• Về đầu trang
Ngocisnotbad
Ngocisnotbad

Ở nhà mùa COVID-19, làm một tour tới 8 bảo tàng nổi tiếng thế giới bằng thực tế ảo

Nghệ thuật

Dường như cách ly tại nhà đã đỡ tẻ nhạt và dễ dàng hơn rất nhiều nhờ sự phát triển của công nghệ 4.0. Nhưng nếu đến một lúc nào đó các bạn chán ngồi xem Netflix và lướt web, thì Google Arts & Culture chính là một giải pháp đem lại sự hứng khởi cho bạn. Đầu năm nay, Google đã hợp tác với hơn 2500 bảo tàng và phòng tranh tại khắp các quốc gia trên thế giới nhằm mang đến cho người dùng những tour tham quan ảo cùng nhiều trải nghiệm nghệ thuật phong phú.

Bảo tàng Van Gogh tại Amsterdam Nguồn: Viator

Còn gì tuyệt hơn khi nhâm nhi ly trà, ăn miếng bánh ngọt và ngồi nhà ngắm tranh!

Bảo tàng Anh, London

Toạ lạc tại trung tâm London, bảo tàng kinh điển của thế giới này cho phép bạn tham quan miễn phí một vòng đại sảnh của nữ hoàng Elizabeth 2, phòng trưng bày đá Rosetta và bộ sưu tập xác ướp Ai Cập cổ đại gây nức lòng người hâm mộ mỗi khi tới đây.

Nguồn: John Walton

Bảo tàng Guggenheim, New York

Tính năng Google Street Street View sẽ cho phép du khách tham quan cầu thang xoắn ốc nổi tiếng của Guggenheim mà không cần rời khỏi nhà. Từ đó, bạn có thể khám phá được các tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao mang trường phái Ấn tượng, Hậu ấn tượng, Hiện đại và Đương đại.

Nguồn: David Heald

Phòng trưng bày nghệ thuật quốc gia, Washington, D.C.

Bảo tàng nghệ thuật nổi tiếng của Mỹ này đã tổ chức hai triển lãm trực tuyến thông qua Google. Đầu tiên là cuộc triển lãm trang phục Mỹ từ năm 1740 đến 1895, bao gồm những màn trình diễn thời trang từ thời Thuộc địa và Cách mạng. Thứ hai là bộ sưu tập các tác phẩm của họa sĩ người Hà Lan Theo trường phái Baroque, Johannes Vermeer.

Nguồn: jasmine.huang

Bảo tàng Orsay, Paris

Bạn có thể dạo quanh phòng trưng bày nổi tiếng này, nơi lưu giữ những tác phẩm nổi tiếng của các nghệ sĩ Pháp từ năm 1848 đến 1914 như Monet, Cézanne, Gauguin v.v.

Nguồn: photooiasson

Bảo tàng nghệ thuật Đương đại Quốc gia, Seoul

Đây là một trong những bảo tàng nổi tiếng của Hàn Quốc có thể được tham quan từ bất cứ đâu trên thế giới. Bạn có thể chiêm ngưỡng đầy đủ 6 tầng của bảo tàng này.

Nguồn: YONHAP/EPA-EFE/Shutterstock

Bảo tàng Pergamon, Berlin

Là một trong những bảo tàng lớn nhất của Đức, Pergamon cho du khách của mình tận hưởng rất nhiều những ưu đãi đặc biệt. Bảo tàng lịch sử này là nơi lưu giữ những cổ vật quý hiếm bao gồm Cổng Ishtar của Babylon và Bàn thờ Pergamon.

Nguồn: Daniel Mennerich

Bảo tàng Quốc gia, Amsterdam

Tại đây du khách sẽ được khám phá những kiệt tác từ thời kỳ hoàng kim của Hà Lan, bao gồm các tác phẩm của Vermeer và Rembrandt. Bật chế độ Street View của Google, bạn sẽ có cảm giác vô cùng sống động khi tham quan bảo tàng mang tính biểu tượng này qua màn ảnh nhỏ.

Nguồn: Studio Gemini

Bảo tàng Van Gogh, Amsterdam

Bất cứ ai là fan của họa sĩ có số phận bi thảm này đều có thể thấy tác phẩm yêu thích của mình tại đây. Bảo tàng này sở hữu bộ sưu tập tác phẩm lớn nhất của Vincent van Gogh, bao gồm hơn 200 bức tranh, 500 bức vẽ, và hơn thế nữa là 750 mẩu thư tay của ông.

Nguồn: DMA
Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.