• Về đầu trang
GiLi
GiLi

Ông lão 80 tuổi trở nên nổi tiếng nhờ những bức tranh vẽ bằng... Excel

Nghệ thuật

Ông Tatsuo Horiuchi, 80 tuổi đến từ Nhật Bản được cả thế giới biết đến nhờ kỹ năng vẽ đáng kinh ngạc. Điểm đặc biệt ở đây là những kiệt tác nghệ thuật của ông không được vẽ bởi bút chì, bút bi hay cọ vẽ, mà lại được tạo thành từ công cụ tin học văn phòng Microsoft Excel!

Bức tranh về phong cảnh Nhật Bản được ông Tatsuo Horiuchi vẽ bằng Excel.
Image credits: Tatsuo Horiuchi

Khoảng 20 năm trước, trước khi nghỉ hưu, Horiuchi nghĩ rằng mình cần phải thử thách bản thân nhiều hơn để cuộc đời thêm phần thú vị. Và ông đã chọn việc vẽ tranh. Tuy nhiên, ông không muốn tốn quá nhiều tiền vào việc mua các dụng cụ hội họa, thế nên ông đã quyết định sẽ sử dụng chiếc máy tính của mình. Và kỳ lạ thay, ông lại chọn sử dụng Excel để vẽ chứ không phải một phần mềm vẽ kỹ thuật số nào khác.

Những việc mà ông Horiuchi làm được đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người. Ông đã cho thấy rằng mọi việc đều có thể làm được nếu chúng ta đặt cả tâm huyết và sự bền bỉ vào chúng. Và việc học hỏi những điều mới không chỉ dành cho người trẻ mà người lớn tuổi cũng có thể hoàn thành một cách xuất sắc.

"Từ đầu tôi đã biết những bức tranh của mình sẽ không thể hoàn thiện ngay được, vì vậy tôi đã lên hẳn một kế hoạch 10 năm. Trong 3 năm đầu, tôi tập trung vào việc vẽ và vẽ tất cả những thứ tôi nhìn thấy, chẳng hạn như các loại rau củ quả như cà rốt, củ cải Nhật, cỏ dại,... trên Excel. Trong 3 năm tiếp theo, tôi tập kết hợp những họa tiết với nhau để tạo nên một bức tranh hoàn chỉnh."

Công việc của ông sẽ trong như thế này đây!

Sáu năm sau khi bắt đầu hành trình nghệ thuật Excel của mình, Horiuchi đã đăng ký tham gia Cuộc thi nghệ thuật Authoshape Excel và giành được giải thưởng lớn. Từ đó ông bắt đầu nhận nhiều sự chú ý từ mọi người. Ông đã trở thành một huyền thoại và thậm chí một vài tác phẩm nghệ thuật của ông còn được Bảo tàng Nghệ thuật Gunma mua lại.

Image credits: Tatsuo Horiuchi

Ông chia sẻ bản thân thích Excel hơn Microsoft Paint vì Excel mang đến nhiều sự linh hoạt hơn, có nhiều chức năng hơn và dễ sử dụng hơn.

Còn dưới đây là những phản ứng hết sức đáng yêu đến từ vị trí của cộng đồng mạng khi biết đến tài năng của ông Horiuchi. Hầu hết ai cũng ngạc nhiên khi Excel lại được dùng để vẽ:

"Tôi thậm chí còn chưa biết dùng Excel theo đúng chức năng của nó."
"Nghĩ ló chán:
Tôi: mày có thể vẽ bằng Excel mà.
Cũng là tôi: ôi không mày thậm chí còn không biết đâu là hàng đâu là cột."
"Trong khi tôi còn nghĩ Microsoft chỉ có mỗi phần mềm soạn thảo thì ngoài kia người ta đã thành cao thủ bá đạo rồi."
"Tôi đã cố gắng làm điều tương tự khi tôi chán không có việc gì làm. Từ bỏ sau 5 phút."

Nếu bạn thích những tác phẩm nghệ thuật của Horiuchi, bạn hoàn toàn có thể đặt mua tranh của ông tại website https://pasokonga.com/.

Theo: Boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.