• Về đầu trang
Lost Bird
Lost Bird

Thay 'áo mới' cho phố? Không phải cứ vẽ bừa là được đâu!

Nghệ thuật

Đâu đó trên khắp Việt Nam, chúng ta sẽ bắt gặp những góc phố nhỏ ngập tràn màu sắc với những tuyệt tác tranh vẽ đường phố nhiều ý nghĩa cộng đồng.

Đầu tiên là...

À thôi bỏ qua đi...

1. Làng bích hoạ Tam Thanh

Hơn 100 căn nhà ở xã Tam Thanh, tỉnh Quảng Nam đã được các nghệ sĩ Hàn Quốc tô vẽ rất xinh đẹp, đây cũng trở thành một địa điểm check-in mới toanh cho các tín đồ du lịch.

Nguồn ảnh: Nguyễn Ngọc Pháp

2. Hẻm bích hoạ Nguyễn Khoái, Sài Gòn

Con hẻm nhỏ trên đường Nguyễn Khoái, quận 4 được tô vẽ bởi ông hoạ sĩ Nguyễn Văn Minh (75 tuổi). Những tranh vẽ này đã mang đến rất nhiều niềm vui cho người dân sinh sống ở đây.

Nguồn ảnh: Fb Đỗ Nguyễn Quỳnh Hương

3. Nắp cống ở Cần Thơ

Các bạn sinh viên trường Đại học Kiến Trúc TPHCM cơ sở Cần Thơ đã thực hiện những bức tranh nghệ thuật trên nắp cống để đường phố nhiều sắc màu hơn.

Nguồn ảnh: Kênh 14

4. Hai bức tranh phong cảnh lớn nhất Việt Nam tại Đà Nẵng

Hai bức tranh với tên gọi Biển gọiTài nguyên vô giá do tác giả Trần Hữu Dương cùng nhóm hoạ sĩ trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Đà Nẵng thực hiện dưới hầm đi bộ phía Tây Cầu Rồng, Đà Nẵng. Hai bức tranh này vừa được xác lập kỷ lục là cặp tranh phong cảnh lớn nhất Việt Nam.

Nguồn ảnh: Danangexpress

5. Đại dương thu nhỏ trên huyện đảo Lý Sơn

Những tranh vẽ xinh đẹp này được các bạn hoạ sĩ trẻ ở TPHCM và Hà Nội chung tay thực hiện, với ý nghĩa truyền tải thông điệp bảo vệ đại dương đến bất cứ ai ghé thăm huyện đảo Lý Sơn.

Nguồn ảnh: Nguyễn Hồng Minh

6. Khoác áo đẹp cho nắp cống ở Sài Gòn

Những nắp cống trên đường Hải Thượng Lãn Ông, Tản Đà, Triệu Quang Phục đã được thay một chiếc áo rất xinh đẹp là những bức tranh vẽ do các bạn trẻ thực hiện.

7. Thông điêp bảo vệ môi trường trên tường cũ ở Sài Gòn

Rải rác trên đường Điện Biên Phủ, 3/2 là những bức tranh với thông điệp bảo vệ môi trường và sống xanh do 17 bạn sinh viên các trường đại học quận 1 và quận 10 thực hiện.

Nguồn ảnh: Dân Trí

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.