• Về đầu trang
Treng
Treng

Quá rảnh, cặp vợ chồng đầu tư phòng tranh sang chảnh để nâng cao gu nghệ thuật cho chuột nhà mình

Nghệ thuật

Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, hầu hết người dân trên toàn thế giới đều phải tuân thủ lệnh cách ly. Thời gian đầu, việc mặc đồ ngủ cả ngày, chè chén say sưa hay xem Netflix thả ga khiến việc cách ly trở thành thiên đường đối với nhiều người.

Tuy nhiên, số khác cho rằng đây không phải một trải nghiệm dễ chịu gì cho cam. Thực tế cho thấy, sau những ngày đầu tận hưởng thì mọi người dần nảy sinh cảm giác buồn chán.

Trong khi nhiều người chán ngấy cuộc sống tẻ nhạt này thì một cặp đôi người Ý đã nghĩ ra cách tuyệt vời giúp việc cách ly mùa dịch trở nên vui vẻ, thú vị hơn. Filippo Lorenzin và vợ Marianna Benetti hiện đang sinh sống ở London. Cả hai đều là những người đam mê nghệ thuật. Filippo làm việc tại Bảo tàng Victoria và Albert ở South Kensington. Đây là bảo tàng về nghệ thuật trang trí và thiết kế lớn nhất thế giới.

Cặp đôi sở hữu hai bé chuột nhảy đáng yêu tên là Pandoro và Tisamisu. Sau khi ở trong nhà nhiều ngày mà chẳng làm gì, Pilippo và Marianna đã nghĩ đến việc tạo ra một phòng trưng bày nghệ thuật thu nhỏ cho chuột cưng thưởng thức.

Vì Pilippo làm việc tại bảo tàng nghệ thuật nổi tiếng còn Marianna có năng khiếu hội hoạ nên cặp đôi dễ dàng biến ý tưởng thành sự thật.

Họ bắt đầu với một số đồ đạc trong phòng trưng bày cơ bản như những băng ghế thu nhỏ.
Thậm chí còn có nhãn dán ghi thông tin các bức tranh kèm theo mã QR.

Không chỉ vậy, Pilippo và Marianna còn tái hiện lại các bức tranh nổi tiếng như Mona Lisa, Girl With A Pearl Earring (Thiếu Nữ Đeo Hoa Tai Ngọc Trai), The Kiss (Nụ Hôn)The Scream (Tiếng Thét). Đặc biệt, các tác phẩm không chỉ gây ấn tượng với độ chi tiết đáng kinh ngạc, mà nhân vật chính trong đó đều là những chú chuột đáng yêu. Filippo và Marianna đã phải mất hàng giờ để tái hiện lại các kiệt tác này.

Sau hàng giờ miệt mài, cuối cùng phòng trưng bày nghệ thuật cũng hoàn thành. Ban đầu, hai chú chuột Pandoro và Tisamisu khá tò mò về môi trường xung quanh, chúng đi lang thang khám phá phòng trưng bày. Tuy nhiên, sau đó Pandoro và Tisamisu bắt đầu gặm nhấm mọi thứ. Có một sự thật "dở khóc dở cười" là hai chú chuột quan tâm đến đồ nội thất hơn các bức tranh trong phòng trưng bày nghệ thuật.

Tác phẩm của cặp đôi tài năng này lập tức nhận được sự ủng hộ của cư dân mạng. Nhiều người còn đề nghị họ nên mở rộng phòng trưng bày với nhiều bức hoạ hơn.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.