• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

Tarocchi du hành ký: Những tựa bài xinh đẹp dành cho tín đồ huyền bí (Kỳ 1)

Cuộc sống

Kỳ 1: Những bộ căn bản

1. The Smith-Waite Centennial

Bộ bài Smith-Waite Centennial Tarot

Là tựa bài kỷ niệm hơn 100 năm ra mắt của bộ Tarot Rider-Waite nổi tiếng, The Smith-Waite Centennial gây ấn tượng với lối vẽ truyền thống và cách tô màu cổ điển trên nền xanh ngọc bích mà không có một phiên bản nào thuộc dòng Rider–Waite Tarot sở hữu. Không chỉ vậy, đây còn là một bộ Tarot mang ý nghĩa tri ân rất lớn đối với hai tác giả Pamela Colman Smith và Arthur Edward Waite – những người đã đặt nền móng thiết kế đầu tiên cho hầu hết mọi tựa bài Tarot trên thế giới.

Những lá bài mang đậm phong cách cổ điển của Smith-Waite Centennial Tarot

Đặc biệt, với từng phiên bản khác nhau, người dùng Smith-Waite Centennial Tarot sẽ được tặng kèm thêm những lá "bonus" khác nhau do chính tác giả Pamela Colman bổ sung thêm trong quá trình thực hiện nguyên tác bộ bài.

Những lá bonus cực lung linh của nữ tác giả Pamela Colman

2. Shadowscapes Tarot

Với lối vẽ màu nước đầy ma mị và rực rỡ, nữ họa sĩ gốc Singapore Stephanie Pui-Mun Law đã sử dụng rất nhiều hình ảnh mượn cảm hứng từ thần thoại Châu Á và chủ đề thần tiên để khắc họa Shadowscapes. Đây là một tựa bài có tất cả những gì mà một tín đồ yêu thích Tarot cần: sự thu hút bởi nghệ thuật vẽ và phối màu, tình yêu, niềm đam mê, tính giải trí và khả năng khai sáng tâm linh hiếm có mà không một tựa bài nào có thể so sánh được.

Lung linh, huyền bí,... đó là tất cả những gì mà chúng ta có thể nói về Shadowscapes

3. Deviant Moon

Nét vẽ lôi cuốn, đen tối của Deviant Moon

Kể từ khi ra mắt, Deviant Moon đã ngay lập tức trở nên nổi tiếng với phong cách đen tối và chết chóc khác biệt. Không còn là những nét vẽ mềm mại hay lộng lẫy thông thường, Deviant Moon lấy bối cảnh của một thế giới siêu thực, quái dị nơi tác giả Patrick Valenza xây dựng nên từ trí tưởng tượng của ông trong suốt những năm tháng tuổi thơ. Là tựa bài tập trung vào tiềm thức và những ảo vọng tự thân, dễ hiểu vì sao Deviant Moon lại được coi là một siêu phẩm Tarot xuất sắc của thập kỉ do trang web Aeclectic bình chọn.

Ngoài ra, tác giả Patrick Valenza cũng đã phát hành thêm một cuốn sách hướng dẫn chi tiết dành để người hâm mộ có thể tự nghiên cứu thêm về Deviant Moon.

Quyển sách hướng dẫn nghiên cứu dày và chi tiết của tác giả Patrick Valenza

4. Mystical Manga Tarot

Một tựa bài theo phong cách Manga lộng lẫy...

Với tiền thân là Poisoncage Tarot, Mystical Manga là một lựa chọn cực kì hoàn hảo dành những ai yêu thích artwork rực rỡ mang đậm phong cách hội họa Nhật Bản (Manga) mà không quá khó hiểu hay rắc rối khi sử dụng. Bằng tài năng của mình, họa sĩ Rann đã thổi hồn vào Mystical Manga Tarot, khiến người dùng như lạc vào một thế giới phiêu lưu đầy mộng mơ và sáng tạo, đồng thời khuyến khích phát triển những ý nghĩ tích cực trong tâm hồn.

... nhưng vẫn không kém phần chi tiết và bí ẩn

5. Prisma và Light Visions Tarot

Light Visions Tarot với viền bài mạ vàng ấn tượng

Bằng phép tô màu và hội họa lập thể siêu thực, Prisma và Light Visions là bộ đôi tựa bài phát hành bởi tác giả James R. Ead. Đây là những tựa bài với thiết kế độc đáo, dễ dàng thu hút người sử dụng bởi những đường nét phóng khoáng, phong cách ấn tượng nhưng vẫn giữ được đặc trưng của hội họa hiện đại - giống hệt như dụng ý của tác giả khi cố ý sắp xếp từng lá bài sao cho khi ghép lại, mỗi nhóm ẩn phụ sẽ tạo thành một bức tranh hoàn chỉnh. Điều này dễ dàng thu hút mọi đối tượng yêu thích Tarot tìm hiểu và sử dụng.

Prisma Visions Tarot cũng không kém cạnh với phiên bản mạ bạc lung linh như ánh trăng.

6. The Wild Unknown

Vẻ đẹp đậm chất tự nhiên, thân thuộc của The Wild Unknown Tarot

Mô phỏng theo những chủ đề liên quan tự nhiên như: Động vật, cây cối, côn trùng, thực vật... The Wild Unknown là một tựa bài thuộc về những người yêu thích sự khác biệt, bí ẩn của thiên nhiên hay thậm chí đang tìm kiếm một bộ bài đơn giản, dễ giải nghĩa. Sử dụng hai tông màu trắng – đen làm nổi bật lên những hình ảnh đơn giản, hấp dẫn, The Wild Unknown tuy chưa phải là một tựa bài dành cho ai mới bắt đầu tìm hiểu Tarot, nhưng đối với người muốn bổ sung thêm một tựa bài lộng lẫy khác vào bộ sưu tập huyền bí của mình thì nó chính là ưu tiên số một.

7. The Fountain Tarot

The Fountain cũng là một trong những tựa bài Tarot gây ấn tượng với vẻ đẹp lộng lẫy của mình. Sử dụng những hình ảnh truyền thống của Tarot kết hợp cùng lối vẽ lập thể hình học hiện đại, công nghệ Internet và văn hóa tương lai giả định, nhóm tác giả của The Fountain Tarot hi vọng có thể sử dụng những năng lượng tích cực để đề cao tính hợp nhất, sự chữa lành và niềm vui thông qua thông điệp tốt đẹp ẩn sau mỗi lá bài sơn dầu rực rỡ.

Vẻ đẹp hút hồn của The Fountain Tarot có thể làm xiêu lòng bất cứ ai, kể cả những người khó tính nhất trên thế giới này.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.