• Về đầu trang
Mee
Mee

Những câu nói truyền cảm hứng của các designers nổi tiếng

Nghệ thuật

Dù có đang gặp bất cứ khó khăn gì trong công việc và cuộc sống, xin bạn hãy bỏ ra vài giây để đọc những dòng cảm hứng này.

1. Steve Jobs

Người mà ai cũng biết là ai, Steve Jobs dù không phải là một designer nhưng lời khuyên của ông về lĩnh vực này khiến Sergey Brin and Larry Page, Tim Cook và Mark Zuckerberg đã phải cân nhắc suy nghĩ.

Thiết kế là một từ hài hước. Một vài người nghĩ thiết kế là trông nó như thế nào. Nhưng tất nhiên, nếu bạn đi sâu hơn thì có nghĩa là nó thực sự hoạt động ra sao.

Steve Jobs là một huyền thoại về thế giới công nghệ

2. Chip Kidd

Nhà thiết kế đồ họa nổi tiếng bậc nhất với các thiết kế bìa sách nổi tiếng như Jurassic Park, Buddha... trong suốt 30 năm, những câu nói của ông mang sức mạnh và tầm ảnh hưởng lớn như những thiết kế của ông.

Các bạn trẻ, thiết kế đồ họa, nếu bạn làm việc hiệu quả thì nó sẽ là sức mạnh. Sức mạnh có thể truyền đạt ý tưởng, thay đổi mọi thứ. Sức mạnh này phá hủy bất cứ cuộc đua nào, hay cứu lấy một dân tộc khỏi sự tuyệt vọng. Ví dụ như trong thế kỷ này, nước Đức đã chọn chữ Vạn, Hoa Kỳ chọn Chuột Mickey và Superman.

Chip Kidd và khối tài sản bìa sách khổng lồ của ông

3. Paul Rand

Nhắc đến Paul Rand là nhắc đến những thiết kế logo vô cùng sáng giá, ngày nay các thiết kế của ông cũng là nguồn cảm hứng cho rất nhiều designers trẻ tuổi. Nếu bạn từng nhìn thấy logo IBM, ABC hay từng nghe qua về Swiss Style (Phong cách Typographic quốc tế) trong thiết kế thì bạn đã hiểu rõ công việc của ông rồi đấy.

Mọi thứ đều là thiết kế. Mọi thứ!

Paul Rand và những logo để đời của ông

4. Ethan Marcotte

Người đàn ông tài năng này đã tạo ra thuật ngữ Responsive Web Design (Responsive Web Design (RWD) là xu hướng mới theo đó quy trình thiết kế và phát triển web sẽ đáp ứng mọi thiết bị và môi trường của người dùng theo các tiêu chí kích thước và chiều của màn hình thiết bị). Thật khó tin là trước đây các designers không nghĩ đến việc tìm cách đưa các thiết kế lên các tiện ích khác nhau.

Các trang Web đã vượt ra khỏi biên giới máy tính bàn từ lâu rồi. Số lượng sản phẩm mà chúng tôi thiết kế cũng tăng nhanh như lưu lượng truy cập bằng di động vậy.

Ethan Marcotte đã mở ra một bước tiến lớn cho thiết kế web

5. Milton Glaser

Bạn có yêu New York không? Chắc chắn không nhiều hơn Milton Glaser đâu, ông đã cho ra đời biểu tượng I LOVE NY. Ngay cả khi bạn chưa bao giờ đến New York, chắc chắn bạn đã bắt gặp dòng chữ này ở đâu đó rồi.

Chúng ta được sinh ra với tài năng thiên bẩm, giống như có bà tiên đỡ đầu vậy. Nhưng những gì xảy ra trong cuộc sống về sau khiến chúng ta không còn lắng nghe giọng nói bên trong nữa, và rồi dần mất đi khả năng sáng tạo nghệ thuật.

Cha đẻ của biểu tượng I LOVE NY

6. Paula Scher

Cô là người tiên phong trong rất nhiều lĩnh vực thiết kế đồ họa khiến người ta tự hỏi rằng những ý tưởng của cô bắt nguồn từ đâu. Nếu bạn biết Citibank là gì thì bạn sẽ hiểu tại sao thiết kế logo của Paula Sher lại có giá trị đến vậy.

Công việc của tôi giống như chơi đùa. Và tôi cũng chơi khi tôi thiết kế. Thậm chí tôi còn tìm hiểu từ điển để chắc chắn là mình đang làm việc. Định nghĩa thực sự của từ "chơi đùa": đầu tiên là tham gia trong những hoạt động hoặc nỗ lực của đám con nít, và thứ hai là liều lĩnh. Và tôi nhận ra tôi đã làm cả hai thứ đó khi thiết kế.

Paula Scher là những chia sẻ chân thực về công việc thiết kế

7. April Greiman

April Greiman có cống hiến lớn vào ngành thiết kế Thụy Sĩ, cũng là một trong những designers đầu tiên đưa công nghệ máy tính vào trong công cụ thiết kế.

Thiết kế phải thật đem đến sức thu hút, cụ thể, và có lẽ điều quan trọng hơn là gợi lên cảm xúc từ người nhìn.

Thiết kế của April Greiman mang phong cách khác biệt hoàn toàn

8. Stefan Sagmeister

Stefan Sagmeister nổi tiếng với các mẫu thiết kế vỏ đĩa CD cho The Rolling Stones, Jay Z, Aerosmith... Các thiết kế của ông mang đầy nét khác biệt về màu sắc và sự bạo dạn trong phong cách. Với hàng loạt các giải thưởng lớn thì ông xứng đáng được cả thế giới công nhận tài năng.

Nếu bạn muốn truyền đạt điều gì đó, các thiết kế của bạn phải thật hoàn hảo đến từng tiểu tiết. Đồng thời tôi cho rằng việc có phong cách tuyệt vời nhưng lại không có gì để bàn thì cũng không khiến người ta ấn tượng lâu dài.

Bảy năm một lần, nhà thiết kế Stefan Sagmeister lại đóng cửa studio của mình tại ở New York cho kì nghỉ phép dài một năm để làm mới cái nhìn sáng tạo.

Thiết kế đồ họa là một trong những nghề đang rất hot hiện nay, tuy nhiên việc tìm kiếm cảm hứng luôn là một khó khăn mà bất cứ designers nào cũng từng trải qua. Hãy để những con người tài giỏi này giúp bạn tìm thấy ánh sáng riêng của mình nhé.

Theo: Designcontest
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.