• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

'Những Người Im Lặng': Tác phẩm nghệ thuật doạ người vô tình được phát hiện trên Google Maps

Nghệ thuật

Tác phẩm nghệ thuật kỳ lạ và có phần đáng sợ này nằm trên một cánh đồng cằn cỗi thuộc vùng nông thôn Phần Lan. Mặc dù đã xuất hiện ở đó khá lâu nhưng mới đây hình ảnh về "Những Người Im Lặng" mới bắt đầu lan truyền trên mạng xã hội.

Thử đoán xem sẽ thế nào khi bạn vô tình nhìn thấy hình ảnh này khi đang du lịch qua mạng.

Với các biện pháp kiểm soát dịch bệnh và cách ly xã hội vẫn còn được áp dụng ở nhiều quốc gia trên thế giới, mọi người đang dành nhiều thời gian để lướt internet và mạng xã hội để tìm kiếm những địa điểm thú vị để ghé thăm khi tình hình dịch bệnh đã được khống chế. Nhiều người lựa chọn các công cụ miễn phí như Google Maps để ngắm nhìn thế giới và kết quả là những nơi kỳ lạ của thế giới đã được phát hiện. Đó cũng là cách mà một số người gần đây đã phát hiện ra The Silent People (Những người im lặng), tác phẩm nghệ thuật có phần đáng sợ với hàng trăm con bù nhìn mặc quần áo như người, xuất hiện trên một cách đồng.

Mỗi bù nhìn đều được mặc quần áo vô cùng sống động.
Dù thời tiết thay đổi, thời gian trôi qua thì những nhân vật tĩnh lặng này vẫn đứng yên ở đây.

Nhìn từ xa, đội quân của The Silent People trông hoàn toàn tĩnh lặng, tất cả cũng nhìn về một hướng, không chuyển động và cũng chẳng có tí sức sống nào. Nhìn kỹ hơn bạn sẽ cảm thấy rùng mình khi nhận ra những "con người" đứng trên cánh đồng này chỉ là những khung gỗ mặc quần áo, đầu làm bằng rơm để trông giống tóc người. Mặc dù đây là một tác phẩm nghệ thuật nhưng nhiều người vẫn không khỏi giật mình, đặc biệt là còn vô tình nhìn thấy khi lướt Google Maps.

Những con bù nhìn vẫn ở đó khi trời tuyết dày.

Trong thông tin được tiết lộ, tác phẩm này nằm trên Quốc lộ 5, ngoại ô Suomussalmi, thuộc vùng nông thôn của Phần Lan. Sau khi hình ảnh về cánh đồng bù nhìn được chia sẻ lên mạng xã hội, nghệ sĩ Reijo Kela cũng bắt đầu trở nên nổi tiếng.

Bất ngờ hơn, The Silent People được khánh thành từ năm 1988. Ban đầu, tác phẩm này được đặt tại một cánh đồng ở Lassila. Sau đó, những con bù nhìn đã được chuyển đến Khu chợ của Quảng trường Thượng viện Helsinki, tiếp đó là trên bờ sông Jalonuoma, Ämmänsaari, và cuối cùng định cư tại cánh đồng trống bên ngoài Suomussalmi năm 1994.

Mùa lạnh, bù nhìn sẽ được khoác áo ấm.
Trời chạng vạng cũng là lúc hình ảnh bù nhìn doạ người.

Hội thảo Thanh niên Suomussalmi là đơn vị chăm sóc và duy trì The Silent People, họ thay đổi quần áo cho bù nhìn 2 lần một năm. Quần áo được sử dụng đều thu thập từ quyên góp, bằng cách đó tác phẩm trở nên sống động hơn qua thời gian. Kể cả người dân sống quanh khu vực này cũng không thấy nhàm chán với tạo hình thường xuyên đổi mới.

Mặc dù tác phẩm của mình trở nên nổi tiếng nhưng nghệ sĩ Reijo Kela không nhận bất cứ phỏng vấn nào cũng như không trả lời câu hỏi thắc mắc của những người quan tâm đến The Silent People. Mọi người đưa ra nhiều suy đoán về tác phẩm đã được sáng tạo trong nhiều thập kỷ nhưng chưa nhận được thông tin xác nhận từ chính chủ. Một trong những lý thuyết được quan tâm nhất là bù nhìn đại diện cho những người đã mất trong trận chiến khốc liệt diễn ra gần đó trong Chiến tranh Mùa đông 1939 - 1940 giữa Phần Lan và Liên Xô.

Theo: Odditycentral
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.