• Về đầu trang
Treng
Treng

Những tác phẩm graffiti 3D khiến người xem hoảng hồn

Nghệ thuật

Đối với các nghệ sĩ đường phố, bất cứ nơi nào cũng có thể trở thành chất liệu cho họ thoả sức sáng tạo. Ví dụ như nghệ sĩ tài năng người Pháp Scaf thường sử dụng các toà nhà bỏ hoang để tạo ra những bức graffiti sống động như thật.

Với tài năng của mình, Scaf đã biến các toà nhà hoặc nhà máy bỏ hoang trở thành những bức tranh graffiti khổng lồ. Không giống như những kẻ phá hoại lợi dụng graffiti để thể hiện các quan điểm chính trị cực đoan, Scaf đã thổi hồn vào những bức vẽ khiến bao toà nhà đổ nát trở nên ấn tượng hơn. Những tác phẩm của Scaf được trau chuốt trong từng chi tiết nhỏ và mang phong cách siêu thực vô cùng ấn tượng.

Chủ đề trong các tác phẩm của Scaf rất đa dạng, từ những con rắn khổng lồ, khủng long hay các nhân vật kinh điển mang tính biểu tượng. Đặc biệt, nam nghệ sĩ còn thích tương tác với các bức graffiti của mình, khiến chúng càng trở nên chân thật, thú vị.

Scaf mang đến những hình ảnh mãn nhãn, khi thì ngồi cạnh một chú voi, lúc lại vật lộn với một con rắn khổng lồ hoặc đùa giỡn với Spider-Man. Sự hiện diện của anh bên cạnh các bức vẽ graffiti làm tăng thêm nét hài hước và hấp dẫn cho tác phẩm nghệ thuật.

Để khiến tác phẩm graffiti của mình trở nên chân thật nhất có thể, Scaf đã sử dụng nghệ thuật phối cảnh và tạo khối. Chính vì vậy, các bức vẽ đều trở thành ảo ảnh và dễ dàng đánh lừa thị giác người xem.

Khi nhìn các tác phẩm tuyệt vời này, nhiều người đã nghĩ rằng Scaf xuất thân từ trường kiến trúc, hội hoạ nổi tiếng. Nhưng thực tế không phải vậy. Anh chia sẻ: "Tôi không theo học các trường nghệ thuật. Tôi bắt đầu công việc vẽ graffiti trên đường phố và trong các nhà máy bỏ hoang từ 18 năm trước. Một người bạn học đã truyền niềm đam mê này cho tôi."

Tình yêu dành cho nghệ thuật đường phố đã thôi thúc Scaf thành lập công ty Grafo Deco của riêng mình. Đây là nơi anh cung cấp các dịch vụ vẽ graffiti cho khách hàng tư nhân. Các tác phẩm nổi bật của Scaf đều được đăng tải trên Instagram. Hiện nay, tài khoản mạng xã hội của nam nghệ sĩ đường phố tài năng đã đạt 125.000 lượt theo dõi.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.