• Về đầu trang
Treng
Treng

Nhà thiết kế khiếm thị biến khúc gỗ thừa thành những chiếc đèn lạ mắt

Nghệ thuật

Bạn sẽ làm gì với những khúc gỗ thô kệch có các vết nứt xấu xí? Hầu hết mọi người đều nhất trí ném chúng vào lò sưởi hoặc sử dụng trong các buổi cắm trại. Tuy nhiên, một nhà thiết kế nội thất tên là Duncan Meerding có văn phòng riêng tại Hobart, Tasmania đã quyết định hô biến chúng thành những chiếc đèn gỗ lạ mắt, độc đáo có một không hai.

Trên thực tế, việc tái sử dụng các vật liệu đang là xu hướng được ưa chuộng nhất trong lĩnh vực thiết kế. Duncan Meerding là một trong nhiều nghệ sĩ luôn xem xét tính bền bỉ của sản phẩm cũng như tác động của chúng đến với môi trường. Vì vậy, các sản phẩm của Duncan Meerding luôn vô cùng gần gũi với thiên nhiên và những chiếc đèn làm từ gỗ nứt của anh là một trong số đó.

Duncan Meerding đã lồng bóng đèn vào bên trong thân gỗ, ánh sáng sẽ phát ra ngoài thông qua các vết nứt tự nhiên. Từ một khúc gỗ bỏ đi, dưới bàn tay của người nghệ sĩ đã trở thành một tác phẩm nghệ thuật độc đáo, ấn tượng.

Vì sử dụng những khúc gỗ tự nhiên nên những chiếc đèn này sẽ không hoàn toàn giống nhau. Điều đó có nghĩa, mỗi chiếc đèn là một phiên bản độc nhất vô nhị. Chiều rộng của những chiếc đèn này dao động từ 18 cm - 30 cm, chiều cao dao động từ 23 cm - 40 cm. Tuỳ thuộc vào kiểu dáng mà kích cỡ của sản phẩm sẽ có sự thay đổi.

Sản phẩm tuyệt vời này có thể sử dụng cả trong nhà và ngoài trời. Những mẫu đèn để ngoài trời không dùng dây điện cắm trực tiếp mà sẽ chạy bằng pin và có thể hoạt động liên tục suốt 8 tiếng đồng hồ. Tuy thuộc vào sở thích và nhu cầu, bạn cũng có thể sử dụng những chiếc đèn lớn làm bàn hoặc ghế đẩu.

Vì là một nghệ sĩ khiếm thị, việc cảm nhận ánh sáng của Duncan Meerding có sự khác biệt với người bình thường. Điều này đã tạo nên phong cách đặc trưng của riêng anh. Các sản phẩm của Duncan Meerding dường như luôn phản ánh thế giới quan của người nghệ sĩ.

Với thiết kế ấn tượng cùng việc lấy cảm hứng từ thiên nhiên, sản phẩm này đã giành giải thưởng cao trong cuộc thi thiết kế The Edge năm 2014.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.