh

Nghệ sĩ Mỹ chuyên họa tranh trên các vách đá kì vĩ chứng minh sức sáng tạo vô hạn của con người

Nghệ thuật
David Popa

David Popa là một chàng trai sinh ra và lớn lên tại thành phố New York, Mỹ. Chính vì luôn bị bao quanh bởi những ồn ào, náo nhiệt của phố thị, David có một niềm khao khát cháy bỏng là được hoà nhập với thiên nhiên rộng lớn, yên tĩnh và tươi sáng. Thuở còn nhỏ, gia đình Popa luôn dành ra mỗi cuối tuần để tới Long Island, nơi tất cả thành viên được thư giãn tuyệt đối trong khung cảnh của tự nhiên. 

Một tác phẩm được thực hiện tại Na Uy

David từng theo học một trường trung học và đại học về nghệ thuật. Anh chịu ảnh hưởng lớn từ người cha, sau này trở thành niềm cảm hứng của chàng hoạ sĩ trẻ. Cha David vốn là một hoạ sĩ tự do mang tâm hồn yêu nghệ thuật, đặc biệt với những loại sơn xịt. Ngoài ra, ông cũng giới thiệu cho anh những nhóm hoạ sĩ đường phố tại New York, nơi tràn ngập hình ảnh Graffiti quen thuộc.

Thể loại tranh Graffiti - đặc trưng của đường phố New York

Bởi muốn gắn bó và có nguồn cảm hứng mãnh liệt từ thiên nhiên cũng như sở trường vẽ tranh khổ lớn, David Popa chuyển đến Phần Lan cùng vợ và con gái. Tại đây, anh đã tham gia dự án Inceptus. Đây là một dự án dựa vào những "chất liệu" từ tự nhiên và sử dụng các nguyên liệu "handmade" để vẽ. Dự án mang khối lượng công việc khổng lồ, một bức vẽ quá lớn bắt buộc phải hoàn thành trong thời gian ngắn và đảm bảo không huỷ hoại môi trường. 

Để bảo vệ môi trường, những loại nguyên liệu vẽ của David cũng được anh tự chế từ Titanium trắng (thành phần thường xuất hiện trong kem đánh răng, kem chống nắng hoặc dầu ăn,...) và than xương (gần giống với củi bị đốt cháy). Những nguyên liệu hơi "cổ xưa" này đặc biệt thân thiện với môi trường bởi David không muốn khi sáng tạo nghệ thuật, anh phải đeo khẩu trang hay găng tay, hoặc đơn giản mang danh là một kẻ phá hoại thiên nhiên. Cũng chính vì nguyên vật liệu đậm chất "organic" mà tuổi đời của những tuyệt tác này khá ngắn. 

Than xương và Titanium với hai màu chủ đạo trắng và đen là hai thành phần màu vẽ duy nhất

Ngoài dự án Inceptus, David cũng thường xuyên vẽ trên những chất liệu khác như giấy bóng kính Cellophane, tường, giấy, vải,... với các loại màu vẽ tự chế hay "công nghiệp". Hiện nay, anh vẫn tiếp tục cống hiến nhiều thời gian, sức lực và chịu đựng áp lực công việc để cho ra đời những kiệt tác tạo lập trên nền đá tự nhiên.

Dưới đây là một vài tác phẩm của David:

Thể loại vẽ trên giấy bóng kính Cellophane độc đáo. Tác phẩm lấy cảm hứng từ con gái đầu lòng của David
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.